08:59 ICT Thứ sáu, 19/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Văn hóa - Nghệ thuật - Thể thao » Khác

Bồ Đào Nha 0 - 0 (2-4) Tây Ban Nha: Vỡ òa niềm vui chiến thắng

Thứ năm - 28/06/2012 08:59
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

(TinTheThao.com.vn) - Trải qua hơn 120 phút không có bàn thắng nào được ghi tại Donbass Arena, cả Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha bước vào loạt đầu súng trên chấm 11m. Ronaldo chưa kịp thực hiện quả penalty nào thì Fabregas đã kịp thời giải quyết trận đấu bằng việc đoạt tấm vé vào chơi trận chung kết vào ngày 2/7 sắp tới cho Tây Ban Nha.

 

Lại một lần nữa HLV Del Bosque làm người hâm mộ nhạc nhiên khi tung ra đội hình xuất phát trong trận bán kết 1. Trên hàng công lần này có tiền đạo nhưng không phải là Fernando Torres mà là Negredo. Chưa hiểu ý đồ của 'ngài râu kẽm' như thế nào nhưng chắc chắn người hâm mộ TBN sẽ thắc mắc. Ngược lại thì HLV Bento của BĐN không có sự thay đổi nào có chủ đích ngoại trừ trường hợp duy nhất của Postiga vì chấn thương không thể thi đấu và Hugo Almeida được đặt niềm tin.


Đúng như những gì được cảnh báo, Ronaldo bước vào trận đấu này hoàn toàn không có nhiều khoảng trống để dứt điểm. Có lẽ biết thế nên tiền về này thường xuyên lùi về lấy banh, thu hút đối phương và tạo khoảng trống cho Almeida tận dụng cơ hội dứt điểm. Tuy nhiên chân sút thay thế này cũng không thật sự có cảm giác bóng tốt mỗi khi được tạo điều kiện. Bồ Đào Nha nhập cuộc trận đấu khá tốt và đã hạn chế tối đa những tình huống phối hợp đập nhả của các cầu thủ TBN.

 Niềm vui vỡ hòa đối với các cầu thủ Tây Ban Nha. Ảnh: Getty Image

Lần đầu tiên % kiểm soát bóng của Xavi và các đồng đội giảm xuống đáng kể khi chỉ có 57% so với 43% của Bồ Đào Nha. Lối đá có phần thiếu tốc độ khiến nhịp độ giữa hai đội diễn ra không cao và có vẻ như cả hai huấn luyện viên đều đã tính tới nước đá hiệp phụ lẫn trên chấm 11m. Mặc dù cầm bóng nhiều hơn nhưng thế trận trên sân trong suốt quãng thời gian hiệp 1 lại thuộc về phía Bồ Đào Nha.

Bước sang hiệp hai không lâu, nhận thấy việc để Negredo thi đấu không mấy hiệu quả, Del Bosque sử dụng con bài chiến thuật mang tên Cesc Fabregas, người mà ông thường dùng xoay tua với Fernando Torres. Tiếp theo đó, Xavi vốn dĩ tuổi tác đã cao, thể lực đã xuống cũng được rút ra thay bằng Pedro cho chặng đường dài phía trước mà HLV đã tính tới. Paublo Bento dường như không có quá nhiều lựa chọn trên băng ghế dự nên mãi chỉ thay Oliveira vào thay cho Hugo Almeida.

Những thời điểm quyết định của hiệp hai, khi mà thời gian sẽ không cho phép sửa chữa bất cứ sai lầm nào, cũng là lúc các áp lực được gia tăng lên khung thành 2 thủ môn. Ronaldo có cơ hội rất thoáng trong một đợt phản công nhưng cũng như bao lần trước, anh lại sút bóng lên trời. Trong khi đó thủ thành Patricio của BĐN dù trẻ nhưng tỏ ra rất xuất sắc trong hai tình huống cản phá quyết định để gián tiếp đưa cả hai đội bóng thi đấu thêm hai hiệp phụ.

Hai hiệp phụ diễn ra khá chóng váng trong 30 phút nhưng thế trận hoàn toàn thay đổi. Bồ Đào Nha không còn đủ thể lực để duy trì sự đeo bám như từ đầu trận nên chủ động nhường cơ hội kiểm soát bóng cho Tây Ban Nha. Hai học trò mới tung vào sân là Pedro và Navas của Del Bosque liên tục khuấy đảo hai cánh tạo cơ hội ghi bàn cho đồng đội phía bên trong. Nhưng rất tiếc suốt hai hiệp phụ không thể có bàn thắng nào được ghi.

Trận đấu thứ 2 tại Euro 2012 phải quyết định bằng các loạt sút luân lưu 11m. Cả hai huấn luyện viên đều lên danh sách hàng loạt cái tên hậu vệ và trung vệ thực hiện nhiệm vụ cao cả này và hầu như họ đã không phụ lòng những ai đã tin tưởng.

Loạt sút thứ 1: Alonso không thắng được thủ môn Patricio thì tương tự João Moutinho cũng không thể đánh bại thủ thành Casillas.

Loạt sút thứ 2: Cả Iniesta và Pepe đều hoàn thành nhiệm vụ khó khăn của mình.

Loạt sút thứ 3: Pique và Nani không phạm bất cứ sai lầm nào để mang về niềm tin cho đội nhà.

Loạt sút thứ 4: Sergio Ramos bằng cú đá panenka huyền thoại dễ dàng đánh lừa Patricio. Lần này Bruno Alves của BĐN lại sút bóng trúng xà ngang tạo lợi thế cho Tây Ban Nha ở lượt sau.

Loạt sút thứ 5: Chỉ cần sút vào, Fabregas sẽ giúp TBN đi vào chung kết và cầu thủ số 10 đã tự mình quyết định điều đó.

Như vậy, trận bán kết thứ 1 giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đã kết thúc với phần thắng trên chấm phạt đền thuộc về các cầu thủ đến từ xứ "Bò tót". Họ sẽ gặp một trong hai đội Đức/ Italia trong trận chung kết diễn ra vào ngày 2/7/2012.

* Đội hình ra quân:

Bồ Đào Nha: 12-Rui Patricio; 21-Joao Pereira, 2-Bruno Alves, 3-Pepe, 5-Fabio Coentrao; 16-Raul Meireles, 4-Miguel Veloso, 8-Joao Moutinho; 17-Nani, 9-Hugo Almeida, 7-Cristiano Ronaldo

Tây Ban Nha: 1-Iker Casillas; 17-Alvaro Arbeloa, 15-Sergio Ramos, 3-Gerard Pique, 18-Jordi Alba; 16-Sergio Busquets, 14-Xabi Alonso; 8-Xavi, 6-Andres Iniesta, 21-David Silva; 11-Alvaro Negredo

* Kết quả:

90': 0 - 0

120’: 0 - 0
Pen: 4 - 2

 

Nguồn: Thịnh Trương - TinTheThao.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 60


Hôm nayHôm nay : 5760

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 267052

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30115612

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên