13:09 ICT Thứ ba, 16/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Kế toán - Tài chính - Accountant - Financial

Thanh khoản hệ thống đang được hỗ trợ nhưng chưa phải là cơ sở để giảm được ngay lãi suất.

Thêm một dòng tiền cho các ngân hàng thương mại?

Bên cạnh nguồn VND bỏ ra mua ngoại tệ, một dòng vốn khác đã chảy về các ngân hàng thương mại - theo tính toán của một tổ chức đầu tư.

Ảnh minh họa

Thêm “chiêu” huy động vốn vượt rào

Chị H., ngụ quận 3 - TPHCM, cho biết chị vừa gửi tiết kiệm 300 triệu đồng vào một ngân hàng (NH) thương mại cổ phần lớn tại TPHCM với lãi suất thỏa thuận là 18%/năm, vượt 4%/năm so với trần lãi suất huy động theo quy định của NH Nhà nước

Ảnh minh họa

Trả lãi suất về thị trường

Thị trường sẽ bùng phát cuộc đua lãi suất nhưng bù lại hoạt động kinh doanh của các ngân hàng sẽ minh bạch. Lãi suất không thể tăng mãi, đến một thời điểm nào đó sẽ phải đi xuống.

Việc khống chế trần lãi suất tiền gửi ngoại tệ vừa qua đã hạ nhiệt đáng kể tỉ giá.

Kiến nghị hạ lãi suất tiền gửi USD về 0%/năm

Sáng nay (23/5), Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) đã gửi văn bản kiến nghị Ngân hàng Nhà nước mạnh tay hơn nữa để hạ lãi suất tiền gửi USD ở cả khu vực dân cư và doanh nghiệp.

Ảnh minh họa

Khó tìm kế toán giỏi

Các trường ĐH cần đổi mới giáo trình đào tạo kế toán, kiểm toán theo chuẩn mực đào tạo quốc tế; chủ động liên kết đào tạo với doanh nghiệp...

Chiếc bẫy giá kim cương nhân tạo

Hạt 105 giác cắt, gọi là siêu kim cương nhân tạo, được bán ở một vài tiệm vàng và trung tâm thương mại với giá hơn 7 triệu đồng/hạt, giá gốc chỉ có… 48.000 đồng/viên (lãi 145,8 lần).

Ảnh minh họa

Có thể ngừng huy động, cho vay vàng từ tháng 5/2011

Các ngân hàng thương mại có thể bắt đầu ngừng huy động và cho vay bằng vàng từ tháng 5/2011 Các ngân hàng thương mại có thể bắt đầu ngừng huy động và cho vay bằng vàng từ tháng 5/2011.

Giả sử Ngân hàng Nhà nước tăng tỷ lệ dự trữ bắt buộc, người trong cuộc cho rằng các ngân hàng vẫn có thể sử dụng một số “chiêu thức” để giảm thiểu ảnh hưởng.

Thanh khoản ngân hàng: Dè chừng các khoảng trống…

Có những khoảng trống được tạo ra, gây rủi ro quản trị thanh khoản. Theo đó, việc ngân hàng tìm mọi cách để lấp đầy là dễ hiểu Có những khoảng trống được tạo ra, gây rủi ro tới quản trị thanh khoản. Theo đó, việc ngân hàng tìm mọi cách để lấp đầy là dễ hiểu…

Sau Tết Nguyên đán, một thành công đáng ghi nhận của Ngân hàng Nhà nước là rút về khoảng 130 nghìn tỷ đồng số tiền cung ứng phục vụ dịp Tết

“Rùa tai đỏ” trong lòng ngân hàng

Sự căng thẳng về nguồn vốn trên thị trường gần đây còn xuất phát từ hành vi đảo tiền của lực lượng trung gian

PGS-TS Trần Hoàng Ngân: Cần có cơ chế hỗ trợ thị trường chứng khoán

PGS-TS Trần Hoàng Ngân: Cần có cơ chế hỗ trợ thị trường chứng khoán

Nghị quyết 11 đã phát huy tác dụng trên thị trường tiền tệ, nhưng nó lại khiến TTCK và BĐS gặp khó khăn.

Tín dụng đen lại nở rộ

Tín dụng đen lại nở rộ

Lãi suất chợ đen cho vay 5%/tháng tương đương 60%/năm. Có nhiều người mất nhà chỉ vì vay vốn chợ đen để đáo hạn ngân hàng.

Vẫn khó mua đôla ngân hàng

Vẫn khó mua đôla ngân hàng

Ngay cả khi chấp nhận mất phí, thì người dân cần mua đôla tiền mặt vẫn gặp khó khăn, cho dù một số ngân hàng cam kết bán hạn mức.

Tỷ giá trước giờ G

Tỷ giá trước giờ G

Ngày 16-3 NHNN đã bắt đầu mua ngoại tệ vào với giá thấp hơn so với giá niêm yết của một số ngân hàng.

Thêm ngân hàng giảm lãi suất huy động USD

Thêm ngân hàng giảm lãi suất huy động USD

Thêm ngân hàng thương mại vừa giảm khá mạnh lãi suất huy động USD; các mức cao chỉ áp tại hai kỳ hạn ngắn Thêm ngân hàng thương mại vừa điều chỉnh giảm khá mạnh lãi suất huy động USD; các mức cao chỉ áp tại hai kỳ hạn ngắn.

Vấn đề nhận diện, phân loại chi phí sản xuất phục vụ cho việc ra quyết định ngắn hạn trong doanh nghiệp thương mại

Vấn đề nhận diện, phân loại chi phí sản xuất phục vụ cho việc ra quyết định ngắn hạn trong doanh nghiệp thương mại

Ra quyết định là một trong những chức năng cơ bản của nhàquản lý. Các nhà quản lý phải thường xuyên đương đầu với những quyết định như:Sản xuất cái gì? Sản xuất như thế nào? Nê tự làm hay mua các bộ phận, linh kiệnphụ tùng? Định giá sản phẩm ra sao? Sửdụng các kênh phân phối như thế nào? Có nên chấp nhận các kênh đặt hành đặcbiệt không?... Để thành công trong việc quyết định, các nhà quản lý phải dựavào thông tin thích hợp cho từng tình huống ra quyết định.

Nhiều thông tin gần đây phản ánh người dân có nhu cầu chính đáng nhưng khó mua được ngoại tệ tại ngân hàng.

Yêu cầu ngân hàng bán ngoại tệ tiền mặt cho cá nhân

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng chủ động bán ngoại tệ tiền mặt cho các nhu cầu hợp pháp của cá nhân Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản số 2033/NHNN-QLNH gửi các tổ chức tín dụng được phép hoạt động ngoại hối, chỉ đạo về việc mua bán ngoại tệ và quyền sở hữu vàng, ngoại tệ của cá nhân.

Ngân hàng kiến nghị lập sàn vàng quốc gia

Ngân hàng kiến nghị lập sàn vàng quốc gia

Nhiều người dân đang lo, sau khi “xóa bỏ kinh doanh” thì số phận “vàng miếng” sẽ như thế nào Ba tháng trước, Ngân hàng Nhà nước công bố Thông tư 22 siết chặt kinh doanh vàng đối với tổ chức tín dụng.

Đến 30/6/2011, tỷ trọng dư nợ cho vay lĩnh vực phi sản xuất so với tổng dư nợ tối đa là 22% và đến 31/12/2011, tỷ trọng này tối đa là 16%.

Vượt rào tín dụng, “phạt” tăng gấp đôi dự trữ bắt buộc

Đây là cơ chế xử lý mới mà Ngân hàng Nhà nước đưa ra nhằm giảm tốc độ và tỷ trọng tín dụng đối với lĩnh vực phi sản xuất Đây là cơ chế xử lý mới mà Ngân hàng Nhà nước đưa ra nhằm giảm tốc độ và tỷ trọng tín dụng đối với lĩnh vực phi sản xuất trong thời gian tới.

TS Trần Du Lịch: Cần thành lập ngay “Quỹ ổn định tỷ giá VNĐ” để khống chế thị trường ngoại hối

TS Trần Du Lịch: Cần thành lập ngay “Quỹ ổn định tỷ giá VNĐ” để khống chế thị trường ngoại hối

Theo TS.Trần Du Lịch, nếu thực thi ngay 3 giải pháp ông đề xuất, GDP vẫn tăng trên 6%; CPI sẽ kiểm soát ở một con số và VND sẽ ổn định ở mức tỷ giá từ 21.000 VND/USD.

CPI cả nước tháng 2 tăng 2,09%

CPI cả nước tháng 2 tăng 2,09%

Hàng ăn và dịch vụ ăn uống cùng đồ uống và thuốc là là 2 nhóm hàng có chỉ số giá tăng mạnh nhất trong 11 nhóm hàng. Trong đó hàng thực phẩm tăng đến 4,53%.

Quy định mới về cấp và quản lý bảo lãnh Chính phủ

Quy định mới về cấp và quản lý bảo lãnh Chính phủ

Bộ Tài chính sẽ thực hiện cấp bảo lãnh Chính phủ theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ đối với từng khoản vay hoặc từng đợt phát hành trái phiếu.

Vietcombank bất ngờ tăng mạnh lãi suất USD

Vietcombank bất ngờ tăng mạnh lãi suất USD

Mức cao nhất áp dụng tại Sở Giao dịch đã lên tới 5,5%/năm kỳ hạn 12 tháng; các kỳ hạn từ 1 - 9 tháng cũng lần lượt ở mức 5% - 5,4%/năm.

Thông tin mới nhất từ Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Giàu là có thể sẽ hạ chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm nay từ 23% xuống dưới 20%.

Lên kế hoạch hạ tăng trưởng tín dụng?

Ngân hàng Nhà nước đang tổ chức thống kê chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng của các ngân hàng để có thể điều chỉnh định hướng Ngân hàng Nhà nước đang tổ chức thống kê chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng các ngân hàng thương mại để có thể xem xét điều chỉnh định hướng cho năm nay.

Không đưa ra con số cụ thể nhưng Ngân hàng Nhà nước cho biết hiện trạng thái ngoại tệ của các ngân hàng thương mại dương rất lớn.

Ngân hàng áp giá bán USD kịch trần

Giá USD bán ra theo biểu niêm yết của các ngân hàng tiếp tục bám sát tỷ giá bình quân liên ngân hàng và kịch trần biên độ Cuối tuần, giá USD bán ra theo biểu niêm yết của các ngân hàng thương mại tiếp tục bám sát tỷ giá bình quân liên ngân hàng và kịch trần biên độ.

Sau Tết Nguyên đán, thanh khoản của hệ thống ngân hàng có thể sẽ tiếp tục được cải thiện.

Ngân hàng Nhà nước tăng hỗ trợ thanh khoản

Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh kỳ hạn trên thị trường mở, vốn bơm ròng khá mạnh hỗ trợ thanh khoản cho các ngân hàng Ngân hàng Nhà nước có động thái điều chỉnh kỳ hạn trên thị trường mở (OMO), vốn bơm ròng khá mạnh để hỗ trợ thanh khoản cho các ngân hàng thương mại.


Các tin khác

  Trang trước  1 2 3 4 5 6 7 8 9 10  Trang sau
 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 45


Hôm nayHôm nay : 8020

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 221905

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30070465

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên