14:03 ICT Thứ ba, 23/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Kế toán - Tài chính - Accountant - Financial

Thay đổi cơ chế huy động và cho vay vốn bằng vàng

Thay đổi cơ chế huy động và cho vay vốn bằng vàng

Thông tư về huy động và cho vay vốn bằng vàng của các tổ chức tín dụng vừa được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ban hành và sẽ có hiệu lực từ hôm nay, 29/10. Ông Nguyễn Ngọc Bảo, Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ, NHNN đã có cuộc trao đổi với báo chí về Thông tư này.

Ảnh minh họa

Tìm hiểu và phân tích mô hình kế toán tinh gọn trong các doanh nghiệp hiện nay

Sản xuất và chi phí sản xuất luôn được đặt ra xem xét, nhằm tìm cách cải thiện sao mang lại hiệu quả cao nhất trong sản xuất cũng như hướng tới người tiêu dùngở mức độ cao nhất. Thật vậy, trong một vài năm trở lại đây, một vài công ty đang cố gắng vận dụng, phát triển quá trình sản xuất tinh gọn như là một yếu tố then chốt để mở rộng và gia tăng lợi nhuận cho công ty mình. Tuy nhiên, hầu hết những công ty này vẫn còn giữ lại các công cụ quản lý, chế độ kế toán, tài chính và những cách thức đo lường kết quả theo phướng cách truyền thống. Điều này sẽ làm giảm đi phần nào những hiệu quả mà mô hình tinh gọn trong sản xuất mang lại cho đơn vị. Do vậy, các chuyên gia tài chính trong công ty này đã cố gắng tìm cách tháo bỏ những khó khăn này, để đem lại hiệu quả cao nhất của mô hình sản xuất tinh gọn bằng cách thực hiện một phương pháp mới, một phương pháp phi truyền thống để có thể quản lý và đo lường doanh nghiệp. Mô hình mới này được gọi là mô hình kế toán tinh gọn...

Tò mò với ATM nhả vàng

Tò mò với ATM nhả vàng

Do tò mò, thích khám phá ... nhiều người dân đã đến thử mua vàng tại chiếc máy bán vàng tự động.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc VPBank.

Ngân hàng cổ phần đang đổi chiến lược

Sau khủng hoảng kinh tế, các ngân hàng quốc doanh vẫn đóng vai trò chủ đạo nhưng sự đổi mới mạnh mẽ lại ở ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP).

Ảnh: Tấn Thạnh

Mở rộng đối tượng vay vốn đi học

Mức cho vay đối với học sinh, sinh viên trong năm học này vẫn là 860.000 đồng/tháng, lãi suất 6%/năm. Đầu tháng 11 sẽ bắt đầu giải ngân

Huy động vàng trong dân: Không vì ngừa rủi ro mà lãng phí

Huy động vàng trong dân: Không vì ngừa rủi ro mà lãng phí

Các NHTM có thể bị hạn chế việc huy động, cho vay vàng, đồng thời không được chuyển đổi vốn huy động bằng vàng thành tiền đồng để cho vay.

Thị trường tín dụng nông thôn là một thị trường nhiều tiềm năng

Để thúc đẩy thị trường tín dụng nông thôn

(Chinhphu.vn) - Khu vực nông nghiệp, nông thôn chiếm hơn 70% dân số và hơn 72% lực lượng lao động, nhưng đến nay mới chỉ đạt dưới 25% tổng dư nợ cho vay nền kinh tế của hệ thống tổ chức tín dụng.

Ảnh minh họa

Sàng lọc ngân hàng: Đường đến minh bạch còn xa

Có ý kiến rằng, khó khăn thanh khoản hiện nay là một trong rất nhiều cơ hội từ nhiều năm qua để sàng lọc ngân hàng. Đáng tiếc, cơ quan quản lý và các ngân hàng lại chưa muốn nhìn vào sự thật đó.

  Trang trước  1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 288


Hôm nayHôm nay : 14224

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 334376

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30182936

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến www.nghiepvuketoan.vn từ đâu?

Báo chí

Bạn bè giới thiệu

Công cụ tìm kiếm

Khác

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên