06:46 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Pháp luật & Đời sống xã hội » Đời sống xã hội

Trung Quốc tập trận 'bảo vệ giàn khoan' gần vịnh Bắc Bộ

Thứ hai - 25/08/2014 16:51
Ảnh

Ảnh

Hàng chục tàu và nhiều máy bay Trung Quốc mới đây tập trận gần vịnh Bắc Bộ, theo kịch bản một giàn khoan dầu bị "các tàu cá nước ngoài" bao vây.
 
Giàn khoan HD981 Trung Quốc hạ đặt trái phép trong vùng biển của Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Đông

Giàn khoan Hải Dương 981 Trung Quốc hạ đặt trái phép trong vùng biển của Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Đông

Trang web của báo PLA Daily hôm 23/8 cho biết cuộc tập trận diễn ra ở vùng biển gần vịnh Bắc Bộ, với sự tham gia của hàng chục tàu từ 10 đơn vị quân sự và dân sự, nhiều máy bay thuộc hạm đội Nam Hải. Báo cáo cho hay sự kiện được tổ chức trong mùa hè này, nhưng không tiết lộ ngày giờ chính xác. 

Tờ báo cho hay cuộc tập trận được hình thành chỉ vài giờ sau khi mệnh lệnh từ trung tâm chỉ huy được đưa ra. Nội dung diễn tập là phản ứng chống một tàu cá xâm nhập vùng nước mà Trung Quốc tuyên bố chủ quyền. PLA tập ngăn cản tàu mục tiêu và bắt 20 ngư dân.

"Đây là cuộc tập trận hiếm hoi nhằm rèn luyện kỹ năng đối phó với các tàu cá" trên Biển Đông, Li Jie, chuyên gia hải quân từ Bắc Kinh thông báo, và cho hay các hoạt động tương tự sẽ được tiếp tục trong tương lai.

Li còn ngang nhiên thêm rằng các cuộc tập trận như thế sẽ giúp lực lượng của Trung Quốc có sức phản công mạnh, răn đe các nước liên quan trong khu vực, tuyên bố với các nước khác rằng Trung Quốc sẵn sàng chống lại mọi cuộc tấn công có thể nhằm vào giàn khoan.

Hồi đầu tháng 5, Trung Quốc triển khai giàn khoan 981 vào vùng nước gần quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, gây phản ứng phẫn nộ từ nước láng giềng và lo ngại cho nhiều quốc gia trong khu vực.

Trung Quốc đang đổ tiền của đóng thêm nhiều giàn khoan dầu nước sâu với mục đích triển khai ở Biển Đông. Quan chức cấp cao một công ty dầu khí quốc doanh Trung Quốc từng tuyên bố rằng mỗi giàn khoan là một vùng "chủ quyền quốc gia di động" của nước này.

Giới phân tích nhận định Bắc Kinh sẽ sử dụng các giàn khoan dầu ở những khu vực có các tuyên bố chủ quyền chồng lấn như một thứ vũ khí nhằm mở rộng và áp đặt yêu sách chủ quyền của họ.

Vũ Hoàng
============================================


Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 72


Hôm nayHôm nay : 3548

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 378891

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29796589

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên