12:39 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Pháp luật & Đời sống xã hội » Đời sống xã hội

Người đàn ông "sản xuất trẻ em" chấn động Thái Lan

Thứ hai - 25/08/2014 18:39
Ảnh không minh họa

Ảnh không minh họa

Interpol hiện đang điều tra một người đàn ông Nhật Bản, là cha của 16 trẻ sơ sinh được đẻ thuê.

Một người đàn ông Nhật Bản đã thuê những căn phòng ở chung cư The Niche ID Lad Phrao, quận Bang Kapi, Bangkok và thuê một số phụ nữ chăm sóc những đứa trẻ ở đó. Mọi người, nhất là cảnh sát Thái Lan, rất muốn biết thêm về Mitsutoki Shigeta, người liên quan đến cái gọi là "nhà máy sản xuất trẻ em" trong một chung cư ở Bangkok, Thái Lan.

Ông chủ 24 tuổi của "nhà máy sản xuất trẻ em"

Ngày 5/8/2014, cảnh sát Thái Lan đã đột kích vào một chung cư ở Lad Phrao, phát hiện 9 em bé và 9 vú em trong những căn phòng không có mấy đồ đạc. Doanh nhân Nhật Bản 24 tuổi, Mitsutoki Shigeta, được xác định là cha của những đứa trẻ ở đây, nơi mà cơ quan chức năng Thái Lan mô tả giống như một "nhà máy sản xuất trẻ em". 

Shigeta được cho là có liên quan đến 15 trẻ em được sinh ra bởi những bà mẹ đẻ thuê ở Thái Lan và Ấn Độ. Ít nhất 3 trong số những em bé này đã được đưa ra khỏi Thái Lan và chưa rõ tung tích hiện nay của các bé.

Có khá ít thông tin chi tiết về doanh nhân Nhật Bản 24 tuổi này và lý do vì sao anh ta muốn trở thành cha của cả chục đứa trẻ cùng với những phụ nữ đẻ thuê.

Nếu động cơ của Shigeta là cha của nhiều đứa trẻ thì có vẻ như tiền không thành vấn đề. Shigeta được đồn đoán là con trai của tỷ phú Nhật Bản Yasumitsu Shigeta, người sáng lập công ty Hikari Tsushin chuyên phân phối điện thoại di động.

Ông Yasumitsu từng nằm trong danh sách 1 trong những người giàu nhất thế giới trước khi mất phần lớn tài sản của mình do sự sụp đổ của bong bóng dotcom. Ông đã khôi phục được phần nào trong khối tài sản cũ lên đến 42 tỷ USD của mình, và hiện đứng vị trí 16 trong danh sách người giàu nhất Nhật Bản.


Mitsutoki Shigeta
Mitsutoki Shigeta

Muốn có 10-15 đứa con mỗi năm

Bà Mariam Kukunashvili, người sáng lập bệnh viện sản đa quốc gia New Life, từng làm việc với Shigeta cho biết, bà đã báo cho Interpol sau khi Shigeta muốn có quá nhiều con.

"Anh ta nói anh ta muốn 10-15 đứa con một năm, và anh ta muốn tiếp tục tạo ra những đứa trẻ cho đến khi (anh ta) chết. Anh ta cũng nói, anh ta muốn giành thắng lợi trong cuộc bầu cử và có thể sử dụng gia đình lớn của mình để bỏ phiếu", Kukunashvili nói với AP.

Trước đó, Kukunashvili đã nói với tờ Bangkok Post rằng Shigeta đã cho bảo quản lạnh các tinh trùng của mình để có thể tiếp tục có con khi đã già.

Còn những phụ nữ được trả hàng trăm ngàn baht (đơn vị tiền tệ Thái Lan) để thực hiện sinh con cho Shigeta, lại cho biết anh ra hầu như khá tách biệt nhưng là một người đàn ông lịch sự và bình thường.

Một phụ nữ tên Pat xác nhận mình sinh 1 trong 9 đứa trẻ trong cuộc đột kích căn hộ của ông Shigeta. Người phụ nữ 21 tuổi này cho biết cô đã gặp một đại lý hồi cuối năm ngoái, họ nói với cô rằng một cặp đôi cần một đứa con và sẵn sàng trả cho cô 19.000 baht/tháng trong quá trình cô mang thai, cũng như thanh toán tiền luôn 1 lần là 300.000 baht.

Pat cho biết cô gặp riêng Shigeta cho đến khi siêu âm tháng thứ 2 của thai kỳ. Người đàn ông ấy vận trang phục giản dị - quần short và áo T-shirt - nhưng không tiết lộ về bản thân hay gốc gác gì của anh ta.

Pat cũng không gặp Shigeta lần nào nữa cho đến khi mang thai ở tháng thứ 7. Anh ta đến phòng khám để sắp xếp một số giấy tờ trong khi cô đến kiểm tra theo lịch hẹn. Cả hai không hề nói chuyện với nhau.

Pat sinh một bé trai vào tháng 8 năm ngoái. Shigeta đã đưa cô đến căn hộ ở Lad Phrao. Cô ở đó với những đứa trẻ trong 4 ngày sau đó, nhưng không gặp Shigeta kể từ đó. 

Pat có vẻ cảnh giác khi cung cấp thông tin qua điện thoại. Cô nói rất ít về tính cách của Shigeta với báo Bangkok Post Sunday.

"Anh ta rất bình thường. "Tôi sẽ không nói rằng anh ta tốt bụng hay tử tế. Anh ta chỉ giống như một người bình thường thôi".

Siết lại ngành công nghiệp tỷ đô

Trước đó, Thái Lan đã bắt đầu tăng cường các chiến dịch chống lại việc đẻ thuê bất hợp pháp. Đầu tháng 8 này, Hội đồng Y khoa Thái Lan cũng đã đóng cửa một trung tâm thụ tinh trong ống nghiệm tại Bangkok, sau khi cơ quan chức năng cho rằng nó có liên quan đến "Nhà máy sản xuất trẻ em" của Shigeta.

Việc đẻ thuê vì mục đích thương mại trị giá hàng tỷ USD ở các quốc gia như Ấn Độ và Thái Lan đang được các nhóm nhân quyền kiểm soát gắt gao, bởi lo ngại các phụ nữ ở những nước đang phát triển buộc phải làm vì lý do tài chính. Các em bé khác của Shigeta được cho là sinh ra ở Ấn Độ và Campuchia.

Trung tướng Thái Lan Kokiat Wongvorachart nói với AP rằng cảnh sát nước này đang điều tra các trường hợp liên quan đến nạn buôn người và bóc lột trẻ em. 

Shigeta đã trốn khỏi Thái Lan và lên máy bay đi Macau ngay sau cuộc đột kích, và chưa ai thấy anh ta kể từ đó.

Cảnh sát cho biết hiện vẫn không có bằng chứng nào cho thấy Shigeta đã buôn bán trẻ em, nhưng họ vẫn sẽ theo dõi để thẩm vấn về động cơ đằng sau của người đàn ông này.


Theo iOne
========================================================================

Nguồn tin: danong.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 29


Hôm nayHôm nay : 6118

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 381461

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29799159

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên