08:24 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Pháp luật & Đời sống xã hội » Đời sống xã hội

Hiện nay, Việt Nam sợ giặc nào nhất?

Thứ bảy - 17/05/2014 00:06
Ảnh

Ảnh

Giặc dốt xưa kia là mù chữ, giặc dốt ngày nay là mù thông tin pháp luật – nó là thứ giặc nguy hiểm nhất và đáng sợ nhất đối với đất nước Việt Nam hiện nay.

 

Cách đây hơn 65 năm (11/6/1948) Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc lời kêu gọi thi đua ái quốc trước quốc dân, đồng bào. Người đã chỉ rõ mục đích của thi đua ái quốc là diệt giặc đói, diệt giặc dốt, diệt giặc ngoại xâm.

Từ lời kêu gọi đó, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân cùng nhau hợp sức từng bước tiêu diệt giặc đói, giặc dốt và đánh thắng giặc ngoại xâm để đất nước có ngày độc lập, tự do, hạnh phúc như hôm nay.

Tuy nhiên, giặc dốt vẫn còn tồn tại trên đất nước ta; giặc dốt xưa kia là mù chữ, giặc dốt ngày nay là mù thông tin pháp luật – nó là thứ giặc nguy hiểm nhất và đáng sợ nhất đối với đất nước Việt Nam hiện nay.

Những vụ gây rối trong cuộc biểu tình tại Bình Dương, Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh… những ngày qua chính là sự biểu hiện của giặc dốt.

Đáng lẽ ra trong thời khắc này, họ phải thể hiện tình yêu đất nước bằng việc tăng gia sản xuất để có vật chất cung ứng cho tiền tuyến, họ phải là hậu phương vững chắc để tiền tuyến nắm vững tay súng bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của quốc gia. Nhưng không!  Họ bị kẻ xấu kích động gây mất an ninh trật tự, xâm phạm đến lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, làm rạn nứt khối đại đoàn kết toàn dân, gây căng thẳng thêm trong chính sách đối ngoại của Nhà nước.

Cửa kính của một công ty bị phá nát ở Bình Dương (Ảnh Internet)

Đốt công ty ở Bình Dương (Ảnh Internet)

Hai chiếc xe máy bị đập phá trong vụ xô xát tại Vũng Áng – Hà Tĩnh (Ảnh Internet)

Đập phá tài sản ở các nơi đông người tại Bình Dương (Ảnh Internet)

Và đã gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng: bản thân họ vướng vào vòng lao lý, nhiều doanh nghiệp bị thiệt hại, bao công nhân mất việc, hình ảnh quốc gia bị dính vết nhơ, Nhà nước bất lợi trong chính sách đối ngoại…

Các đối tượng bị cảnh sát bắt giữ đưa lên xe (Ảnh Internet)

Tất cả đều do hai chữ “giặc dốt” gây ra. Giá như họ được tiếp cận với những thông tin pháp luật thì chuyện sai trái nêu trên đã không xảy ra.

Giặc dốt cũng là người và tất yếu họ sẽ có lòng nhiệt huyết yêu nước bất tận, nhưng chỉ vì kém hiểu biết nên bị kẻ xấu lợi dụng phá hoại đất nước. Sự phá hoại đó thật khó kiểm soát, bởi nó hình thành trên cơ sở sự yêu nước mù quáng – như khối u trong nội tạng nổ tung bất chợt.

Phải làm sao để diệt giặc dốt?

Không có cách nào khác bằng việc nâng cao trình độ dân trí; tăng cường tuyên truyền pháp luật đến với người dân, đặc biệt là đội ngũ công nhân để họ biết được thông tin pháp luật và từ đó tạo nên tình yêu nước một cách thông minh và sáng suốt.

Thanh Hữu


Nguồn tin: Thư viện pháp luật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 81


Hôm nayHôm nay : 5995

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 282954

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30131514

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến www.nghiepvuketoan.vn từ đâu?

Báo chí

Bạn bè giới thiệu

Công cụ tìm kiếm

Khác

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên