02:18 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Quản trị-Đầu tư » Bất động sản

Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng: Sự khác biệt tạo nên thành công

Thứ năm - 28/10/2010 11:54
Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng: Sự khác biệt tạo nên thành công

Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng: Sự khác biệt tạo nên thành công

Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng đang là mối quan tâm của nhiều "đại gia" bất động sản Hà Nội. Tuy vậy, thành công của mỗi dự án tùy thuộc vào việc có định vị được sự khác biệt của dự án hay không ...

Cuối tuần qua, Công ty Cổ phần Archi Land Việt Nam, Tập đoàn Archi đã chính thức ra mắt chuỗi ba dự án bất động sản nghỉ dưỡng Green Villas 4, Lâm Sơn Resort và Bella Resort. Đây là những khu nghỉ dưỡng thân thiện môi trường thể hiện qua quy định mỗi dự án phải phủ xanh ít nhất là 70% diện tích.

Dự án đầu tiên là Green Villas 4 nằm trong chuỗi dự án Green Villas của Công ty Cổ phần Đầu tư Archi (Archi Invest). Green Villas 4 toạ lạc tại Ba Vì, bao gồm 35 căn biệt thự ôm trọn sườn đồi, nhìn xuống hồ nước và thung lũng.

Dự án Lâm Sơn Resort có tổng diện tích 66ha tọa lạc tại xã Lâm Sơn, Hòa Bình, nằm gần các khu đô thị vệ tinh Hòa Lạc, Xuân Mai và quần thể du lịch Hòa Bình, Mai Châu, lòng hồ Sông Đà, đặc biệt nằm liền kề sân golf Phoenix 54 lỗ lớn nhất Đông Nam Á. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 800 tỷ đồng do Công ty cổ phần Archi Reenco Hòa Bình làm chủ đầu tư.

Dự án thứ 3, Bella Resort được xây dựng tại Đảo Ngọc, Phú Quốc với tổng vốn đầu tư 400 tỷ đồng. Giai đoạn 1 của dự án bao gồm 15 căn biệt thự nghỉ dưỡng được thiết kế thấp tầng.

Ông Nguyễn Thành Trung, Giám đốc Công ty Cổ phần Archi Land Việt Nam nói tại buổi lễ trên rằng, sở dĩ Archi Việt Nam rót khoảng trên 1.050 tỷ đồng vào chuỗi 3 dự án trên là bởi bất động sản nghỉ dưỡng đang dần hình thành một xu hướng thị trường mới.

Khác biệt tạo nên thành công

Thực tế lâu nay đã có một dòng tiền đầu tư âm thầm của giới "thượng lưu" Hà Nội nhắm vào những vị trí đất đẹp tại Ba Vì, Lương Sơn.

Nắm bắt được nhu cầu này, một số công ty kinh doanh bất động sản đã và đang triển khai một số dự án, quy mô từ vài ha đến hàng chục ha như khu quần thể villas sinh thái Top Hills (Lương Sơn), dự án The Queen Villas (Ba Vì) của Công ty Cổ phần Đầu tư du lịch và Thương mại Hải Linh; dự án Tản Viên Resort (Ba Vì); dự án Khu nhà ở cao cấp dầu khí Hoà Bình (Lương Sơn) của Công ty Cổ phần Bất động sản Dầu khí (Petrowaco)...

Ông Trung cho rằng, khách hàng nhắm tới của thị trường bất động sản sinh thái là những người có khả năng tài chính, sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền tương đối lớn để đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi và khẳng định mình.

Thị trường nhà đất hiện nay đã qua cái thời những cơn “sốt” xình xịch, trăm người bán vạn người mua với những dự án mơ hồ nhưng vẫn đắt khách mà mỗi dự án cần phải tạo được điểm mới khác biệt.

Nhu cầu của khách sở hữu biệt thự nghỉ dưỡng ngày càng khắt khe hơn, vì vậy các dự án bất động sản sinh thái hiện nay ngoài những đòi hỏi yếu tố cảnh quan đẹp, khoảng cách với ngôi nhà hợp lý thì các dịch vụ đi kèm phải đồng bộ, đáp ứng được nhu cầu nghỉ ngơi ngắn hạn của khách mà không phải đi xa khỏi nơi dự án.

Những vị trí đắc địa như có núi, có hồ, tầm nhìn rộng, giao thông tốt tại một số khu vực như Ba Vì, Lương Sơn, Vĩnh Phúc đều đặn vẫn xuất hiện những biệt thự sinh thái mới của những nhà đầu tư giàu có.

Một số doanh nghiệp thấy trước nhu cầu này, đã thu gom đất tại những vị trí đắc địa ở khu vực trên quy hoạch thành điểm nghỉ dưỡng với quy mô từ vài căn đến vài chục căn biệt thự để bán.

Một chuyên gia thẩm định giá cho rằng, trong xu thế giá bất động sản tại một số dự án sinh thái đang ở mức rất cao, có những căn biệt thự lên tới hàng triệu USD, thì những dự án xây dựng ngưỡng giá từ 200.000 - 300.000 USD/căn sẽ phù hợp với khả năng chi trả của người dân và sẽ có khả năng thành công cao.

Theo ông Trung, giá bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay không thể "trên trời" mãi được mà phải có cách nhìn mới khi tính mức giá cho thị trường này. Việc lựa chọn những vùng đất mới chỉ ở dạng tiềm năng, những khu vực còn yếu về hạ tầng nhưng có thể khắc phục được để đầu tư chính là biến những sự khác biệt thành lợi thế về giá.

"Nhu cầu của nhà đầu tư đang thay đổi. Họ đang có cái nhìn thực tế hơn về giá bất động sản. Và dự án nào thấy trước sự thay đổi của người tiêu dùng sẽ tạo ra dòng sản phẩm phù hợp với thị trường", ông Trung nói.



Theo thuvienphapluat

Nguồn tin: Thư viện pháp luật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 58


Hôm nayHôm nay : 1017

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 376360

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29794058

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến www.nghiepvuketoan.vn từ đâu?

Báo chí

Bạn bè giới thiệu

Công cụ tìm kiếm

Khác

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên