Tố giác mua độ, Nhật Tân nhận giải fairplay

Ảnh

Ảnh

Với hành động tố giác cầu thủ móc nối mua độ trận Đồng Tâm gặp Tây Ninh, hậu vệ Võ Nhật Tân giành giải thưởng fairplay mùa giải 2012.



Võ Nhật Tân cùng HLV Hữu Thắng và trọng tài Võ Minh Trí nhận giải. Ảnh: A.Tài

Tối 29/1, Ban tổ chức giải thưởng fairplay 2012 công bố người đoạt danh hiệu này là hậu vệ Võ Nhật Tân của Đồng Tâm (178 điểm). HLV Hữu Thắng được số điểm cao nhất (263 điểm) và trọng tài Võ Minh Trí (261 điểm) nhận giải đồng hạng, với thể thức bầu chọn theo thang điểm ngược.

Hậu vệ đội Đồng Tâm xuất thân từ một gia đình làm nghề nông ở Tiền Giang. Anh được đánh giá cao nhờ hành động tố giác vụ “môi giới bán độ” trước chuyến làm khách của đội nhà trên sân Tây Ninh ở vòng 17 giải hạng Nhất. Theo đó, cầu thủ từng đầu quân cho An Giang và Sài Gòn Xuân Thành là Nguyễn Thành Trung đã gọi điện thoại để gợi ý Nhật Tân bán độ. Nếu Đồng Tâm thất bại trước Tây Ninh, anh sẽ nhận được 50 triệu đồng. Sau khi bị phát giác, Nguyễn Thành Trung đã bị cấm thi đấu 5 năm.

Phát biểu trong đêm nhận giải, Nhật Tân chia sẻ: "Tôi từng chứng kiến những người nông dân bỏ cả tuần làm công để đến sân mua một chiếc vé và xem chúng tôi thi đấu. Tấm lòng đấy không cho phép chúng tôi thi đấu tiêu cực hoặc thỏa hiệp với kẻ xấu để kiếm lợi cho bản thân mà làm thiệt hại cho toàn đội, cho người hâm mộ. Chúng tôi có thể sống nghèo nhưng không thể bán đứng các đồng đội và người hâm mộ hết lòng vì đội bóng".


Tài Em và HLV Phạm Huỳnh Tam Lang được vinh danh. Ảnh: A.Tài

Trong buổi lễ, ngoài sự có mặt của các nhân vật chính còn có sự có mặt của cựu HLV Phạm Huỳnh Tam Lang và tiền vệ Phan Văn Tài Em - cựu cầu thủ Đồng Tâm từng tố giác đồng đội tiêu cực ở SEA Games 23. Cả hai nhận giải "vinh danh fairplay 2012" dành cho những cá nhân tiêu biểu thể hiện tinh thần cao thượng trong giai đoạn trước khi giải thưởng này hình thành.

Theo VnExpress