Sacombank trở lại huy động vàng

Sacombank thực hiện huy động ở các kỳ hạn ngắn, từ 1 - 6 tháng; lãi suất có từ 2%, 2,5%, 3% và 3,5%/năm.
Lãi suất huy động vàng đã trở lại trên biểu huy động của Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) sau hơn một năm vắng bóng.

Đầu tuần này, Sacombank bắt đầu áp dụng biểu lãi suất huy động mới. Trong cơ cấu huy động đã có sự trở lại của vàng (SJC) với mức lãi suất khá cạnh tranh.



Cụ thể, ngân hàng này thực hiện huy động ở các kỳ hạn ngắn, từ 1 - 6 tháng; lãi suất có từ 2%, 2,5%, 3% và 3,5%/năm ứng với mỗi kỳ hạn.

Sacombank đã trở lại huy động vàng sau khi Ngân hàng Nhà nước có Thông tư số 12/2012/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 11/2011/TT-NHNN về chấm dứt huy động và cho vay vốn bằng vàng. Trong Thông tư 12 có mở một hướng, cho phép các tổ chức tín dụng được phát hành chứng chỉ ngắn hạn bằng vàng đến thời điểm 25/11/2012.

Trước đó, trong năm 2010, Sacombank là một trong những ngân hàng đầu tiên thực hiện hạn chế huy động vàng theo định hướng của Ngân hàng Nhà nước. Ngân hàng này đã rút lãi suất về rất thấp, chỉ khoảng từ 0,05% - 0,01%/năm, cũng như rút bớt các kỳ hạn trong cơ cấu, và sau đó là ngừng hẳn.


Theo VnEconomy