8.New: Website đặt hàng trực tuyến có cần đăng ký?/ Đỗ Gia Luật/ Luật sư Đỗ Trọng Hiền/ Nghiệp vụ kế toán/ Đỗ Gia Luật/ Luật sư Đỗ Trọng Hiền/ Nghiệp vụ kế toán

Luật sư ĐỖ TRỌNG HIỀN 0909164167 – 0917303340 hien.lawyer2015@gmail.com nghiepvuketoan.vn dogialuat.vn

Luật sư ĐỖ TRỌNG HIỀN 0909164167 – 0917303340 hien.lawyer2015@gmail.com nghiepvuketoan.vn dogialuat.vn

Nghiệp vụ kế toán / Đỗ Gia Luật / Luật sư Đỗ Trọng Hiền trân trọng chia sẻ bài viết: New: Website đặt hàng trực tuyến có cần đăng ký?/ Đỗ Gia Luật/ Luật sư Đỗ Trọng Hiền/ Nghiệp vụ kế toán/ Đỗ Gia Luật/ Luật sư Đỗ Trọng Hiền/ Nghiệp vụ kế toán
VUI LÒNG LIÊN HỆ
Luật sư: Đỗ Trọng Hiền
0909164167 - 0917303340 
hien.lawyer2015@gmail.com


(Chinhphu.vn) - Công ty ông Nguyễn Ngọc Minh (TP.HCM) hoạt động trong lĩnh vực cung ứng dịch vụ in ấn quảng cáo (website: inlichgiare.vn). Ông Minh hỏi, ông có phải đăng ký website này với Bộ Công Thương không?

Theo ông Minh hiểu thì website bán hàng giống như Hotdeal, Nhóm mua hoặc Lazada mới cần phải đăng ký. Theo Khoản 8, Điều 3 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định website thương mại điện tử là trang thông tin điện tử được thiết lập để phục vụ một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ, từ trưng bày giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến giao kết hợp đồng, cung ứng dịch vụ, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng.

Tại Khoản 1, Điều 25 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP quy định website thương mại điện tử bán hàng là website thương mại điện tử do các thương nhân, tổ chức, cá nhân tự thiết lập để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình.

Sau khi tìm hiểu thông tin website của Công ty ông, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - Bộ Công Thương trả lời như sau:

Website inlichgiare.vn là website thương mại điện tử do Công ty ông thiết lập để phục vụ hoạt động cung ứng dịch vụ in ấn lịch và để bán các sản phẩm lịch phân theo các nhóm như Catalogue lịch tết, Lịch gỗ laminated… của Công ty tới các thương nhân, tổ chức, cá nhân. Ngoài trưng bày giới thiệu các sản phẩm, website còn cho phép đặt hàng trực tuyến như mô tả dưới đây:
 

Hình 1: Danh sách các sản phẩm

 

Hình 2: Chọn sản phẩm cần mua

 

Hình 3: Điền thông tin đặt hàng


Do vậy, website của Công ty là website thương mại điện tử bán hàng và phải tiến hành thủ tục thông báo website với Bộ Công Thương theo quy định tại Nghị định số 52/2013/NĐ-CP của Chính phủ. Ông Minh có thể tham khảo hướng dẫn thông báo website thương mại điện tử bán hàng tại đây: http://online.gov.vn/FAQ.aspx?CateAlias=huong-dan-quy-trinh

 

Chinhphu.vn

====
 
Các thông tin văn bản pháp luật, bài viết đăng tải được:
1/ Biên soạn bởi các luật sư, chuyên viên tư vấn uy tín, giàu kinh nghiệm.
2/ Sưu tầm từ các trang web chuyên ngành, có độ tin cậy cao nhằm góp phần phổ biến, tuyên truyền chính sách pháp luật.
Tuy nhiên tất cả các thông tin, trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo do các văn bản pháp luật dẫn chiếu có thể đã hết hiệu lực hoặc được thay thế tại thời điểm quý thành viên truy cập. Quý thành viên truy cập trang không được áp dụng khi chưa có ý kiến chính thức của luật sư, chuyên viên tư vấn.
=========================================
MỌI CHIA SẺ VỀ PHÁP LUẬT (TƯ VẤN VÀ TỐ TỤNG), THUẾ - KẾ TOÁN - LAO ĐỘNG TIỀN LƯƠNG - BẢO HIỂM XÃ HỘI – TƯ VẤN QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP VÀ CÁC LĨNH VỰC KHÁC.

VUI LÒNG LIÊN HỆ
Đỗ Trọng Hiền 0909164167 – 0917303340
hien.lawyer2015@gmail.com
hienchiefac@nghiepvuketoan.vn
ctb_tuvan@nghiepvuketoan.vn
http://nghiepvuketoan.vn/
Fanpage: nghiepvuketoan.vn
Groupface: Thuế - nghiepvuketoan.vn  - Tax – Account
Youtube: gõ #luatsudotronghien






Tác giả bài viết: Luật sư Đỗ Trọng Hiền sưu tầm

Nguồn tin: Chinhphu.vn