Nhận vốn góp mới, LienVietBank đổi tên

LienVietBank được thành lập theo giấy phép ngày 28/3/2008 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước.

LienVietBank được thành lập theo giấy phép ngày 28/3/2008 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước.

Thủ tướng đồng ý cho Tổng công ty Bưu chính Việt Nam (VNPost) góp vốn vào LienVietBank bằng Công ty Dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý cho Tổng công ty Bưu chính Việt Nam (VNPost) tham gia góp vốn vào Ngân hàng Thương mại Cổ phần Liên Việt (LienVietBank) bằng giá trị Công ty Dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện và bằng tiền.

MINH ĐỨC
21:33 (GMT+7) - Thứ Hai, 21/2/2011

 


Ý kiến trên được cụ thể ở văn bản số 224/TTg-ĐMDN, ban hành ngày 21/2/2011.

Cùng đó, Thủ tướng cho phép LienVietBank đổi tên thành Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt; mở chi nhánh Tiết kiệm Bưu điện để ngân hàng này tiếp nhận nguyên trạng Công ty Tiết kiệm Bưu điện theo quy định của pháp luật, bảo đảm quyền lợi của người gửi tiền.

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và VNPost quyết định việc góp vốn theo quy định hiện hành.

Tại văn bản trên, Thủ tướng Chính phủ cũng giao Bộ Tài chính thực hiện hướng dẫn việc xác định giá trị Công ty Dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện, các vấn đề về tài chính liên quan đến việc góp vốn vào LienVietBank.

Ngân hàng Nhà nước hướng dẫn và chỉ đạo thực hiện việc tăng vốn điều lệ của ngân hàng này; việc thành lập chi nhánh Tiết kiệm Bưu điện; việc mua bảo hiểm tiền gửi, dự trữ bắt buộc, quy định tỷ lệ sử dụng vốn ngắn hạn để cho vay trung hạn đối với khoản tiền Công ty Dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện gửi tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam và những vấn đề khác trong đề án góp vốn có liên quan đến các quy định của Luật Các tổ chức tín dụng.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn và chỉ đạo việc đăng ký kinh doanh, tên doanh nghiệp và chấm dứt hoạt động của Công ty Dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt sẽ kế thừa các quyền, nghĩa vụ, lợi ích của Công ty Dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện và tổ chức, hoạt động theo quy định của pháp luật.

LienVietBank được thành lập theo Giấy phép thành lập và hoạt động số 91/GP-NHNN ngày 28/3/2008 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước. Cổ đông sáng lập là Công ty Cổ phần Him Lam, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) và Công ty Dịch vụ Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO). Hiện nay, ngân hàng này có vốn điều lệ 3.650 tỷ đồng.

Nguồn tin: VN Economy