Sẽ kiểm toán Vinashin trong năm nay

Vinashin đã nằm trong kế hoạch kiểm toán năm 2011.

Vinashin đã nằm trong kế hoạch kiểm toán năm 2011.

Báo cáo tài chính năm 2010 của nhiều tập đoàn, tổng công ty nhà nước sẽ được kiểm toán trong năm nay Cùng với Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin), nhiều tập đoàn và tổng công ty Nhà nước khác cũng nằm trong kế hoạch kiểm toán năm 2011.

NGUYÊN HÀ
19:52 (GMT+7) - Thứ Hai, 24/1/2011


Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2011 ngày 24/1, Kiểm toán Nhà nước cho biết sẽ triển khai 151 cuộc kiểm toán, tăng 15,2% về số cuộc và gần 10% về quy mô so với năm 2010.

Theo đó, ở lĩnh vực ngân sách Nhà nước sẽ kiểm toán ngân sách, tiền và tài sản Nhà nước tại 20 bộ, ngành, cơ quan Trung ương. Trong đó có Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Đài tiếng nói Việt Nam, Đài truyền hình Việt Nam và nhiều bộ, ngành khác.

Bên cạnh đó, 34 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cũng nằm trong danh sách kiểm toán năm nay.

Trong 4 chuyên đề được kiểm toán năm 2011, có chuyên đề quản lý, sử dụng Quỹ hỗ trợ sắp xếp doanh nghiệp Trung ương tại Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước, Quỹ hỗ trợ sắp xếp doanh nghiệp tại các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước, công ty mẹ.

Trên 30 dự án sẽ được kiểm toán báo cáo quyết toán vốn đầu tư nằm trong lĩnh vực đầu tư xây dựng và chương trình mục tiêu quốc gia. Dự án xây dựng cầu Cần Thơ và dự án Nhà máy Lọc dầu số 1 Dung Quất nằm trong số này.

Cũng trong lĩnh vực này, 8 dự án, chương trình mục tiêu quốc gia sẽ được kiểm toán, trong đó có dự án trồng mới 5 triệu ha rừng.

Báo cáo tài chính năm 2010 của nhiều đơn vị thuộc lĩnh vực doanh nghiệp Nhà nước và các tổ chức tài chính - ngân hàng cũng nằm trong kế hoạch kiểm toán. Bên cạnh Vinashin, danh sách này còn có Tập đoàn Điện lực và Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện (VTC)…

Đây cũng là những địa chỉ được nhiều ý kiến trong Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội đề nghị bổ sung vào kế hoạch kiểm toán năm 2011, khi cho ý kiến về đối tượng kiểm toán năm nay.

Trong báo cáo cho ý kiến về nội dung kiểm toán năm 2011, Ủy ban Tài chính - Ngân sách cũng lưu ý Kiểm toán Nhà nước “phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm toán, tránh tình trạng chồng chéo trong hoạt động kiểm toán, thanh tra và kiểm toán trong lĩnh vực tài chính ngân sách và bỏ trống các lĩnh vực nổi cộm, những yêu cầu đòi hỏi phát triển kinh tế - xã hội nhưng không được thanh tra, kiểm tra, kiểm toán”.

Nguồn tin: VN Economy