Giao dịch chứng khoán chưa cải thiện

Thị trường chứng khoán diễn biến buồn tẻ trong phiên 28/10. Ảnh: B.H.

Thị trường chứng khoán diễn biến buồn tẻ trong phiên 28/10. Ảnh: B.H.

Lực cầu chứng khoán không đủ mạnh để kéo thị trường ra khỏi xu hướng giao dịch ảm đạm kéo hàng hàng tháng nay. Vn-Index sáng nay tăng nhẹ nhưng thanh khoản lại là bước lùi.

Một loạt cổ phiếu vốn hóa tăng điểm nhẹ và duy trì đến cuối phiên 28/10 giúp chỉ số sàn TP HCM thoát nguy cơ rớt khỏi mốc 450 như: DPM, FPT, EIB, MSN, POM, STB, VNM. Trong khi đó, CTG, DIG, ITA, KBC, KDC, SSI, VIC ngược hướng thị trường, khi đồng loạt giảm điểm còn BVH, HAG, HPG, PVD, VCB, VPL vẫn đứng giá tham chiếu.

Tại ngưỡng kháng cự 450, thị trường chịu sức ép tâm lý khá lớn. Nhà đầu tư không dám đặt mua giá cao do lo sợ rủi ro T+4, nhất là khi Vn-Index hôm qua giảm khá mạnh cộng với diễn biến kém tích cực của chứng khoán thế giới.

Thị trường chứng khoán diễn biến buồn tẻ trong phiên 28/10. Ảnh: B.H.

Nhu cầu mua giá thấp xuất hiện dày đặc ở nhiều cổ phiếu với số lượng hàng chục nghìn, từ blue-chip đến penny. Lực bán ra không mạnh, nhưng có lúc lấn át lực cầu vốn tỏ ra dè dặt trong suốt những ngày qua.

Giằng co nhẹ trong phiên, song Vn-Index vẫn trụ vững ở mốc 450 đến khi kết thúc giao dịch, đóng cửa tại 450,07 điểm, tăng nhẹ 0,06 điểm.

HNX-Index có lúc bật chỉ báo xanh, nhưng đã nhanh chóng quay đầu đi xuống. Chỉ số sàn Hà Nội giảm chung cuộc 1,02 điểm với hơn 60 cổ phiếu mất điểm và khép lại ngày giao dịch tại 111,51 điểm.

Thanh khoản trên cả 2 sàn chưa có dấu hiệu khởi sắc, ngược lại tiếp tục xuống mức thấp và giảm với phiên trước. Tại HOSE, khối lượng lẫn giá trị sang tay hôm nay đạt lần lượt 23,4 triệu chứng khoán, tương đương 583,7 tỷ đồng, giảm gần 20% hôm qua.

Trên sàn Hà Nội, chỉ có 15,2 triệu chứng khoán chuyển nhượng trong toàn phiên, ứng với 314,9 tỷ đồng trong khi kết quả này ở phiên trước là 24,1 triệu, 487,9 tỷ đồng.

Thị trường giao dịch cổ phiếu công ty đại chúng chưa niêm yết đạt 0,16 triệu cổ phiếu, trị giá 2,8 tỷ đồng, lúc 11h30. UPCoM-Index ở mức 42,3 điểm, giảm 0,13 điểm.

Bạch Hường

Nguồn tin: VN Express