Thiên Minh "mua đứt" hệ thống khách sạn, resort Victoria

6 khách sạn và resort Victoria hiện tọa lạc tại những thành phố du lịch nổi tiếng gồm Sapa, Hội An, Phan Thiết, Cần Thơ và Châu Đốc và tại Angkor Wat tỉnh Siem Riep, Campuchia.

Vừa qua, CTCP Du lịch Thiên Minh đã chi 45 triệu USD để mua lại toàn bộ cổ phần của EEM Victoria (HK), trở thành chủ sở hữu của một hệ thống 6 khách sạn và resort mang thương hiệu Victoria tại Việt Nam.

6 khách sạn và resort Victoria hiện tọa lạc tại những thành phố du lịch nổi tiếng gồm Sapa, Hội An, Phan Thiết, Cần Thơ và Châu Đốc và tại Angkor Wat tỉnh Siem Riep, Campuchia.

Ông Trần Trọng Kiên - Tổng giám đốc điều hành của Thiên Minh cho biết, công ty đã bắt đầu đàm phán với tập đoàn Electricite et Eaux de Madagascar (Pháp) vốn là công ty mẹ của EEM Victoria (HK) Limited từ tháng 7/2009 khi biết tập đoàn này có ý định thoái vốn tại EEM Victoria (HK) Limited.

Cuộc thương lượng này kéo dài từ trong năm 2010 đến đầu năm 2011 mới “ngã ngũ” với mức giá trên 45 triệu USD, chưa bao gồm các khoản chi phí khác. Hiện nay, toàn bộ các khách sạn vẫn được quản lý bởi Công ty Quản lý Khách sạn Victoria và hoạt động tốt.

Như vậy, ngoài các thương hiệu sẵn có như Buffalo Tours, Intrepid Indochina, Mai Châu Lodge, Jetwing Indochina và khách sạn Festival Huế, hiện Thiên Minh cond sở hữu thêm thương hiệu Victoria. Việc mua lại chuỗi khách sạn đẳng cấp này và sự gia tăng các dịch vụ du lịch được kỳ vọng sẽ đẩy doanh thu của Thiên Minh tăng 150%.

Được biết, Thiên Minh bắt đầu đầu tư vào mảng khách sạn từ năm 2004. Công ty hiện có kế hoạch phát triển một thương hiệu khách sạn nhỏ và sang trọng cùng một thương hiệu khách sạn 3 sao tiện ích.

“Rồi đây người ta sẽ biết đến Victoria như một thương hiệu Việt của người Việt mang tầm quốc tế” - ông Kiên nhấn mạnh.

 
 

Theo P.Nhi

Nguồn tin: cafef.vn