Dự án Đảo Kim Cương đã bán được hơn 60% căn hộ

Dự án Đảo Kim Cương đã bán được hơn 60% căn hộ
Trong ngày kỷ niệm 5 năm thành lập (16/10/2010), đại diện Công ty Cổ phần Bất động sản Bình Thiên An cho biết, hiện dự án đảo Kim Cương tại quận 2 (TP.HCM) của công ty này đã bán được hơn 60% căn hộ.

Với bốn bề sông nước, Đảo Kim Cương là hòn đảo nhỏ riêng biệt duy nhất tại khu vực trung tâm Tp.HCM.

Đảo Kim Cương là dự án khu dân cư phức hợp với tổng đầu tư hơn 350 triệu USD, nằm bên bờ sông Sài Gòn và sông Giồng Ông Tố. Dự án này có sự góp sức của những công ty thiết kế, xây dựng đến từ Nhật Bản, Đức, Anh, Pháp, Ý và Việt Nam.

Với bốn bề sông nước, Đảo Kim Cương là hòn đảo nhỏ riêng biệt duy nhất tại khu vực trung tâm Tp.HCM. Hiện tại có nhiều cách đến được dự án, bằng đường bộ và đường sông. Cùng với cơ sở hạ tầng dần  được hoàn thiện của quận 2, có thể xem Đảo Kim Cương là một trung tâm mới, liền kề với đô thị mới Thủ Thiêm ở phía Tây và khu trung tâm hành chính quận 2 ở phía Đông, kết nối với quận 7 qua cầu Phú Mỹ.

Tập trung vào thiên nhiên là nét chủ đạo trong ý tưởng thiết kế dự án Đảo Kim Cương của kiến trúc sư người Nhật, ông Arata Isozaki. Mật độ xây dựng chỉ chiếm chưa đến 15% trong toàn diện tích 8 ha của đảo, toàn bộ hệ thống giao thông được ngầm hóa dưới ngọn đồi cao 9 m giúp tiết kiệm được 30 - 40% diện tích dành cho đường giao thông. Tổng diện tích “xanh” chiếm 85% diện tích, với phương án ngầm hóa tòan bộ hệ thống giao thông dưới đồi. Toàn bộ dự án được xây dựng trên đồi cao, với cảnh quan được thiết kế bởi các chuyên gia từ Paysage et Lumiere (Pháp).

Với kinh nghiệm thiết kế các dự án lớn như Marina Bay Sands (Singapore), Venetian (Macau), các kiến trúc sư của Công ty Aedas (Anh) cũng đưa ra nhiều đề xuất nội thất phù hợp với cảnh quan, môi trường nơi đây.

Dự án Đảo Kim Cương dành gần 100.000 m2 diện tích xây dựng cho các tiện ích dịch vụ và chỗ đậu xe nhằm phục vụ cho cộng đồng dân cư ở đây. Toàn bộ dự án có 250 căn hộ với 24 loại khác nhau, giá bán từ khoảng 300.000 USD lên tới hàng triệu USD/căn, dự kiến bàn giao cho khách hàng vào quý 4/2011.

* Tại Việt Nam, tập đoàn Kusto đã thành lập liên doanh với Công ty Bất động sản Bình Thiên An. Đây là tập đoàn đầu tư quốc tế chuyên về công nghiệp dầu khí, khai thác quặng, và phát triển bất động sản. Kusto có các dự án đầu tư bất động sản tại Việt Nam, Nga, Ukraine, và Kazakhstan, đồng thời tham gia đầu tư ngân hàng tại Kazakhstan, Nga và một số nước khác. Cùng với Đảo Kim Cương, sắp tới Bình Thiên An sẽ tập trung đầu tư vào các dự án khu dân cư cao cấp có mặt nước và bất động sản cho ngành du lịch.

VN Economy

Nguồn tin: VN Economy