Trả lời thư bằng tiếng anh chủ đề "Ngôi nhà mới của bạn"

Trả lời thư bằng tiếng anh chủ đề "Ngôi nhà mới của bạn"
This is part of a letter you receive from an English – speaking friend, George. “In your last letter, you gave me your new address. Please write and tell me what your new home is like. What do you like best about it?” "Trong bức thư cuối cùng của bạn, bạn đã cho tôi địa chỉ mới của bạn. Xin vui lòng viết và cho tôi biết nhà mới của
Dear George,

Thank you for your letter. I finally moved new flat last month and now life has changed. I will tell you all about it.

The new flat we are living in is situated in suburb of Ho Chi Minh city, within thirty minutes drive off the central city. My flat has a door an four windows. The flat is painted yellow, the door an the windows are painted brown, it consists of four bed-room, a living-room, a bathroom with shower, a dinning-room, a kitchen and a toilet. I like best the living-room, which is rather large, is decorated with beautyful pictures on the walls. There, on Sundays and holidays I usually spends my time playing chess or drinking tea with your new neighbour. All of them are very friendly, they helped my family so much since we moved to here. The weather in here seems good to me so I feel good.

What about your flat? Tell me about it.
I hope to have a reply from you soon.

Best wishes

George thân,

Cảm ơn vì đã gửi thư cho tôi. Cuối cùng tôi đã di chuyển căn hộ mới vào tháng trước và bây giờ cuộc sống đã thay đổi. Tôi sẽ kể cho bạn tất cả về nó.

Căn hộ mới mà chúng tôi đang sinh sống nằm ở ngoại ô thành phố Hồ Chí Minh, trong vòng ba mươi phút lái xe ra khỏi thành phố trung tâm. Căn hộ của tôi có một cánh cửa bốn cửa sổ. Căn hộ được sơn màu vàng, cánh cửa sổ được sơn màu nâu, bao gồm bốn phòng ngủ, phòng khách, phòng tắm với vòi hoa sen, phòng ăn, nhà bếp và nhà vệ sinh. Tôi thích nhất phòng khách, khá lớn, được trang trí với những bức tranh đẹp trên tường. Ở đó, vào chủ nhật và ngày lễ, tôi thường dành thời gian chơi cờ vua hoặc uống trà với người hàng xóm mới. Tất cả họ rất thân thiện, họ đã giúp gia đình tôi rất nhiều kể từ khi chúng tôi chuyển đến đây. Thời tiết ở đây có vẻ tốt với tôi vì vậy tôi cảm thấy tốt.
Còn căn hộ của bạn thì sao? Nói cho tôi nghe về nó đi.

Tôi hy vọng bạn sẽ sớm trả bạn.
Lời chúc tốt đẹp đến bạn,


Dear George,
 
Thank you for your letter which I got this morning. I’m happy to hear that your family are fine.
 
As you know, We’ve just moved to a new house. My house is next to a lake so it has wonderful views. It’s not a very big house, but I like it very much. It has a lot of doors and windows. It is the reason why I think it is cool in summer and warm in winter. There are five rooms in my house: a living room, two bedrooms, a dinning room and kitchen. The thing I like best about the house is it living room. It is the biggest room in my house. It is the place which makes me feel comfortable when I and my family have a good time together.
 
Write to me soon tell me what you are doing next summer. Why don’t you come to visit my city.
 
Yours,

 
George thân,
 
Cảm ơn bạn đã gửi thư, tôi đã nhận được sáng nay. Tôi rất vui khi biết rằng gia đình bạn ổn.
 
Như bạn đã biết, Chúng tôi đã chuyển đến một ngôi nhà mới. Ngôi nhà của tôi nằm cạnh một hồ nước nên nó có tầm nhìn tuyệt vời. Nó không phải là một căn nhà rất lớn, nhưng tôi thích nó rất nhiều. Nó có rất nhiều cửa ra vào và cửa sổ. Đó là lý do tại sao tôi nghĩ rằng nó là mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Có 5 phòng trong nhà tôi: 1 phòng khách, hai phòng ngủ, phòng ăn và nhà bếp. Điều tôi thích nhất trong ngôi nhà là phòng khách. Đây là căn phòng lớn nhất trong nhà tôi. Đó là nơi khiến tôi cảm thấy thoải mái khi tôi và gia đình có một khoảng thời gian vui vẻ bên nhau.
 
Viết cho tôi sớm nói với tôi những gì bạn đang làm vào mùa hè tới. Tại sao bạn không đến thăm thành phố của tôi?
 
Bạn của bạn,

Tác giả bài viết: Đỗ Trọng Hiền - sưu tầm

Nguồn tin: Nghiepvuketoan.vn