08:43 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Văn hóa - Nghệ thuật - Thể thao » Vườn văn thơ

Trời hỡi, đâu chỉ tại máy quay...

Thứ ba - 07/02/2012 15:12
Trời hỡi, đâu chỉ tại máy quay...

Trời hỡi, đâu chỉ tại máy quay...

Lâu lâu ngồi coi lại mấy cuộn phim đám cưới, thấy cũng hay hay, thấy tức cười. Nhất là lúc cô dâu chú rể đi chào bàn.




Họ tới bàn nào là lập tức, cả bàn bỏ đũa, mỗi người tỏ ra hơi nghiêm nghị, cầm ly nước làm duyên trong khi cặp môi bóng hớn vì mỡ gà. Hay chị mặc áo hồng phấn đang ngồi bàn kế bên, cũng vội vàng bỏ đũa, vuốt vuốt mái tóc, tay nhón nhón lấy miếng bánh tráng bẻ góc nhỏ cho vào miệng vì biết máy quay cũng chuẩn bị sang bàn mình. Chợt thấy rõ ràng họ đang là một con người khác, đang phô diễn đến trần trụi, mà họ luôn là những diễn viên không chuyên, bởi giấu đầu thì lại hở đuôi!

Hay có lần bạn sẽ bắt gặp những nghịch lý trong đời sống, thấy ông bác sĩ tâm lý chuyên đi khuyên răn, hàn gắn biết bao gia đình trong khi ông không đủ sức giữ được người vợ bên mình. Thấy mình từng trầm trồ, ngưỡng mộ gia đình ca sĩ này, diễn viên nọ luôn vui vẻ đầm ấm, đùng một cái họ kéo nhau ra toà với những lý do hết sức tầm thường, phi lý. Mình nghĩ, không lẽ cái máy quay đã khiến người ta trở thành những con người khác? Vì ngoài những giấy phút ngắn ngủi trên tivi, hay mấy cái hình chình ình tươi cười trên mặt báo, đằng sau họ, mình hoàn toàn không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Đúng, họ luôn là những diễn viên tài ba!

Cuộc sống luôn có những phút giây trình diễn như thế. Cũng giống như cô bạn, mỗi lần sếp đi vắng thì huyên thuyên chuyện mây, chuyện gió, hết chọc người này đến phá người kia. Cô nàng chỉ trở lại dịu dàng, từ tốn, chính chuyên, lâu lâu đưa tay lên cắn cắn làm duyên khi nghe bước chân sếp dập dồn ngoài cửa. Mình chợt nhận ra, không chỉ có máy quay mới làm người ta phải diễn, mà chỉ khi nào có khán giả, là cũng đủ cho cuộc biến mình đến bất ngờ. Mình nhớ lại lời của dì ba trong xóm, chồng dì mỗi lần hội họp, ăn mặc thật chỉnh chu, phát biểu thật oách, khoe mấy đứa con chăm ngoan, học giỏi. Nên mỗi lần thầy giáo gửi giấy báo điểm kém, bị hàng xóm phiền hà về việc con dì thức khuya tụ tập chọc mấy con chó thức giấc sủa nhoi trời thì dì lại phải thanh minh, thanh nga lý do thật hợp lý. Nhiều khi dì thấy mình bị bứt rời khỏi chồng con. Không lẽ đi than van, kể lể. Dì phải diễn.



Đôi khi coi chương trình dài tập Hành trình kết nối những trái tim đang chiếu mà mình không khỏi suy nghĩ. Dù rằng nhà đài đã cam đoan đây là chương trình quay những tình tiết thật, bất ngờ, người trong cuộc hoàn toàn không biết được máy đang hướng về phía mình. Nhưng có ai dám chắc khi họ đăng ký lên chuyến xe ấy, họ không hề biết gì về nội dung chương trình, không lẽ máy quay lúc nào cũng chầu chực ở nhiều góc độ, ở những lùm cây, hóc đá, để chờ họ tỏ tình mà ghi nhận lại? Và mỗi lần có thêm một cặp nắm tay bước xuống xe, mình lại nhen nhóm cảm giác bất an.

Hành trình của chuyến xe vẫn tiếp tục, để thêm những đoạn đường mới, tình tiết mới. Khán giả luôn không ngừng dõi theo họ, không lẽ trong số đó không có ai là người thân, là bạn bè để loan báo cho họ hay sao nhỉ? Và đôi người ở lại ấy, biết đâu sẽ thở phào nhẹ nhõm khi đã hoàn thành xong kịch bản phần mình. Cũng có thể máy quay đã khiến họ tạo ra một cái gì đó na ná tình yêu để dừng lại.

Rồi trong đời sống này, họ cũng lại tiếp tục phải diễn. Trước bạn bè, trước gia đình, trước xã hội. Trời hỡi, đâu chỉ tại máy quay…


Đặng  Minh Tiến
Tổng số điểm của bài viết là: 45 trong 9 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 71


Hôm nayHôm nay : 6253

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 283212

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30131772

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến www.nghiepvuketoan.vn từ đâu?

Báo chí

Bạn bè giới thiệu

Công cụ tìm kiếm

Khác

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên