15:37 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Văn hóa - Nghệ thuật - Thể thao » Vườn văn thơ

Phim giữa nông thôn

Thứ ba - 26/06/2012 10:26
Ảnh minh họa từ internet

Ảnh minh họa từ internet

Cô ca sĩ K đang rất buồn …vì phải mặc áo dưới ngàn đô. Là báo viết vậy. Kèm theo đó là hình ảnh ủ dột, buồn hiu, nhìn thấy rất tội nghiệp.



Ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Mà cũng đáng thương thật đó chứ, trong khi ca sĩ hải ngoại khoe hát đám cưới cát- xê cả tỉ bạc, cô ca sĩ TT được bạn trai tặng cái đồng hồ nhân dịp…chơi chơi vậy thôi cũng 4 tỉ rồi, thì cô K này quả thật là khổ rồi đây. Truyền hình vẫn chiếu đi chiếu lại mấy cái phim Việt giờ vàng xoay quanh mấy khu biệt thự y chang bên Sing hay bên Indo gì đó, diễn viên thì đẹp gì đâu luôn, chân dài thiệt là dài, ở biệt thự, đi xe hơi, ăn nhà hàng, chơi vũ trường, yêu đương, giận dỗi vì chai nước hoa giá vài chục triệu…Coi mà tưởng người Việt mình đã giàu lắm chứ. Chạy đi tìm mỏi con mắt, muốn rụng cặp giò cũng có thấy ai như vậy đâu trời. Đôi lúc tưởng bên mình làm phim viễn tưởng giữa đời thường - hấp dẫn dữ đó chứ.

Nhưng mấy cái phim truyền hình đó vẫn đủ sức níu người xem dán con mắt vào màn hình đều đặn, không dám bỏ lỡ tập nào vì sợ diễn viên đi mất. Như ông sếp của anh Thanh cũng tiếc hùi hụi khi bận công tác mà bỏ mất mấy tập phim Khi người ta yêu đang chiếu dài thường thượt mấy năm trời trên đài địa phương. Lúc về, kêu ngay thằng lính lại kể cho nghe từ cái tập 153 phần năm, cái đoạn Mẫn đẹp trai bị ung thư, lúc cô Qua Qua đẹp gái bị mù vừa mới sang mắt. Chị Hai nuôi gà dưới quê hỏi câu bâng quơ: “Ủa họ đóng mấy năm trời mà sao không thấy già tí nào hén, bà đổng sự trưởng này mặc cái áo này nữa là một trăm mười chín rồi, già mà đẹp dễ sợ”. Trong khi mấy năm trời chị mua có 2 cái áo mới. Lúc trước dừa mắc thì còn ráng mua một năm hai cái, giờ giá có 10 ngàn một chục thì đành mặc đồ cũ vậy. Mới nghe thằng em ở thành phố về than thời này khủng hoảng kinh tế lắm nên không có gì để làm, chị còn khuyên về quê ít tháng kiếm cái gì mở ra mần cũng ngon lắm. 

Giờ thì ở đâu cũng vậy - nông thôn cũng khủng hoảng. Chị biết điều đó qua bầy heo của anh 2 nuôi quá lứa mà chưa bán được, cầm chắc lỗ cả triệu đồng 1 con. Bầy vịt đẻ của anh 4 đã cầm cự được 5 tháng rồi lỗ mỗi ngày 80 ngàn tiền trứng rẻ, thức ăn tăng. Đám sả má trồng ngoài ruộng xanh mướt, ước chừng cũng vài tấn cũng được người ta trả giá rất cao…150 ngàn. Bầy vịt xiêm anh 3 neo lại từ lễ tới giờ kêu mấy lái đều bỏ chạy, nói bây giờ người ta không ăn vịt bự nữa. Ai biểu nuôi vịt mau lớn quá chi, giờ bán hỏng ai mua, ráng chịu đi. Bà bác bán ngoài chợ bỏ cơm, bỏ ngủ, lo sốt vó vì bị bạn hàng giựt hơn nửa tỉ tiền hụi. Sao không ai đưa mấy cái khổ này lên phim hết vậy ta, chắc đưa lên đâu ai thèm coi. Vì coi bên ngoài, không sướng hơn sao, không thật hơn sao?

Tự dưng thấy mình sang dễ sợ khi dám kêu kết bia, ngồi chễm chệ uống, nói khủng hoảng kinh tế không ảnh hưởng gì đến mình. Tại người ở quê không biết đầu tư, không biết kinh doanh chi thì ráng chịu chứ biết sao bây giờ. Ừ, thì vậy chứ sao! Như cậu 8 cũng ráng cầm miếng đất, vay ngân hàng về xây trại gà, lần đầu lời vài chục triệu, nổi tiếng cả vùng, giờ lỗ gần như mất trắng. Ông bà ngoại hè hụi lụm mấy trái dừa rụng đầy vườn, lên mộng dài thòn vô lột, bữa, cạy, phơi để làm dừa sấy, lấy nước dừa nấu nước màu. Chắc vậy nên giá dừa sấy luôn giảm từ tám ngàn, xuống bốn ngàn sáu 1 ký, đến cái lắc đầu ngoây ngoẩy của chị chủ vựa chê dừa chưa đặng nắng. Thím 6 bên nhà vỗ đùi, tui kêu rồi mà không nghe, kêu đốn dừa trồng chanh đi mà không nghe. Thấy giá chanh giờ ngon chưa? Nông dân không biết gì ráo nên nghèo là phải rồi. Ừm thì lúc trước thím cũng chê tại nông dân làm biếng nên mới khổ, rồi thím lại nói do họ không hiểu khoa học nên làm ăn không ăn thua, giờ nói họ không nắm bắt thị trường thì làm sao mà khá được.

Nông dân họ chỉ có vậy thôi thím ơi, chứ đâu sung sướng như thím, có con gái đi thành phố làm người mẫu, chỉ biết xài tiền đô. Nghe nói người mẫu giờ cũng có giá lắm, báo đăng hình như một đêm đến cả ngàn mấy đô đó thím…! 

Tác giả bài viết: Đặng Tiến

Nguồn tin: Nghiepvuketoan.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 63


Hôm nayHôm nay : 12429

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 370712

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29788410

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên