23:57 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Nghề nghiệp » Việc làm

Độc chiêu tuyển dụng nhân tài

Thứ ba - 21/12/2010 14:49
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trên VietnamWorks vừa xuất hiện một mẩu tin tuyển trợ lý giám đốc về nhân sự, với tiêu chuẩn là có trí nhớ hơn người, kiến thức xã hội sâu rộng, sẵn sàng thiệt phần mình... và đặc biệt nhất là phải uống được ít nhất 7 chai.
Thông tin đăng tuyển của LawSoft tại VietnamWork. Ảnh chụp màn hình

Đó là một phần trong 12 điều kiện tuyển trợ lý giám đốc, phụ trách về nhân sự và đối nội của một người tự nhận mình là nhà tuyển dụng LawSoft (Thư viện Pháp luật) đăng trên trang web nổi tiếng về tuyển dụng VietnamWorks. Mẩu rao tuyển này khiến nhiều người đang tìm việc vô cùng bất ngờ với những nội dung kỳ lạ.

Theo nội dung tin đăng, Giám đốc LawSoft mới có một trợ lý, nhưng chưa có Phó giám đốc giúp sức và chưa có thư ký giúp việc. Mà công việc nhiều dễ gây ra vòng luẩn quẩn: stress, giảm hiệu quả, lo nghĩ, stress, cau có với nhân viên, nhân viên buồn, công việc lại giảm hiệu quả. Để tăng trưởng 2011 đạt 100% kế hoạch đề ra (2010 mới tăng 54%), nên công ty kỳ vọng tìm được trợ lý phụ trách nhân sự và đối nội hỗ trợ cho Giám đốc.

Nhà tuyển dụng đưa ra 12 tiêu chí với ứng viên, trong đó 10 tiêu chí đầu tiên gồm: Có trí nhớ hơn người; Nghe nói qua là hiểu; Diễn đạt ngắn dễ hiểu; Viết ít từ, rõ nghĩa; Kiến thức xã hội rộng; Không vị tình, vụ lợi; Không mị dưới, dối trên; Không quên công, quên phạt; Lòng luôn đắc nhân tâm; Sẵn sàng thiệt phần mình.

Hai tiêu chí cuối cùng còn khác thường hơn: Không được là phật sống và uống tệ cũng phải 7 chai. Giải thích cho tiêu chí lạ đời này, người đăng tin cho biết: "Đạt từ yếu tố 1-5 là nhân tài; Từ 6-10 là hiền nhân. Nếu đạt tất cả, có thể nói là Thánh Sống. Còn yếu tố 11 thì phủ định lại. Nghĩa là có thể ăn thịt uống bia được. Thấy có lý nên mình thêm vào nội dung này để làm rõ là công ty không tuyển Phật Sống hay Thánh Sống".

Nếu đạt được cả 12 tiêu chí trên, và được tuyển dụng, ứng viên sẽ được hưởng lương tương xứng năng lực; thưởng xứng đáng kết quả; phạt tương xứng hậu quả; và có đủ chính sách phúc lợi.

Nội dung tuyển dụng kỳ lạ khiến nhiều ứng viên tò mò. Ảnh minh họa

Trao đổi với VnExpress.net sáng nay, một đại diện phụ trách kinh doanh của trang mạng VietnamWorks cho biết, đăng tin với nội dung như trên không vi phạm các quy định của trang web này. Các nội dung khi đăng tải đều được kiểm duyệt cẩn thận. Đại diện của VietnamWorks thừa nhận, có thể nội dung tuyển dụng này sẽ gây tò mò nhất định cho các ứng viên. Tuy nhiên, mỗi công ty có phương pháp tuyển người khác nhau để thu hút nhân tài.

"Nội dung đăng tuyển của nhà tuyển dụng này có ngôn ngữ khá hài hước, khiến nhiều người sẽ phải chú ý đến. Cũng có thể nhiều người sẽ đặt câu hỏi về các tiêu chí công ty đưa ra, nhưng đó là cách để tìm ra một người tài giỏi toàn diện", vị đại diện lý giải.

Trong khi đó, một nhân viên tư vấn tuyển dụng của LawSoft cho rằng, việc đăng tin này không có mục đích gì bí ẩn. Công ty đang cần một vị trí trợ lý giám đốc với những công việc đặc thù hội tụ các yếu tố về trình độ, năng lực làm việc, giao tiếp... Thậm chí, biết uống bia rượu cũng là để phục vụ công việc khi giao dịch với đối tác, chia sẻ với giám đốc.

"Những yêu cầu này xem ra có vẻ khác lạ nhưng nếu tìm ra được người như vậy sẽ đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn một trợ lý mà chúng tôi đặt ra", nhân viên LawSoft cho biết.

Tuy nhiên, ngay trong sáng nay, mẩu tin đăng tuyển nói trên không còn tồn tại trên website VietnamWorks.

Trà Phương

 

Khởi kiện VietNamWorks đơn phương chấm dứt hợp đồng. Nên không? Sẽ thắng hay thua ?

http://danluat.thuvienphapluat.vn/Forums/ShowPosts.aspx?ThreadID=37948

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 38


Hôm nayHôm nay : 17042

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 375325

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29793023

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên