20:58 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Video

News: QUY ĐỊNH SỬ DỤNG FLYCAM MỚI NHẤT 2020 #chukyso #phanmemketoan #thanhlapdoanhnghiep #dotronghien #ngotannguyen #xuphatviphamhanhchinh #xuphatflycam

Thứ hai - 02/08/2021 22:33
Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền 0909164167-0917303340-hienluatsu10031982@gmail.com

Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền 0909164167-0917303340-hienluatsu10031982@gmail.com

Nghiepvuketoan.vn / dogialuat.vn trân trọng chia sẻ bài viết: News: QUY ĐỊNH SỬ DỤNG FLYCAM MỚI NHẤT 2020 #chukyso #phanmemketoan #thanhlapdoanhnghiep #dotronghien #ngotannguyen #xuphatviphamhanhchinh #xuphatflycam
VUI LÒNG LIÊN HỆ
#Thạc sĩ - Luật sư: Đỗ Trọng Hiền
法律硕士-律师: 杜仲贤先生
Master of Laws - Lawyers
#0909164167 - 0917303340 
#hienluatsu10031982@gmail.com

Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH – Quản trị doanh nghiệp – Lao động tiền lương – Thành lập doanh nghiệp – Chữ ký điện tử - Hóa đơn điện tử - Phần mềm kế toán – Soạn thảo hợp đồng – Thiết lập hệ thống quản lý chất lượng ISO - v/v
 
法律-会计-审计-税务-内部控制-财务分析-社会保险-企业治理-劳动工资-企业设立-电子签字-电子发票-会计软件-会计-起草合同-建立ISO质量管理体系等。

Law – Accounting – Auditing – Taxation – Internal control – Financial analysis – Social insurance – Corporate governance – Labor and salary – Business establishment – ​​Electronic signatures – Electronic invoices – Accounting software Accounting – Drafting contracts – Setting up ISO quality management system – v/v
===






 
VIDEO GOES HERE!

Flycam hiện nay không còn là một thiết bị quá xa lạ với ae chụp ảnh, làm phim bởi những thước phim tuyệt đẹp với những góc nhìn bao quát tổng thể mà nó mang lại. Tuy nhiên Chính Phủ luôn có những quy định nhất định trong việc sử dụng Flycam mà không phải ai cũng cập nhật kịp thời. Chính vì lý do đó, hôm nay HanoiFlycam sẽ cung cấp tới bạn những thông tin cập nhật nhất, mới nhất 2020 về quy định sử dụng flycam tại Việt Nam, cụ thể là những vùng cấm bay, hạn chế bay cùng với hướng dẫn đầy đủ và chi tiết nhất về thủ tục cấp phép bay. Là một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ cho thuê flycam, chúng tôi đảm bảo đã có tìm hiểu chi tiết và tuân thủ các quy định sử dụng flycam theo đúng pháp luật. Các khách hàng khi lựa chọn HanoiFlycam sẽ luôn có được sự yên tâm ở mức độ cao nhất.

Quy định về khu vực hạn chế bay, cấm bay tại Việt Nam

Ngày 10/06/2020, Thủ tướng Chính phủ đã kí quyết định số 18/2020/QĐ-TT về việc thiết lập khu vực cấm bay, khu vực hạn chế bay đối với tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ. Vì vậy ae chơi Drone cần phải lưu ý khi bay gần các khu vực như sau.

Khu vực hạn chế bay

1.Khu vực vùng trời có độ cao lớn hơn 120 m so với địa hình (không bao gồm vùng trời các khu vực cấm bay).
2.Khu vực tập trung đông người.
3.Khu vực biên giới

a.Biên giới trên đất liền giữa Việt Nam và Trung Quốc là 25.000 m tính từ đường biên giới trở vào nội địa Việt Nam ở mọi độ cao.

b. Biên giới trên đất liền giữa Việt Nam với Lào, Việt Nam với Campuchia là 10.000 m tính từ đường biên giới trở vào nội địa Việt Nam ở mọi độ cao.
4.Khu vực tiếp giáp với khu vực cấm bay tại cảng hàng không, sân bay có hoạt động của tàu bay hàng không dân dụng, tàu bay quân sự mở rộng ra phía ngoài 3.000 m theo chiều rộng, 5.000 m theo chiều dài, tính từ ranh giới khu vực cấm bay tại cảng hàng không, sân bay; độ cao nhỏ hơn 120 m so với địa hình.

5.Việc tổ chức các hoạt động bay của tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ trong khu vực hạn chế bay phải đáp ứng các yêu cầu của cơ quan cấp phép bay.

Khu vực cấm bay

1. Khu vực các công trình quốc phòng và khu quân sự đặc biệt quan trọng do Chính phủ ủy quyền cho Bộ Quốc phòng trực tiếp chỉ đạo việc quản lý, bảo vệ.
Khoảng cách từ tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ hoạt động đến ranh giới khu vực cấm theo chiều ngang không nhỏ hơn 500 m ở mọi độ cao.

2. Khu vực trụ sở làm việc các cơ quan Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, các ban, bộ, ngành trung ương; trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; trụ sở làm việc của Đảng ủy, HĐND, UBND cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; trụ sở các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện của các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.
Khoảng cách từ tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ hoạt động đến ranh giới khu vực cấm theo chiều ngang không nhỏ hơn 200 m ở mọi độ cao.

3. Khu vực quốc phòng, an ninh gồm: Khu vực đóng quân; khu vực triển khai lực lượng, trang bị chiến đấu, sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện chiến đấu, bảo vệ mục tiêu; khu vực kho tàng, nhà máy, căn cứ (trung tâm) hậu cần, kỹ thuật, trại giam, trại tạm giam, nhà tạm giữ của các lực lượng thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an; khu vực các công trình trong danh mục công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia.
Khoảng cách từ tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ hoạt động đến ranh giới khu vực cấm theo chiều ngang không nhỏ hơn 500 m ở mọi độ cao.

4. Khu vực cảng hàng không, sân bay có hoạt động của tàu bay hàng không dân dụng, quân sự (Xem chi tiết theo Quyết định 18/2020/QĐ-TTg).

5. Khu vực nằm trong giới hạn của đường hàng không, các vệt bay, hành lang bay đã được cấp phép trong vùng trời Việt Nam, phạm vi giới hạn của đường hàng không được nêu trong Tập thông báo tin tức hàng không của Việt Nam “AIP Việt Nam” do Cục Hàng không Việt Nam công bố.

Quy định sử dụng flycam chi tiết

Flycam phải xin cấp phép mới được sử dụng tại Việt Nam

 Trong thời gian gần đây, các thiết bị đồ chơi điều khiển từ xa, máy bay không người lái như Drone, flycam đã thâm nhập vào thị trường Việt Nam và ngày càng trở thành trào lưu mới của những người yêu công nghệ trong nước.
Mặc dù là thiết bị đồ chơi nhưng nó được xếp vào danh sách tàu bay không người lái (quy định tại điều 3 nghị định 36/2008 NĐ-CP ngày 28/3/2008). Bên cạnh đó hoạt động bay của các thiết bị trên tiềm ẩn nhiều yếu tố nguy hiểm cho các hoạt động bay quân sự và dân dụng, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện cho các thế lực thù địch lợi dụng làm phương tiện để thực hiện các hành vi gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị nhất là vào các dịp cao điểm, lễ, tết.Để siết chặt tình hình sử dụng các thiết bị trên tại Việt Nam, vào ngày 21/7/2015 , Bộ Quốc Phòng nước ta đã gửi công văn số 6321/BQP-TM tới các bộ ban ngành và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, nhằm nêu rõ sự cần thiết trong việc cấp phép, quản lý, kinh doanh các máy báy không người lái, máy bay siêu nhẹ đang bùng phát hiện nay.
Do đó các tổ chức và cá nhân khi sử dụng các thiết bị trên phải xin phép và được quản lý chặt chẽ của nhà nước.Trình tự và các nội dung liên quan đến quy trình cấp phép được thể hiện ở những nội dung cụ thể như sau:              

  1. Thẩm quyền cấp phép, từ chối, đình chỉ hoạt động bay

Cục Tác chiến – Bộ Tổng tham mưu cấp phép, từ chối cấp phép cho các chuyến bay của tàu bay không người lái, các loại khí cầu bay không người điều khiển, các loại mô hình bay, các loại khí cầu có người điều khiển nhưng không cất, hạ cánh từ các sân bay được mở cho hoạt động dân dụng.
( quy định tại điều 8 nghị định 36/2008/NĐ-CP ngày 28/3/2008)  

2. Hồ sơ, thủ tục đề nghị cấp phép bay bao gồm

2.1. Điều 9 nghị định 36/2008/NĐ-CP ngày 28/3/2008 và điều 1 nghị định 79/2011/NĐ-CP ngày 05/9/2011 quy định hồ sơ đề nghị cấp phép bay:
– Đơn đề nghị cấp phép bay (theo kèm theo Nghị định 79/2011/NĐ- CP);
– Tài liệu kỹ thuật về phương tiện bay, bao gồm ảnh chụp kiểu loại tàu bay hoặc phương tiện bay và bản thuyết minh tính năng kỹ thuật hàng không của loại tàu bay hoặc phương tiện bay đó;
– Giấy phép hoặc giấy ủy quyền hợp pháp cho phép tàu bay, phương tiện bay thực hiện cất cánh, hạ cánh tại sân bay, khu vực trên mặt đất, mặt nước;
– Các giấy tờ, tài liệu khác liên quan đến tàu bay, phương tiện bay.
2.2. Chậm nhất 07 ngày, trước ngày dự kiến tổ chức thực hiện các chuyến bay, các tổ chức cá nhân nộp đơn đề nghị cấp phép bay đến Cục Tác chiến – Bộ Tổng tham mưu.
2.3. Chậm nhất 07 ngày, trước ngày dự kiến tổ chức thực hiện các chuyến bay, các tổ chức cá nhân nộp đơn đề nghị sửa đổi lại phép bay đến Cục Tác chiến – Bộ Tổng tham mưu

3. Nội dung của phép bay

– Tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc của tổ chức, cá nhân được cấp phép bay.
–  Đặc điểm nhận dạng kiểu loại tàu bay, phương tiện bay (bao gồm cả phụ lục có ảnh chụp, thuyết minh tính năng kỹ thuật của tàu bay hoặc phương tiện bay).
–  Khu vực được tổ chức hoạt động bay, hướng bay, vệt bay.
–  Mục đích, thời hạn, thời gian được tổ chức bay.
–  Quy định về thông báo hiệp đồng bay; chỉ định cơ quan quản lý, giám sát hoặc điều hành bay.
–  Các giới hạn, quy định an ninh, quốc phòng khác.
( điều 10 nghị định 36/2008/NĐ-CP)4. Thời hạn cấp phép, từ chối bay– Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ theo quy định, Cục Tác chiến – Bộ Tổng tham mưu cấp phép tổ chức thực hiện các chuyến bay.
–  Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ theo quy định xin sửa đổi phép bay đã cấp, Cục Tác chiến – Bộ Tổng tham mưu cấp phép điều chỉnh thực hiện các chuyến bay.”
( khoản 3 điều 1 nghị định 79/2011/NĐ-CP)
5.  Trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân khi tổ chức hoạt động bay (Điều 13 của Nghị định 79/2011/NĐ-CP)- Làm thủ tục xin phép bay trước khi tổ chức hoạt động bay.
– Thực hiện công tác dự báo, thông báo bay trước ngày bay theo quy định.
– Nắm vững các quy định, nội dung của việc tổ chức, thực hiện hoạt động bay trong vùng trời Việt Nam.
– Tuân thủ các quy định, điều kiện, giới hạn được nêu trong phép bay.
– Chấp hành nghiêm hiệu lệnh đình chỉ bay và báo cáo kết quả về cơ quan điều hành bay và giám sát các hoạt động bay.
– Chịu trách nhiệm bồi thường theo pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn hàng không, gây thiệt hại cho người, tài sản dưới mặt đất.

 

6. Hành vi bị nghiêm cấm  (khoản 1điều 14 nghị định 36/2008/NĐ-CP)

– Tổ chức các hoạt động bay khi chưa có phép bay;
– Tổ chức hoạt động bay không đúng khu vực, điều kiện, giới hạn quy định. Vi phạm các quy định về quản lý lãnh thổ, biên giới quốc gia;
–  Mang chở các chất phóng xạ, chất cháy, chất nổ trên tàu bay hoặc phương tiện bay.
– Phóng, bắn, thả từ trên không các loại vật, chất gây hại hoặc chứa đựng nguy cơ gây hại.
– Lắp các thiết bị và thực hiện việc quay phim, chụp ảnh từ trên không khi không được phép.
– Treo cờ, biểu ngữ, thả truyền đơn phát loa tuyên truyền ngoài quy định của cấp phép bay.
– Không chấp hành các lệnh, hiệu lệnh của cơ quan quản lý điều hành và giám sát hoạt động bay.

7. Quy định xử lý đối với hành vi vi phạm

Điều 16 nghị định 36/2008/NĐ-CP nêu rõ: Các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định của Nghị định, thì tùy theo mức độ vi phạm mà bị xử phạt hành chính, thu hồi giấy phép hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.
Theo đó khoản 5 Điều 19 Nghị định 147/2013/ NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng như sau:
– Cá nhân có hành vi thực hiện chuyến bay không đúng với phép bay, mục đích của chuyến bay theo phép bay đã được cấp sẽ bị phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 60.000.000 đồng.
– Cá nhân có hành vi thực hiện chuyến bay mà không có phép bay do cơ quan có thẩm quyền cấp sẽ bị phạt tiền từ 80.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng.

Căn cứ những quy định trên, người chơi Drone, flycam phải thực hiện thủ tục xin cấp phép trước khi bay thì mới được sử dụng trên lãnh thổ Việt Nam. Tuy nhiên về phía những người chơi thì họ cho rằng, nghị định ban hành năm 2008 khi Drone, Flycam còn chưa xuất hiện tại Việt Nam, hơn nữa các thiết bị trên thuộc dạng siêu nhẹ, tầm bay tương đối thấp nên mỗi khi sử dụng bay lại phải xin xép thì mất thời gian, gây rườm rà, rắc rối nên có nhiều kiến nghị đưa ra là nghị định 36/2008 nên loại bỏ các thiết bị trên ra khỏi đối tượng cần phải xin phép trước khi bay. Còn đối với nhà nước, thì việc xin phép trước khi bay là hoàn toàn phù hợp vì nó không chỉ tạo nên sự an toàn cho chính người chơi mà còn tạo sự an toàn cho những người xung quanh, cho hoạt động bay quân sự và dân dụng của nước nhà. Do đó, hiện tại những người sử dụng Drone, Flycam vẫn phải xin phép trước khi bay, nếu vi phạm sẽ bị tịch thu phương tiện đồng thời bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật hiện hành.

Mẫu Đơn cấp phép bay

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
————–
ĐƠN ĐỀ NGHỊ CẤP PHÉP BAY

Kính gửi: ………………………………………………..

Căn cứ Nghị định số…………/2008/NĐ-CP ngày… tháng… năm 2008 của Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về quản lý tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ.

Tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc của tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép bay.

Đề nghị Quý Cơ quan cấp phép hoạt động bay cho loại phương tiện bay sau đây:………………..

– Mục đích thực hiện bay;

– Vùng trời và kích thước khu vực tổ chức hoạt động bay;

– Thời hạn và thời gian tổ chức hoạt động bay;

– Sân bay (hoặc tên khu vực trên mặt đất, mặt nước) bảo đảm cho việc cất cánh, hạ cánh của tàu bay, phương tiện bay;

– Trang thiết bị thông tin hàng không (nếu có);

– Kèm theo đơn đề nghị này có các văn bản, tài liệu:………………………………………………………

Chúng tôi (tôi) cam kết thực hiện đúng các quy định của phép bay, các quy định về bay, quản lý điều hành bay trong vùng trời Việt Nam và các quy định của pháp luật có liên quan.

(Địa danh), ngày… tháng… năm…
Tổ chức (cá nhân) đề nghị cấp phép bay
(ký, đóng dấu, ghi rõ họ tên)

Với việc tìm hiểu đầy đủ các quy định  sử dụng flycam theo đúng pháp luật, hi vọng sẽ có ích cho những ai đang sở hữu hoặc làm các dịch vụ liên quan tới flycam.

Thêm các thông tin hữu ích về flycam tại: Flycam News.

Thông tin chi tiết các gói sản phẩm của HanoiFlycam: Báo giá – Khuyến mãi.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử 

Nguồn

NHẤP CHUỘT VÀO CÁC LINK BÊN DƯỚI ĐỂ ĐÊN MỤC CẦN TÌM

HOẶC ZALO 0917303340 để được hướng dẫn cập nhật






TỔNG HỢP CÁC ĐƯỜNG DẪN ĐỂ TẢI VĂN BẢN PHÁP LUẬT 
VÀ CÁC BÀI VIẾT THAM KHẢO


 


Lưu ý:





 

Tác giả bài viết: Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền 0909164167-0917303340-hienluatsu10031982@gmail.com

Nguồn tin: dogialuat.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 41


Hôm nayHôm nay : 15789

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 374072

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29791770

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên