07:34 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Video

Đối thoại trực tiếp với Cơ Quan Thuế Tp.HCM ngày 08/10/2015

Thứ hai - 12/10/2015 18:54
Ảnh không minh họa

Ảnh không minh họa

Ngày 8/10, Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP HCM (ITPC) phối hợp cùng Cục thuế TP tổ chức buổi đối thoại giải quyết những thắc mắc về thuế cho doanh nghiệp trên địa bàn TP.


Có hơn 150 doanh nghiệp tham gia đối thoại trực tiếp với trên 100 câu hỏi được đặt ra. Cơ quan thuế giải đáp chủ yếu tập trung vào việc hoàn thuế giá trị gia tăng khi bị truy thu thừa; quy trình và điều kiện thành lập chi nhánh, thuế môn bài đối với chi nhánh; phương thức giải quyết việc đánh nhầm đơn giá dẫn đến kê khai sai thuế suất giá trị gia tăng; Các thủ tục thực hiện hoàn thuế cho doanh nghiệp; cách tìm kiếm mã số thuế cho người phụ thuộc, …
 
Ngoài ra, do tình hình kinh tế có nhiều biến động, cơ quan thuế cũng có những hướng dẫn chi tiết thực hiện các thủ tục thuế về hóa đơn có hàng yêu cầu giảm giá, hàng khuyến mãi; quy định về hóa đơn thuê mặt bằng, nhà xưởng đối với cá nhân không kinh doanh để được khấu trừ thuế đầu vào.
 
Bà Trần Thị Lệ Nga, Cục phó Cục Thuế TP cho biết: “Từ ngày thông tư 96 có hiệu lực về thuế thu nhập doanh nghiệp cũng như thông tư 92 liên quan đến việc cho thuê mặt bằng, nhà xưởng của cá nhân không kinh doanh có khác một chút.
 
Thứ nhất, nếu DN đi thuê và DN chỉ phải trả tiền thuê, còn nghĩa vụ nộp thuế là của người có nhà cho thuê, thì DN phải có hợp đồng và chứng từ chi tiền thuê nhà.
 
Thứ 2 là theo thông tư 92 về thuế thu nhập cá nhân hiện nay có thể đơn giản là chỉ do 2 bên đi thuê và cho thuê thỏa thuận với nhau; còn nếu hợp đồng thỏa thuận là DN đi thuê và kê khai nộp thuế ngay thì phải có thêm chứng từ đã kê khai nộp thuế. Như vậy các khoảng chi đó phải có hóa đơn”.
 
Bài viết của VOV
Giải đáp các vướng mắc về thuế cho doanh nghiệp tại TPHCM
 



Tác giả bài viết: Đỗ Trọng Hiền (Chinluamientay) Tổng hợp

Nguồn tin: Yutube Công ty TNHH Đỗ Gia CTB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 55


Hôm nayHôm nay : 5368

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 282327

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30130887

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến www.nghiepvuketoan.vn từ đâu?

Báo chí

Bạn bè giới thiệu

Công cụ tìm kiếm

Khác

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên