14:24 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Văn hóa - Nghệ thuật - Thể thao

MC Việt bị 'ném đá': người nhận lỗi, kẻ 'xù lông'

Thứ hai - 18/08/2014 13:23
Ảnh không minh họa

Ảnh không minh họa

Ba người MC đắt sô nhất nhì showbiz và đều là mỹ nam 8X của Vbiz, Trấn Thành, Nguyên Khang, Phan Anh có phản ứng hoàn toàn khác nhau khi bị nhận "gạch đá" từ dư luận.

 

MC Việt bị 'ném đá': người nhận lỗi, kẻ 'xù lông'
Trấn Thành - MC cũng là con người, đâu phải thần thánh: Là một trong những MC đắt sô nhất nhì showbiz hiện nay song Trấn Thành vẫn không tránh được những tiếng chê từ phía người hâm mộ. Lối dẫn của anh luôn tạo nên phản ứng trái chiều nơi công chúng, người khen phóng khoáng, vui tươi, không cứng nhắc, kẻ chê quá "lố", vô duyên, nhảm nhí. Trước những "điểm trừ" mà khán giả dành cho mình, Trấn Thành từng chia sẻ những khó khăn mà chỉ người trong nghề mới hiểu. Anh nói: "Làm nghề MC giống như bác sĩ thẩm mỹ, chương trình dài quá, nhà tổ chức bắt tôi cắt, ngắn quá, bắt nối cho dài, làm cho người ta đẹp chưa chắc được khen nhưng làm cho người ta xấu, sẽ bị kiện. Nếu hôm nào dẫn hay thì thôi, lỡ không hay, chắc chắn sẽ bị khán giả phản ứng. Làm nghề MC khổ là vậy, người ta chỉ nhìn thấy cái được nhìn nhưng không ai hiểu bên trong đang xảy ra chuyện gì, tại sao tôi lại làm như vậy".
MC Việt bị 'ném đá': người nhận lỗi, kẻ 'xù lông'
Ngay cả việc bị chê lố, nam MC 8X cũng phản pháo, đó là sự cố tình. Anh chia sẻ: "Tôi sống theo cảm xúc. Cảm xúc mách bảo điều gì, tôi làm điều đó chứ không phải quá suy nghĩ, cân nhắc. Hơn nữa, tôi là nghệ sĩ có cảm xúc mạnh hơn người khác nên đôi khi biểu lộ cảm xúc hơi quá trên sân khấu, đâm ra lố. MC cũng là con người chứ đâu phải thần thánh mà không mắc lỗi? Trên sân khấu, dù cố gắng kiểm soát cảm xúc nhưng lâu lâu tôi cũng trật đường ray". 
MC Việt bị 'ném đá': người nhận lỗi, kẻ 'xù lông'
Bình tĩnh đón nhận những tiếng chê nơi khán giả để phân tính và chia sẻ với người hâm mộ về những khó khăn và áp lực của chuyện làm nghề song Trấn Thành lại tỏ ra khá bức xúc khi vấp phải sự chê bai của đồng nghiệp. Trong đêm thi Người dẫn chương trình 2013, Trấn Thành và Lê Hoàng được coi là “người hùng” cứu chương trình khỏi sự buồn tẻ, nhàm chán. Tuy nhiên, cũng có một số ít ý kiến cho rằng anh không nên quá bông đùa trong một chương trình như thế, trong đó có MC Thanh Thảo Hugo. Đáp lại, Trấn Thành viết hẳn một tâm thư trên trang cá nhân với những lời phân tích rạch ròi, đưa "dẫn chứng" từ phần nhận xét của đàn chị rồi đáp lại bằng lập luận của mình. Anh cũng thẳng thắn "khuyên răn" nữ MC không nên chê bai đồng nghiệp.
MC Việt bị 'ném đá': người nhận lỗi, kẻ 'xù lông'
Trong tâm thư có đoạn viết: "Mặc dù chị có già tuổi đời hơn em nhưng em có bao giờ dám chê chị già đâu. Chị nói em là 'đứa trẻ', thôi cũng được đi, nhưng cũng đừng nghĩ mình đã đủ 'người lớn' chứ! Vì người lớn không chấp đứa trẻ, vậy sao chị lớn rồi mà lại lồng lộn chỉ trích em? Người lớn không hạ thấp danh dự đồng nghiệp trước phương tiện truyền thông vậy đâu! Chị dám viết về em nặng như vậy đã đủ hiểu chị 'người lớn' thế nào rồi".  Những lời phản hồi khá gay gắt, đanh thép và có phần chua ngoa của Trấn Thành khiến nhiều khán giả lắc đầu ngán ngẩm và gán cho anh cái mác - "MC đanh đá nhất showbiz". 
MC Việt bị 'ném đá': người nhận lỗi, kẻ 'xù lông'
Phan Anh - Làm dâu triệu họ, khó tránh lời khen, tiếng chê: Người dẫn chương trình truyền hình quen mặt với khán giả màn ảnh nhỏ qua hàng loạt gameshow, talkshow - Phan Anh - cũng từng bị chê bai vì lối dẫn đơn điệu, nhạt nhòa, một màu.
MC Việt bị 'ném đá': người nhận lỗi, kẻ 'xù lông'
Cũng giống như người đồng nghiệp Trấn Thành, ông bố ba con chia sẻ, chỉ có người trong cuộc mới có thể hiểu hết những vất vả của nghề MC. Ban tổ chức, giám khảo, thí sinh có áp lực riêng và MC cũng có những áp lực riêng. Áp lực lớn nhất của Phan Anh chính là vượt qua cái bóng của chính mình khi dẫn các chương trình tiếp theo sau khi đã được khán giả quen mặt với một gameshow.
MC Việt bị 'ném đá': người nhận lỗi, kẻ 'xù lông'
Vấp phải không ít tiếng chê từ người hâm mộ và truyền thông song theo như chia sẻ của Phan Anh, anh đang làm tốt và đáp ứng được yêu cầu của ban tổ chức trong vai trò "người làm thuê". Anh nói: "Khi làm chương trình, tôi xác định trước tiên mình là người làm thuê, phải đáp ứng yêu cầu của ban tổ chức. Tính đến thời điểm này, tôi thấy mình vẫn làm tốt vai trò ban tổ chức giao cho. Những điều tôi làm khiến nhà sản xuất, ban tổ chức hài lòng như vậy là thành công rồi. Những gì tôi làm trên sân khấu đều được kiểm duyệt trước chứ không phải thích làm gì thì làm. Khi kết hợp các yếu tố chưa tới, nó sẽ gây ra những điều khiến mọi người hụt hẫng, thấy mình kém duyên nên cũng không thể trách mọi người được".

 

MC Việt bị 'ném đá': người nhận lỗi, kẻ 'xù lông'
Anh cũng chia sẻ: "Tôi xác định mình đang 'làm dâu triệu họ', nên không thể tránh lời khen, tiếng chê. Tôi sẽ lắng nghe hết những ý kiến nhận xét đó, còn tiếp thu hay không lại là chuyện khác. Phải làm sao lắng nghe, nhưng phải là con người mình, chứ người ta nhận xét mà mình vội vàng thay đổi, cuối cùng mình là ai?".
MC Việt bị 'ném đá': người nhận lỗi, kẻ 'xù lông'
Nguyên Khang - Rất khó chiều lòng mọi người: Trong đêm liveshow thứ hai của chương trình Nhân tố bí ẩn, nam MC vốn nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả cho lối dẫn hay, chín chắn, không bị lố, đã vấp phải sự chê trách của một bộ phận khán giả cho hai phần bông đùa với giám khảo và thí sinh trong chương trình. Ngay khi nhận được phản hồi của khán giả, Nguyên Khang chia sẻ trên trang cá nhân: "Mới nhận một ít 'đá bào' từ cộng đồng mạng cho đêm liveshow thứ 2 vừa rồi. Quả thật, rất khó chiều lòng mọi người. Rõ ràng khi dẫn bạn Khang chỉ muốn cho vui thôi, nhẹ nhàng thôi, sao mọi người lại nghĩ nó căng thẳng đến thế nhỉ?".
MC Việt bị 'ném đá': người nhận lỗi, kẻ 'xù lông'
Lời phản pháo của MC 8X cũng gây nên những phản ứng trái chiều nơi dư luận. Số đông các fan bảo vệ thần tượng nhưng cũng có không ít khán giả cho rằng, dẫu biết "khó chiều lòng mọi người" song Nguyên Khang nên chắt lọc và tiếp thu ý kiến góp ý của công chúng thay vì than phiền. Một khán giả bình luận: "Đúng là không thể chiều lòng hết khán giả, vậy nên Nguyên Khang cần tiết chế hơn. Xem Khang dẫn chương trình Trò chơi âm nhạc là rõ nhất, rất nhiều lần giao lưu với nguời chơi thấy nhạt vô cùng". 
MC Việt bị 'ném đá': người nhận lỗi, kẻ 'xù lông'
Đáp lại, Nguyên Khang tiếp tục chia sẻ, anh luôn bình tĩnh trước những lời chê và mỉm cười khi nhận tiếng khen. Nam MC cho hay, sau hai liveshow của chương trình Nhân tố bí ẩn, anh đã cố gắng hoàn thiện mình hơn trong cách dẫn và luôn ghi nhận góp ý của mọi người, nhất là những góp ý thiện chí. Ngay từ ngày đầu đến với nghề MC, Nguyên Khang đã xác định cho mình phải tạo một phong cách riêng: hài hước, dí dỏm và kiến thức và mong muốn cách dẫn của mình thật tự nhiên, không rập khuôn, không cứng nhắc.
MC Việt bị 'ném đá': người nhận lỗi, kẻ 'xù lông'
Trong chia sẻ khá dài trên trang cá nhân của Nguyên Khang có viết: "Nhân vô thập toàn, Khang sẽ cố gắng hoàn thiện mình hơn nữa trong cách dẫn để dẫn chinh phục được nhiều người hơn. Đôi khi 1000 người ngoảnh mặt đi có 1 người quay đầu lại nhìn Khang và mỉm cười đó cũng đã là thành công của Khang rồi. Khang chỉ mong là số người ngoải mặt sẽ càng ít đi, và số người quay đầu lại với mình sẽ càng nhiều hơn. Khang vẫn luôn tin rằng trong lòng khán giả chân chính họ vẫn tin và quí mến Khang. Hãy cho Khang thêm thời gian để hoàn thiện mình hơn nhé". Lần này, sự bình tĩnh, khôn ngoan và mềm mỏng của nam MC đã nhận được nhiều sự ủng hộ hơn từ phía khán giả truyền hình.
MC Việt bị 'ném đá': người nhận lỗi, kẻ 'xù lông'
Hoàng My - Trả giá khá đắt cho bài học MC: Là một tay ngang trong nghề, Á hậu Hoàng My khó tránh khỏi cái mác "bình hoa" khi thử sức với vai trò người dẫn chương trình. Trong đêm chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2013, xuất hiện trong vị trí MC, chân dài Đồng Nai đã khiến khán giả thất vọng bởi sự lúng túng, thiếu chuyên nghiệp của cô khi cầm mic. Sau đêm chung kết, Hoàng My chịu nhiều lời chê từ báo chí và cư dân mạng xã hội. Đáp lại những chỉ trích của dư luận, Hoàng My chia sẻ trên trang cá nhân, đây là bài học đắt giá mà cô nhận được song cũng là cơ hội để cô nhìn thấy, bản thân còn thiếu và cần trau dồi thêm những gì. Sau khi nhận lỗi, người đẹp cũng không quên cảm ơn truyền thông và người hâm mộ đã thẳng thắn góp ý.
MC Việt bị 'ném đá': người nhận lỗi, kẻ 'xù lông'
Cô viết: "My đã đọc tất cả các bài báo lớn nhỏ, và My xin cảm ơn các anh chị đã thẳng thắng góp ý... Đây là một bài học mà My phải trả bằng một cái giá khá đắt nhưng đó cũng là cơ hội để My nhìn thấy mình đang còn thiếu gì và cần trau dồi thêm những gì. Cảm ơn những anh chị em trong nghề đã động viên, cảm ơn những người yêu quý My trên facebook, cảm ơn gia đình, và cảm ơn ekip đã luôn bên cạnh động viên và tin tưởng em... Những lần vấp ngã là những lần My nhận được sự yêu thương. Miễn là mình còn cơ hội và miễn là mình không cô độc".
MC Việt bị 'ném đá': người nhận lỗi, kẻ 'xù lông'
Lời chia sẻ ngắn gọn, nhẹ nhàng và có phần mềm mỏng, khôn khéo của người đẹp vào thời điểm đó phần nào khiến dư luận có cái nhìn thiện cảm hơn. Những ý kiến chỉ trích gay gắt trước đó cũng dần "hạ hỏa".
MC Việt bị 'ném đá': người nhận lỗi, kẻ 'xù lông'
Đoan Trang - Tôi là ca sĩ dẫn chương trình, không phải MC chuyên nghiệp: Sau khi giành ngôi vị á quân cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ, Đoan Trang trở lại chương trình trong vai trò người dẫn chương trình. Tuy nhiên, khi là thí sinh, Đoan Trang được yêu mến bao nhiêu thì khi chính thức "cầm trịch" chương trình, thỏi sô cô la lại bị chê trách bấy nhiêu bởi lối dẫn "sáo" và "nhạt". Nhiều câu hỏi trong phần phỏng vấn Đoan Trang dành cho các thí sinh có sự trùng lặp. Câu hỏi chưa đa dạng, phong phú. Cách dẫn thiếu linh hoạt, có phần khô cứng.
MC Việt bị 'ném đá': người nhận lỗi, kẻ 'xù lông'
Trước những thông tin chê bai phần dẫn của mình còn nhiều nhược điểm, Đoan Trang chia sẻ: "Tôi đã nỗ lực hết sức mình trong công việc mới. Tôi luôn cố gắng hoàn thành thật tốt công việc của một người MC vì đó là sự tin tưởng của VTV và ê-kíp thực hiện chương trình dành cho tôi – một cô ca sĩ dẫn chương trình giải trí chứ không phải một MC chuyên nghiệp".
MC Việt bị 'ném đá': người nhận lỗi, kẻ 'xù lông'
Nữ ca sĩ Tóc hát cũng thẳng thắn: "Chúng tôi biết rõ những hạn chế, ưu thế của mình để cân nhắc, sửa đổi và hoàn thiện mình sau mỗi đêm diễn. Với người nghệ sĩ, việc có người khen, kẻ chê là chuyện hết sức bình thường. Tôi ghi nhận những góp ý của khán giả một cách chân thành và luôn có định hướng để lần xuất hiện sau luôn tốt hơn trước". Dẫu vậy, sau này, trong các gameshow truyền hình, Đoan Trang thường xuyên hội ngộ khán giả truyền hình trong vai trò thí sinh, khách mời, ban giám khảo... thay vì người dẫn chương trình. 

Nguồn tin: Zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 62


Hôm nayHôm nay : 7294

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 382637

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29800335

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến www.nghiepvuketoan.vn từ đâu?

Báo chí

Bạn bè giới thiệu

Công cụ tìm kiếm

Khác

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên