07:37 ICT Thứ năm, 25/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Thuế - Tax

Ảnh minh họa

Thuế bất hợp lý !

Một anh công chức kể rằng khi con trai lớn đến tuổi dậy thì, anh quyết định thu xếp cho con một phòng riêng, có máy lạnh thay vì ngủ chung phòng với cha mẹ như trước.

Ôtô nhập khẩu có giá tính thuế mới

Ôtô nhập khẩu có giá tính thuế mới

Từ 1/6, nhiều loại xe mới nguyên chiếc và đã qua sử dụng nhập khẩu sẽ có giá tính thuế mới, tăng phổ biến từ vài trăm đến vài nghìn USD, theo danh mục quản lý rủi ro của Tổng cục Hải quan.

Ảnh minh họa

Mỗi năm mất khoảng 500 tỷ đồng tiền thuế vì đường nhập lậu

Theo ước tính của Hiệp hội Mía đường Việt Nam, mỗi năm có tới vài trăm nghìn tấn đường được nhập lậu vào Việt Nam, chỉ tính riêng khoản thuế thất thu của ngân sách Nhà nước cũng đã lên tới khoảng 500 tỷ đồng/năm.

Ảnh minh họa

Thông báo nâng cấp Hỗ trợ kê khai (HTKK) phiên bản 2.5.5

Tổng cục Thuế thông báo về việc nâng cấp ứng dụng HTKK lên phiên bản 2.5.5 với nội dung nâng cấp như sau:

"Chưa phải lúc sửa thuế thu nhập cá nhân"

"Chưa phải lúc sửa thuế thu nhập cá nhân"

Quan điểm của Uỷ ban Tài chính ngân sách Quốc hội là cũng nên xem xét chỉnh sửa. Tuy nhiên, việc sửa Luật cần phải thực hiện vào năm 2012 theo đúng kế hoạch chứ chưa phải bây giờ.

Tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa 12 đã thông qua ba dự án Luật.

10. Công bố ba luật mới

Công bố Luật Phòng chống mua bán người, Kiểm toán độc lập, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng dân sự Sáng nay (20/4), Văn phòng Chủ tịch nước đã họp báo về Lệnh của Chủ tịch nước công bố ba luật và một nghị quyết vừa được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 9 và đều có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2012.

Số thuế thu nhập doanh nghiệp được gia hạn là số thuế tạm tính hàng quý, số thuế theo quyết toán năm 2011, bao gồm cả số thuế năm 2010 chuyển sang nộp vào năm 2011 theo quy định của pháp luật về thuế thu nhập doanh nghiệp.

Gia hạn nộp thuế thu nhập một năm cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Theo quyết định vừa được ban hành, doanh nghiệp nhỏ và vừa được gia hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp trong thời gian một năm Theo Quyết định 21/2011/QĐ-TTg vừa được Thủ tướng ban hành, doanh nghiệp nhỏ và vừa được gia hạn nộp thuế trong thời gian một năm, kể từ ngày đến thời hạn nộp thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế đối với số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp năm 2011.

Ảnh minh họa

Sử dụng hoá đơn tự in

Trong thời gian vừa qua Cục Thuế TP nhận được phản ánh của một số Doanh nghiệp về việc đã sử dụng hết hoá đơn mua của cơ quan thuế do Bộ Tài chính phát hành

Không kỳ vọng Quốc hội ra Nghị quyết miễn thuế TNCN

Không kỳ vọng Quốc hội ra Nghị quyết miễn thuế TNCN

Chính sách, pháp luật, đặc biệt là chính sách thuế cứ muốn là thay đổi, chưa kịp thi hành đã sửa theo áp lực lạm phát, áp lực xã hội, áp lực báo chí…

Số liệu các doanh nghiệp có vốn FDI kê khai lỗ lãi trong của năm 2010 sắp được công bố trong cuối tháng 3 này.

Ngành thuế truy thu các doanh nghiệp khai lỗ

Sẽ mở rộng việc thanh kiểm tra thuế đối với các doanh nghiệp kê khai lỗ liên tiếp trong nhiều năm Bộ Tài chính cho biết từ năm 2010, cơ quan này đã thí điểm việc thanh kiểm tra thuế đối với các doanh nghiệp kê khai lỗ liên tiếp trong nhiều năm, nhưng vẫn duy trì và mở rộng hoạt động.

Quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định hiện hành đối với việc hạch toán kế toán

Quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định hiện hành đối với việc hạch toán kế toán

Nội dung bài viết này tập trung vào Hồ sơ quyết toán thuế TNDN và cách xác định các khoản chênh lệch tạm thời làm tăng tổng lợi nhuận trước thuế TNDN trong quá trình quyết toán thuế TNDN. Trong quá trình quyết toán thuế TNDN một trong những công việc mà các doanh nghiệp phải làm đó là xác định phần chênh lệch tạm thời giữa kế toán và thuế nhằm xác định Chi phí thuế thu nhập hoãn lại hay Thu nhập thuế thu nhập hoãn lại để xác định Chi phí thuế TNDN hiện hành và xác định kết quả của doanh nghiệp. Nhằm làm rõ phương pháp hạch toán kế toán theo quy định hiện hành về thuế TNDN, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu các bài viết liên quan.

Luật sư ĐỖ TRỌNG HIỀN 0909164167 – 0917303340 hien.lawyer2015@gmail.com nghiepvuketoan.vn dogialuat.vn

9. Cơ chế quản lý tài chính với Tổng cục Thuế và Tổng cục Hải quan

Theo cơ chế quản lý tài chính và biên chế đối với Tổng cục Thuế và Tổng cục Hải quan vừa được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thông qua, kinh phí hoạt động của 2 cơ quan này được phân bổ hàng năm theo mức ổn định là 1,9% trên dự toán thu ngân sách nhà nước hàng năm do Quốc hội, Chính phủ giao thực hiện.

Cân nhắc sửa thuế thu nhập cá nhân

Cân nhắc sửa thuế thu nhập cá nhân

Bộ Tài chính vừa giao Tổng cục Thuế chủ trì xây dựng Luật Thuế thu nhập cá nhân sửa đổi để sẵn sàng trình lên Chính phủ khi có yêu cầu.

Luật sư ĐỖ TRỌNG HIỀN 0909164167 – 0917303340 hien.lawyer2015@gmail.com nghiepvuketoan.vn dogialuat.vn

8. THƯ MỜI TẬP HUẤN QUYẾT TOÁN THUẾ VÀ CÁC CHÍNH SÁCH THUẾ MỚI

Để giúp doanh nghiệp thực hiện lập Quyết toán thuế đúng quy định và nắm bắt kịp thời các quy định mới về chính sách thuế; Cục Thuế tổ chức hội nghị tập huấn:

Có hiện tượng bán xăng dầu nhỏ giọt tại một số địa bàn những ngày gần đây.

Giảm thuế nhập khẩu dầu hỏa và mazut xuống 0%

Từ ngày 24/2/2011, thuế suất nhập khẩu đối với mặt hàng dầu hỏa và mazut cùng được điều chỉnh giảm từ 2% xuống còn 0% Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 24/2011/TT-BTC hướng dẫn thực hiện mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số mặt hàng thuộc nhóm 2710 tại biểu thuế nhập khẩu ưu đãi.

Luật sư ĐỖ TRỌNG HIỀN 0909164167 – 0917303340 hien.lawyer2015@gmail.com nghiepvuketoan.vn dogialuat.vn

7. Miễn, giảm thuế sử dụng đất trồng rừng nguyên liệu mây, tre

Mây, tre, nứa là những cây công nghiệp có tiềm năng về sản lượng ở nước ta, được trồng ở nhiều tỉnh trên cả nước.

Hiện các ngân hàng đã thu hẹp các kỳ hạn gửi vàng và áp lãi suất thấp.

Gửi vàng sẽ không phải nộp thuế thu nhập cá nhân

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 12 sửa đổi bổ sung Thông tư 84 và Thông tư 02 hướng dẫn Luật thuế thu nhập cá nhân.

Hướng dẫn kê khai thuế tại Cục Thuế Hà Nội.

Có thể điều tiết thuế thu nhập cá nhân với đầu tư chứng khoán

Việc tổng hợp ý kiến đóng góp sửa đổi Luật Thuế thu nhập cá nhân có thể sẽ hoàn tất trước 31/3/2011 Bộ Tài chính cho biết, việc tổng hợp ý kiến đóng góp sửa đổi Luật Thuế thu nhập cá nhân có thể sẽ hoàn tất trước 31/3/2011. Theo đánh giá ban đầu, các quan điểm đều thống nhất sửa đổi cách tính thuế và thu nhập chịu thuế.

Việc bà Vân - Phó tổng giám đốc tài chính kiêm Kế toán trưởng bị bắt đã làm cho bộ phận kế toán gặp nhiều khó khăn

DVD xin gia hạn nộp báo cáo tài chính quý 4/2010

DVD xin gia hạn nộp báo cáo tài chính quý 4/2010 cho đến khi có kết quả báo cáo kiểm toán chính thức Công ty Cổ phần Dược Phẩm Viễn Đông (mã DVD-HOSE) xin gia hạn nộp báo cáo tài chính quý 4/2010 cho đến khi có kết quả báo cáo kiểm toán chính thức.

Ảnh minh họa

Tăng cường cung cấp thông tin về việc thực hiện Nghị định 51/2010/NĐ-CP quy định về hoá đơn bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ

Thực hiện cải cách hành chính trong lĩnh vực thuế, ngày 14/5/2010, Chính phủ đã ban hành Nghị định 51/2010/NĐ-CP quy định về hoá đơn bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ. Trong thời gian qua, các cơ quan thông tấn báo chí đã tích cực tuyên truyền vừa phổ biến nội dung Nghị định và Thông tư hướng dẫn của Bộ Tài chính, vừa phán ánh những vướng mắc khó khăn của doanh nghiệp giúp cho Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế có hướng dẫn tháo gỡ kịp thời. Tuy nhiên, để các cơ quan thông tin báo chí có sự phản ánh toàn diện hơn nữa việc thực thi Nghị định này, chiều ngày 10/01/2011, tại Hà Nội, Tổng cục Thuế đã tổ chức họp báo gặp mặt đầu năm mới 2011 và thông tin về việc thực hiện Nghị định 51/2010/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư 153/2010/TT0BTC của Bộ Tài chính về hoá đơn bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ. Phó tổng Cục trưởng Tổng cục Thuế Vũ Thị Mai chủ trì cuộc họp báo.

Mức thu nhập chịu thuế hiện đã lỗi thời trước tình hình giá cả sinh hoạt tăng vọt  - Ảnh: Đ.N.T

Điều chỉnh thuế thu nhập cá nhân

Bộ Tài chính đang yêu cầu các địa phương, doanh nghiệp phản ánh khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Luật Thuế thu nhập cá nhân, để chậm nhất hết quý 1/2011 sẽ tổng hợp, đánh giá các kiến nghị nhằm đưa ra phương án sửa một số điểm của luật thuế này.

Ảnh minh họa

Công văn 5131/TCT-CS ngày 15122010 V/v triển khai thực hiện NĐ 51 về Hóa đơn

Ngày 15 tháng 12 năm 2010 Tổng Cục Thuế đã có công văn số 5131 Hướng dẫn triển khai Nghị định số 51 quy định về hoá đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ

Ảnh minh họa

6. Từ ngày 1-1-2012: Áp thuế đối với 8 nhóm hàng hóa tác động xấu đến môi trường

Theo Luật Thuế bảo vệ môi trường vừa được Văn phòng Chủ tịch nước công bố hôm qua 15-12, từ ngày 1-1-2012 sẽ có 8 nhóm hàng hóa khi sử dụng sẽ có tác động xấu đến môi trường sinh thái bị áp thuế, gồm: xăng dầu, than đá, dung dịch HCFC, túi nilon, thuốc diệt cỏ, thuốc bảo quản lâm sản, thuốc khử trùng kho, thuốc trừ mối thuộc loại hạn chế sử dụng.

Luật sư ĐỖ TRỌNG HIỀN 0909164167 – 0917303340 hien.lawyer2015@gmail.com nghiepvuketoan.vn dogialuat.vn

5. 10 quốc gia đánh thuế doanh nghiệp cao nhất

Nhật Bản hiện là quốc gia mà ở đó các doanh nghiệp chịu mức thuế thu nhập cao nhất thế giới Trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế và lợi nhuận của các doanh nghiệp chịu nhiều áp lực hiện nay, thuế doanh nghiệp là vấn đề được quan tâm nhiều trên phạm vi toàn cầu.

Ảnh minh họa

Công văn của Bộ Tài chính số 16988/BTC-TCT ngày 14/12/2010 về việc tăng số lượng hóa đơn bán cho doanh nghiệp

Công văn của Bộ Tài chính số 16988/BTC-TCT ngày 14/12/2010 về việc tăng số lượng hóa đơn bán cho doanh nghiệp


Các tin khác

  Trang trước  1 2 3 ... 27 28 29  Trang sau
 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 65


Hôm nayHôm nay : 5432

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 382600

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30231160

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến www.nghiepvuketoan.vn từ đâu?

Báo chí

Bạn bè giới thiệu

Công cụ tìm kiếm

Khác

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên