18:40 ICT Thứ ba, 19/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Thuế - Tax

[Nghiepvuketoan.vn] Đổi CMND sang căn cước công dân nộp thuế ra sao?

Chủ nhật - 16/09/2018 09:48
Đỗ Trọng Hiền 0909164167 hien.lawyer2015@gmail.com

Đỗ Trọng Hiền 0909164167 hien.lawyer2015@gmail.com

Nhiều vướng mắc về kê khai nộp thuế đã được giải đáp tại hội nghị đối thoại doanh nghiệp với chính quyền do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) và Cục Thuế TP.HCM vùa tổ chức.


Đại diện Công ty TNHH First KaKoh Việt Nam cho biết hiện nay công ty có rất nhiều người lao động thay đổi từ CMND sang thẻ căn cước công dân (CCCD), người lao động đã gửi hồ sơ cho DN để cập nhật lại thông tin mã số thuế thu nhập cá nhân. DN đã làm hồ sơ điều chỉnh có chữ ký của người lao động kèm theo thẻ CCCD phô tô để nộp Cục thuế.

Thế nhưng khi đi nộp hồ sơ thì cán bộ thuế hướng dẫn DN tra cứu trên trang web tncnonline.com.vn để biết cơ quan thuế quản lý và nộp hồ sơ cho cơ quan thuế đó, chứ không phải nộp tất cả hồ sơ cho Cục Thuế TP.HCM.

“Việc này đang gây khó khăn cho DN vì người lao động của công ty ở khắp nơi từ Bắc vô Nam, nếu gửi hồ sơ cho từng chi cục thuế thì rất mất thời gian và khả năng thất lạc cao vì phải gửi qua bưu điện. DN muốn biết quy định áp dụng cho những trường hợp này?”, đại diện công ty này đặt câu hỏi.

Đại diện Cục Thuế TP.HCM cho biết quy định về trách nhiệm, thời hạn và địa điểm nộp hồ sơ thay đổi thông tin đăng ký của người nộp thuế, trường hợp công ty theo trình bày có hai trường hợp, một thuộc Cục Thuế TP.HCM quản lý thuế trực tiếp, hai là trường hợp thuộc quản lý của các cơ quan thuế khác.

Trường hợp người lao động có mã số thuế thuộc Cục Thuế TP.HCM thì công ty lập tờ khai đăng ký thuế tổng hợp cho người lao động theo mẫu số 05-ĐK-TH-TCT(ban hành kèm theo thông tư 95/2016/TT-BTC) gửi cho Cục Thuế TP.HCM.

“Đối với trường hợp thứ hai người lao động có mã số thuế đăng ký ở cơ quan thuế khác thù gửi mẫu số 08-MST (ban hành kèm thông tư 95/2016) tới cơ quan quản lý thuế trực tiếp”, đại diện Cục Thuế TP.HCM giải đáp.
 

Đổi CMND sang căn cước công dân nộp thuế ra sao? - ảnh 1
Nhiều vướng mắc của DN được giải đáp tại hội nghị đối thoại với Cục Thuế TP.HCM.

Khó khăn về lưu hóa đơn điện tử, đại diện Công ty Nippon Exxpress Việt Nam, cho hay, theo quy định công ty lưu hóa đơn điện tử dưới dạng tệp tin điện tử nhưng dang file PDF hay XML…?

Việc này DN gặp nhiều khó khăn khi yêu cầu bên bán hàng hóa dịch vụ gửi file tập tin để lưu trữ vì hiện nay rất nhiều nơi cung cấp dịch vụ như quán ăn chỉ gửi bản PDF khi thanh toán, họ không chịu cung cấp gì thêm cho DN. DN cũng lo lắng, DN phải tra cứu trên mạng xem đơn vị đó sử dụng hóa đơn hợp lệ hay không.

Trả lời thắc mắc này, đại diện Cục Thuế TP.HCM cho biết hiện nay cơ quan thuế cũng chưa có quy định về dạng file hóa đơn điện tử do đó công ty có thể lưu trữ hai dạng file PDF và XML. Còn trường hợp công ty nhận hóa đơn điện tử từ các nhà cung cấp dịch vụ thì công ty thực hiện lưu trữ các tập tin hóa đơn điện tử, các hóa đơn này là căn cứ để công ty thực hiện kê khai nộp thuế theo quy định.

QUANG HUY

Nguồn Pháp Luật
nganhangphapluat.thukyluat.vn

 
Để lại địa chỉ mail trong phần bình luận để nhận file mềm


Lưu ý: Các thông tin pháp lý đăng tải được trả lời bởi các luật sư, chuyên viên tư vấn uy tín, giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên tất cả các thông tin, trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo do các văn bản pháp luật dẫn chiếu có thể đã hết hiệu lực hoặc được thay thế tại thời điểm hiện tại. Khách hàng truy cập trang không được áp dụng khi chưa có ý kiến chính thức của luật sư.
=========================================
MỌI CHIA SẺ VỀ THUẾ - KẾ TOÁN - LAO ĐỘNG TIỀN LƯƠNG - BẢO HIỂM XÃ HỘI - LUẬT – TƯ VẤN PHÁP LÝ
VUI LÒNG LIÊN HỆ
Đỗ Trọng Hiền 0909164167 - 0917303340 
hien.lawyer2015@gmail.com
hienchiefac@nghiepvuketoan.vn

ctb_tuvan@nghiepvuketoan.vn
http://nghiepvuketoan.vn/
Fanpage: nghiepvuketoan.vn
Groupface: Thuế - nghiepvuketoan.vn  - Tax - Account                                              
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCNhdDW8vYd4vEVWnS2TM2XA

 
TU-VAN-XAY-DUNG-HE-THONG-PHAP-LUAT-VE-LAO-DONG
Bang-gia-cac-dich-vu-thanh-lap-doanh-nghiep-Thue-Ke-toan-chu-ky-so-Hoa-don-dat-in
ĐÀO TẠO THỰC HÀNH nghiepvuketoan THUE

Tác giả bài viết: Đỗ Trọng Hiền - sưu tầm chia sẻ kiến thức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 69


Hôm nayHôm nay : 12278

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 228203

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29645901

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên