11:08 ICT Thứ ba, 19/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Thuế - Tax

[Nghiepvuketoan.vn] Cục Thuế TP HCM đối thoại với hơn 350 DN trên địa bàn

Thứ năm - 20/09/2018 15:31
Đỗ Trọng Hiền 0909164167 - 0917303340 - hienchiefac@nghiepvuketoan.vn

Đỗ Trọng Hiền 0909164167 - 0917303340 - hienchiefac@nghiepvuketoan.vn

Ngày 13/9, Cục Thuế TP HCM phối hợp với Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP tổ chức Hội nghị đối thoại với 350 DN trên địa bàn.
 

 Ngày 13/9, Cục Thuế TP HCM phối hợp với Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP  tổ chức Hội nghị đối thoại với 350 DN trên địa bàn.

Tại hội nghị, ông Đỗ Trọng Hiền, Kế toán Trưởng Công ty TNHH đầu tư y tế Việt Cường (huyện Bình Chánh) nêu những thắc mắc liên quan đến thuế, kế toán trong hợp tác kinh doanh giữa công ty với các cá nhân, bác sỹ để đầu tư xây dựng và hoạt động bệnh viện tại Cần Thơ trong tương lai sẽ được gải quyết như thế nào? Giải đáp vấn đề này, ông Trần Minh Quốc, Phó trưởng phòng Tuyên truyền Hỗ trợ (Cục Thuế TP HCM) cho biết, về việc góp vốn: trường hợp các bên ký hợp đồng hợp tác kinh doanh và cử công ty là chủ đầu tư, nhà điều hành và là đại diện hợp pháp của các bên để triển khai thực hiện dự án. Sau khi dự án hoàn thành các bên góp vốn bằng phần vốn tham gia hợp đồng hợp tác để thành lập doanh nghiệp thì thủ tục, chứng từ góp vốn thành lập doanh nghiệp thực hiện theo quy định Luật Doanh nghiệp (không lập hóa đơn, kê khai nộp thuế). Về hoạch toán kế toán liên quan đến khoản góp vốn, công ty phải thực hiện theo các quy định về chế độ kế toán do Bộ Tài Chính ban hành. Dự án đầu tư xây dựng bệnh viện để phục vụ hoạt động không chịu thuế GTGT thì không được khấu trừ hoàn thuế GTGT theo quy định. 

Câu hỏi liên quan đến vấn đề lưu trữ hóa đơn điện tử (HĐĐT) khi chuyển đổi thành hóa đơn giấy của kế toán trưởng, Công ty TNHH Vina Foods Kyoei (quận Bình Tân) đặt ra, được ông Phạm Đức Hòa, đại diện phòng TTHT trả lời, căn cứ Điều 12 Thông tư số 32/2011/TT-BTC hướng dẫn về khởi tạo, phát hành, sử dụng và chuyển đổi HĐĐT sang hóa đơn giấy, thì trường hợp công ty thực hiện chuyển đổi HĐĐT sang hóa đơn giấy để phục vụ lưu trữ chứng từ kế toán phải đáp ứng các quy định tại thông tư này. Theo đó, trên hóa đơn chuyển đổi phải có chữ ký của người thực hiện chuyển đổi và có dòng chữ “Hóa đơn chuyển đổi từ hóa đơn điện tử”, việc thực hiện ký tại tiêu thức người thực hiện chuyển đổi không cần có giấy ủy quyền của người đại diện pháp luật.

Đối với trường hợp người lao động nước ngoài có thu nhập tại Việt Nam và có thu nhập các nước tại nước ngoài thì cách tính thuế TNCN được tính ra sao? đây cũng là vấn đề được các DN nêu lên tại hội nghị và được cán bộ thuế giải đáp như sau, theo quy định trường hợp người nước ngoài là cá nhân cư trú tại Việt Nam thì thu nhập chịu thuế là thu nhập phát sinh trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam, không phân biệt nơi trả thu nhập; Trường hợp là cá nhân không cư trú tại Việt Nam, thu nhập chịu thuế là thu nhập phát sinh tại Việt Nam, không phân biệt nơi trả và nhận thu nhập. Do đó trường hợp người nước ngoài vừa có thu nhập phát sinh tại nước ngoài (do Công ty mẹ tại nước ngoài chi trả) vừa có thu nhập phát sinh tại Việt Nam (do Công ty tại Việt Nam chi trả) nếu là cá nhân cư trú tại Việt Nam thì phải kê khai thu nhập phát sinh trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam (thu nhập toàn cầu) cho cơ quan thuế Việt Nam. 

Ngoài ra, với hàng chục câu hỏi được đặt ra liên quan đến hóa đơn GTGT, thuế TNDN, thuế nhà thầu, thuế tài nguyên, môi trường… đều được cơ quan thuế trả lời thỏa đáng. Đồng thời, lãnh đạo Cục Thuế TP HCM cũng cam kết luôn đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện để DN hoạt động hiệu quả, thực hiện nghĩa vụ thuề và góp phần giúp Cục Thuế TP HCM hoàn thành nhiệm vụ thu NSNN được giao. 


Tác giả bài viết: Đỗ Trọng Hiền - Sưu tầm

Nguồn tin: Website Bộ Tài chính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 60


Hôm nayHôm nay : 7252

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 223177

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29640875

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên