17:35 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Thuế - Tax

Hà Nội chính thức sử dụng dịch vụ thuế điện tử

Thứ tư - 08/05/2019 19:16
Đỗ Trọng Hiền 0909164167 - 0917303340 - hien.lawyer2015@gmail.com

Đỗ Trọng Hiền 0909164167 - 0917303340 - hien.lawyer2015@gmail.com

Nghiệp vụ kế toán, Đỗ Gia Luật, Luật sư Đỗ Trọng Hiền trân trọng chia sẻ thông tin Hà Nội chính thức sử dụng dịch vụ thuế điện tử
VUI LÒNG LIÊN HỆ
Đỗ Trọng Hiền
0909164167 - 0917303340 

hien.lawyer2015@gmail.com




Từ hôm nay, (6/5) Cục Thuế Hà Nội chuyển sang sử dụng dịch vụ thuế điện tử eTax (thuedientu.gdt.gov.vn) thay thế hệ thống iHTKK (nhantokhai.gdt.gov.vn), NTĐT (nopthue.gdt.gov.vn) đang cung cấp cho các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.

Cục Thuế Hà Nội đã thành lập Ban Chỉ đạo, tổ triển khai hệ thống eTax, đồng thời tổ chức tập huấn cho các cán bộ của các đơn vị thuộc Văn phòng Cục và 30 chi cục thuế trực thuộc. Trong quá trình triển khai, nếu người nộp thuế có vướng mắc thì cần chủ động liên hệ với các đầu mối để trao đổi và thực hiện giải đáp cho người nộp thuế.

Cục Thuế Hà Nội yêu cầu các chi cục thuế trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến rộng rãi để người nộp thuế biết và sử dụng hệ thống eTax thay thế ứng dụng hiện hành (khai thuế qua mạng và nộp thuế điện tử) từ ngày hôm nay.

Phòng Công nghệ thông tin, thuộc Cục Thuế Hà Nội phối hợp với Cục Công nghệ thông tin của Tổng cục Thuế thực hiện chuyển đổi dữ liệu từ ứng dụng iHTKK, nộp thuế điện tử lên hệ thống eTax; đồng thời, hướng dẫn các đơn vị thực hiện cài đặt, cấu hình ứng dụng trong quá trình triển khai.

Phòng Kê khai kế toán thuế chủ trì, phối hợp với tổ triển khai Tổng cục Thuế kiểm tra tài khoản cán bộ thuế và đối soát dữ liệu của người nộp thuế sau chuyển đổi, xác nhận kết quả đổi soát, gửi tổ triển khai của Tổng cục Thuế.

Ngoài các chức năng của hệ thống cũ, hệ thống eTax còn bổ sung thêm một số tính năng mới như: Sử dụng hệ thống eTax, người nộp thuế có thể tiếp cận và quản lý tất cả các dịch vụ hệ eTax trên một hệ thống duy nhất thay vì phải đăng nhập vào nhiều ứng dụng khác nhau như trước đây. Điều này sẽ giúp người nộp thuế dễ dàng thực hiện đầy đủ các bước trong các quy trình kê khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế, tra cứu thông tin hồ sơ, nghĩa vụ thuế.

Khi sử dụng hệ thống eTax, người nộp thuế có thể tra cứu các hồ sơ thuế đã gửi đến cơ quan thuế, các thông báo xử lý kết quả của các hồ sơ thuế, tra cứu thông tin nghĩa vụ thuế. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp có quy mô lớn, ngoài tài khoản chính của một mã số thuế, doanh nghiệp có thể tạo thêm các tài khoản cho các chức danh khác nhau trong doanh nghiệp như giám đốc, kế toán trưởng, kế toán viên,... giúp cho việc kiểm soát trách nhiệm các thành viên một cách đảm bảo, linh hoạt.

Tác giả bài viết: Đỗ Trọng Hiền - Sưu tầm

Nguồn tin: Tổng Cục Thuế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 43


Hôm nayHôm nay : 9175

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 384518

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29802216

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên