11:50 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Kế toán - Tài chính - Accountant - Financial » Tài chính - Ngân hàng

Ảnh minh họa

Ngân hàng vay nước ngoài phải được Ngân hàng Nhà nước đồng ý

Ngân hàng thương mại nhà nước tạm thời sẽ chỉ được vay nước ngoài trung, dài hạn khi có văn bản đồng ý của Ngân hàng Nhà nước Ngân hàng thương mại nhà nước tạm thời sẽ chỉ được vay nước ngoài trung, dài hạn khi có văn bản đồng ý của Ngân hàng Nhà nước.

Giá vàng tăng nhẹ lên 35,88 triệu đồng/lượng, đôla Mỹ ở mức 21.080 đồng Việt Nam

Tỷ giá đồng USD tại Hà Nội ở mức 21.060 – 21.080 đồng Việt Nam/USD, tăng 70 đồng Việt Nam/USD so với ngày hôm qua.

Áp lực đảm bảo yêu cầu vốn pháp định đã giảm bớt đối với nhiều thành viên trong năm 2011.

Gánh nặng hơn 30 nghìn tỷ đồng vốn đã vơi…

Gánh nặng hơn 30 nghìn tỷ đồng cho vốn pháp định không chỉ nhẹ bớt từ việc giãn lộ trình, mà đã vơi qua thực tế triển khai Gánh nặng hơn 30 nghìn tỷ đồng cho vốn pháp định các ngân hàng không chỉ nhẹ bớt từ việc giãn lộ trình, mà đã vơi phần nhiều qua thực tế triển khai.

Tăng trưởng tín dụng 2010: “Xanh vỏ, đỏ lòng”

Tăng trưởng tín dụng 2010: “Xanh vỏ, đỏ lòng”

Nhìn lại tăng trưởng tín dụng năm 2010 ở kết quả chung, cơ cấu, tốc độ của các lĩnh vực và cả trạng thái “xanh vỏ, đỏ lòng” Nhìn lại tăng trưởng tín dụng năm 2010 ở kết quả chung, cơ cấu, tốc độ của các lĩnh vực và cả trạng thái “xanh vỏ, đỏ lòng”.

Ảnh minh họa

Cá nhân, tổ chức chỉ được góp vốn thành lập 1 ngân hàng thương mại

Nhiều cải tiến trong thủ tục cấp Giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) đã được Chính phủ thông qua tại Nghị quyết 60/NQ-CP phê duyệt phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Việc thắt chặt tiền tệ, mà hệ quả là tăng mặt bằng lãi suất, không hẳn đã là lời giải cho kiềm chế lạm phát và ổn định kinh tế vĩ mô tại Việt Nam.

Thắt chặt tiền tệ có là lời giải cho ổn định vĩ mô?

Có thể nói rằng chúng ta đã bỏ qua cơ hội tuyệt vời khi quyết định thả nổi lãi suất và nâng lãi suất cơ bản Trong khi phần lớn các quan điểm thông thường đều cho rằng giải pháp để kiềm chế lạm phát là thắt chặt tiền tệ (có thể hiểu là làm tăng lãi suất), thì chúng tôi cho rằng mục tiêu cần thiết phải là giảm mặt bằng lãi suất.

Ảnh minh họa

Yêu cầu cách chức Giám đốc Techcombank chi nhánh Phú Mỹ Hưng

Liên quan đến chương trình huy động lãi suất 17%/năm, Giám đốc Techcombank chi nhánh Phú Mỹ Hưng bị yêu cầu cách chức Ngày 13/12, ông Hồ Hữu Hạnh - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Tp.HCM - đã có công văn yêu cầu Chủ tịch Hội đồng Quản trị và Tổng giám đốc Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) cách chức ông Lê Hòa Thuận, Giám đốc Techcombank chi nhánh Phú Mỹ Hưng.

Bảng thông báo lãi suất tại Techcombank sáng 8/12 - Ảnh: VnExpress.

Biến động lãi suất: Các ngân hàng phản đối Techcombank

Chiều nay (8/12), buổi họp giao ban thường kỳ của các ngân hàng khu vực Hà Nội biến thành cuộc kiểm điểm Chiều nay (8/12), buổi họp giao ban thường kỳ của các ngân hàng khu vực Hà Nội biến thành cuộc kiểm điểm việc tăng lãi suất huy động bất thường của một số ngân hàng, trong đó có Techcombank.

Ba tuần nay, lãi suất hai chiều tiếp tục cao ngất ngưởng.

Nan giải bài toán lãi suất

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) gửi đi thông điệp giữ nguyên mặt bằng lãi suất huy động 12%/năm Ngày 1/12, sau hai cuộc họp với thành viên hai miền, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) gửi đi thông điệp giữ nguyên mặt bằng lãi suất huy động 12%/năm, tôn trọng sự khuyến mại của các tổ chức tín dụng.

VCB được chào bán hơn 436 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.

Thêm 4 ngân hàng được chào bán cổ phiếu ra công chúng

Ủy ban Chứng khoán vừa cấp giấy chứng nhận chào bán cổ phiếu cho Vietcombank, TienPhongBank, VPBank và Western Bank Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa cấp giấy chứng nhận chào bán cổ phiếu ra công chúng cho Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TienPhong Bank), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Tây (Western Bank).

Thông thường việc tăng lãi suất xuất phát từ nhu cầu vốn nội tại và từ yêu cầu giữ chân khách hàng trong bối cảnh cạnh tranh.

Thêm ngân hàng lớn nâng lãi suất VND

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á châu (ACB) vừa điều chỉnh biểu lãi suất, trong đó tăng mạnh ở sản phẩm huy động VND Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á châu (ACB) vừa điều chỉnh biểu lãi suất, trong đó tăng mạnh ở sản phẩm huy động VND “Bảo hiểm lộc bảo toàn”.

Lãi suất từ 13% bắt đầu xuất hiện ở các kỳ hạn dưới 3 tháng trên biểu thông thường, thay vì chỉ tập trung từ kỳ hạn 6 - 13 tháng hoặc theo các sản phẩm riêng như trước đó.

Lãi suất huy động VND kỳ hạn 1 tháng lên 13%/năm

Ngân hàng Đông Nam Á (SeABank) vừa điều chỉnh biểu lãi suất huy động VND, kỳ hạn 1 tháng đã lên 13%/năm Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeABank) vừa điều chỉnh biểu lãi suất huy động VND, kỳ hạn 1 tháng đã lên 13%/năm.

Ai đang điều tiết thị trường?

Ai đang điều tiết thị trường?

Khó có thể phân tích đầy đủ lý do vì sao lãi suất huy động của các ngân hàng vừa ấn định, thỏa thuận xong lại “xé rào” tăng lên và sau đó hạ nhiệt.

Nên chăng đồng thuận lãi suất theo hướng cùng vận động để tạo cân bằng chung, hơn là một sự cố định mà không bao trọn được các nhu cầu? - Ảnh: Hoàng Hà/VnExpress

Lãi suất và lỗ hổng ruộng bậc thang

Nhìn về sự mâu thuẫn giữa những lỗ hổng của ruộng bậc thang trong huy động vốn ngân hàng với yêu cầu tôn trọng đồng thuận Đã có đồng thuận, lãi suất vẫn biến động. Phía sau đó là một dòng chảy gây xáo trộn và tiềm ẩn những rủi ro. Đây là hệ quả của sự mâu thuẫn giữa những lỗ hổng của ruộng bậc thang trong huy động vốn với yêu cầu tôn trọng đồng thuận.

Ảnh minh họa

Lãi suất huy động VND tiếp tục tăng

Một số ngân hàng tiếp tục tăng lãi suất huy động VND. Mức cao nhất theo biểu niêm yết chính thức đã lên đến 13,80%/năm Một số ngân hàng thương mại tiếp tục tăng lãi suất huy động VND. Mức cao nhất theo biểu niêm yết chính thức đã lên đến 13,80%/năm.

Ảnh minh họa

“Sóng” lãi suất VND dồn về kỳ hạn cực ngắn

Thị trường lại đón nhận những chuyển động mới của “sóng” lãi suất huy động VND. Đà tăng đã được dồn về các kỳ hạn cực ngắn Cuối ngày 11/11, thị trường lại đón nhận những chuyển động mới của “sóng” lãi suất huy động VND. Đà tăng đã được dồn về các kỳ hạn cực ngắn.

Một yếu tố tác động chính đến lãi suất liên ngân hàng là việc Ngân hàng Nhà nước tăng các lãi suất chủ chốt trong ngày 5/11.

Các ngân hàng vẫn đảm bảo khả năng thanh toán

Lãi suất trên thị trường liên ngân hàng tăng mạnh, nhưng số dư tiền gửi của các tổ chức tín dụng tại Ngân hàng Nhà nước đảm bảo yêu cầu dự trữ bắt buộc và khả năng thanh toán.

First Vietnamese American Bank, Ngân hàng đầu tiên dành cho người Việt tại Mỹ vừa phá sản. Ảnh: Topnews.

Ngân hàng phục vụ người Việt ở Mỹ sụp đổ

Thêm 4 nhà băng Mỹ phải đóng cửa hôm cuối tuần, trong số này có First Vietnamese American Bank, ngân hàng đầu tiên được lập ra ở Mỹ chủ yếu phục vụ người gốc Việt.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu hạn chế cho vay ngoại tệ

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu hạn chế cho vay ngoại tệ

Ngân hàng Nhà nước vừa yêu cầu các tổ chức tín dụng tăng cường biện pháp nhằm giảm cầu và tăng cung ngoại tệ trong 2 tháng cuối năm. Trong đó, việc hạn chế cho vay bằng ngoại tệ được đặt lên hàng đầu.

Trước cơn sốt vàng, rất nhiều chuyên gia trên thế giới đã cảnh báo tình trạng “quả bóng vàng” sẽ xì hơi do giá trị của chúng bị định giá quá cao so với thực tế.

Vàng “nổi loạn” và câu chuyện của Việt Nam

Ngay sau khi giá vàng thế giới lập kỷ lục 1.400 USD/ounce, giá vàng trong nước bán ra vọt lên 35,35 triệu đồng/lượng. Cơn sốt vàng tiếp tục leo thang đến bao giờ?

Nâng “trần” lãi suất huy động VND lên 12%/năm

Nâng “trần” lãi suất huy động VND lên 12%/năm

Các ngân hàng thương mại đồng thuận áp mức lãi suất huy động VND từ ngày 8/11 tới tối đa không quá 12%/năm.

Ảnh minh họa

Giá USD thị trường tự do leo thang: “Cú sốc” ngắn hạn?

Phá mốc 20.000 VND, 20.500 VND rồi áp sát 21.000 VND... Diễn biến giá USD trên thị trường tự do có phải là một cú “sốc” ngắn hạn?

Thay đổi cơ chế huy động và cho vay vốn bằng vàng

Thay đổi cơ chế huy động và cho vay vốn bằng vàng

Thông tư về huy động và cho vay vốn bằng vàng của các tổ chức tín dụng vừa được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ban hành và sẽ có hiệu lực từ hôm nay, 29/10. Ông Nguyễn Ngọc Bảo, Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ, NHNN đã có cuộc trao đổi với báo chí về Thông tư này.

Tò mò với ATM nhả vàng

Tò mò với ATM nhả vàng

Do tò mò, thích khám phá ... nhiều người dân đã đến thử mua vàng tại chiếc máy bán vàng tự động.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc VPBank.

Ngân hàng cổ phần đang đổi chiến lược

Sau khủng hoảng kinh tế, các ngân hàng quốc doanh vẫn đóng vai trò chủ đạo nhưng sự đổi mới mạnh mẽ lại ở ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP).


Các tin khác

  Trang trước  1 2 3 4 5  Trang sau
 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 31


Hôm nayHôm nay : 5864

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 381207

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29798905

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên