11:01 ICT Thứ ba, 16/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Kế toán - Tài chính - Accountant - Financial » Tài chính - Ngân hàng

Yêu cầu cách chức Giám đốc Techcombank chi nhánh Phú Mỹ Hưng

Thứ ba - 14/12/2010 17:15
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Liên quan đến chương trình huy động lãi suất 17%/năm, Giám đốc Techcombank chi nhánh Phú Mỹ Hưng bị yêu cầu cách chức Ngày 13/12, ông Hồ Hữu Hạnh - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Tp.HCM - đã có công văn yêu cầu Chủ tịch Hội đồng Quản trị và Tổng giám đốc Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) cách chức ông Lê Hòa Thuận, Giám đốc Techcombank chi nhánh Phú Mỹ Hưng.
 

Techcombank liên tiếp nâng lãi suất huy động trong những ngày qua - Ảnh: T.Đạm.

Theo Ngân hàng Nhà nước, ngày 8/12, Tổng giám đốc Techcombank đã có văn bản yêu cầu dừng ngay chương trình huy động lãi suất 17%/năm, nhưng đến trưa 10/12, Techcombank chi nhánh Phú Mỹ Hưng vẫn huy động với lãi suất 16,8%/năm. Khi Ngân hàng Nhà nước cử đoàn xuống kiểm tra nơi này lại có thái độ bất hợp tác.

Cụ thể khi thanh tra Ngân hàng Nhà nước yêu cầu cung cấp chứng từ, số sách thì đơn vị này trả lời đã nộp hết về cho hội sở. Đến khi Thanh tra Ngân hàng Nhà nước liên hệ với lãnh đạo phụ trách chi nhánh phía Nam Techcombank thì đơn vị này mới chịu cung cấp chứng từ.

Trên chứng từ cũng thể hiện rõ ngân hàng này huy động lãi suất lên đến 16,8%/năm sau khi lãnh đạo Techcombank đã cam kết với Ngân hàng Nhà nước, Hiệp hội Ngân hàng cũng như đồng thuận với các ngân hàng thương mại khác rút lãi suất về mức 14%/năm. Theo đúng cam kết đã đưa ra, những ngân hàng đơn phương phá cam kết phải chịu sự trừng phạt của Ngân hàng Nhà nước.

Ông Hạnh cho biết đã gửi báo cáo sự việc trên cho Ủy ban Nhân dân Tp.HCM và Ngân hàng Nhà nước. Trong vài ngày tới Ngân hàng Nhà nước sẽ có ý kiến chính thức.

Cũng trong ngày 13/12, Ngân hàng Nhà nước cũng phát đi văn bản nghiêm khắc cảnh cáo của chánh thanh tra cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng đối với Chủ tịch Hội đồng Quản trị và Tổng giám đốc Techcombank, vì đã làm ảnh hưởng đến thị trường lãi suất và gây mất ổn định thị trường tài chính, tiền tệ.

Ngân hàng Nhà nước nhấn mạnh Techcombank phải làm rõ động cơ của việc nâng lãi suất cũng như xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể cố tình không thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước.

A.H (Tuổi Trẻ)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 56


Hôm nayHôm nay : 6716

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 220601

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30069161

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến www.nghiepvuketoan.vn từ đâu?

Báo chí

Bạn bè giới thiệu

Công cụ tìm kiếm

Khác

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên