01:53 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Kế toán - Tài chính - Accountant - Financial » Tài chính - Ngân hàng

Vẫn khó mua đôla ngân hàng

Thứ tư - 23/03/2011 11:49
Vẫn khó mua đôla ngân hàng

Vẫn khó mua đôla ngân hàng

Ngay cả khi chấp nhận mất phí, thì người dân cần mua đôla tiền mặt vẫn gặp khó khăn, cho dù một số ngân hàng cam kết bán hạn mức.

Chiều 22/3, anh Quang nhà ở Mỹ Đình (Hà Nội) đến 5 nhà băng mà không mua được ngoại tệ cho chuyến công tác đến Mỹ sắp tới. Anh kể, nhân viên một ngân hàng lớn trên phố Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) vẫn khẳng định, khách hàng cá nhân mua ngoại tệ đi công tác nước ngoài chỉ được đáp ứng tối đa 100 USD mỗi lần. Còn để khám bệnh hay du học thì ngân hàng sẽ cân nhắc.

Trước nếu cần tiền đi công tác, anh chỉ lên Hà Trung thì muốn mua bao nhiêu cũng có, nhưng giờ thì giao dịch tại "chợ" này gần như tê liệt, nên nước cùng mới phải tìm đến ngân hàng. "Ngay cả khi tôi chấp nhận mất thêm phí đổi ngoại tệ, các ngân hàng vẫn từ chối bán đủ số lượng tôi cần", anh nói.

Tại Ngân hàng cổ phần Đại Dương (OceanBank) có quy định khách hàng được mua một lượng ngoại tệ tối đa tương đương 7.000 USD khi đi nước ngoài, với điều kiện phải có đầy đủ giấy tờ, và không phải lúc nào cũng được đôla mà phải chọn sang các loại ngoại tệ khác.

Văn bản về việc bán ngoại tệ cho khách hàng cá nhân của nhà băng này nói rõ, với nhu cầu ngoại tệ để thăm viếng người thân, du lịch hay đi nước ngoài chữa bệnh…, ngân hàng sẽ có thể đáp ứng không quá 10.000 USD. Tuy nhiên, khách phải trực tiếp đến ngân hàng làm việc và thực tế, không nhiều người có thể mua được số tiền như trong quy định. Tỷ giá bán của nhà băng này sẽ linh hoạt điều chỉnh theo lượng ngoại tệ khách hàng cần.

Nhân viên một nhà băng cỡ vừa tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) từ chối thẳng thừng khi có khách yêu cầu, và giải thích nguồn ngoại tệ là đồng đôla hiện tại chỉ đáp ứng được các thanh toán xuất nhập khẩu của doanh nghiệp. Riêng đối với người dân chỉ có thể phục vụ bằng các loại ngoại tệ khác ngoài đôla.

Đại diện một ngân hàng cổ phần cỡ vừa tại Hà Nội thì chia sẻ, các ngân hàng đều có quy định rõ ràng để có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng cá nhân. Nhưng cái khó hiện nay, là nguồn đôla chỉ có hạn, trong khi cứ 10 khách đến mua ngoại tệ, thì đến 8 người hỏi mua USD thay vì đồng tiền của nước cần đến, thì nhà băng cũng phải "bó tay". Theo ông này, ngay cả khi khách chấp nhận đóng phí, nhưng nếu nguồn đôla tại ngân hàng không đủ, thì cũng không thể đáp ứng nhu cầu.

Theo tìm hiểu của VnExpress.net, hiện thị trường đôla tự do vẫn chưa mở cửa trở lại hoặc nếu có giao dịch cũng chỉ giao dịch lén lút. Phố ngoại tệ Hà Trung (Hoàn Kiếm, Hà Nội), từ nửa tháng nay vẫn đóng băng. Trong khi đó, "chợ" đôla bán rong họp cạnh bờ hồ Hoàn Kiếm, khách đến vẫn "xôm" song cảnh mua bán diễn ra trầm hơn chứ không công khai như trước.

Theo Lệ Chi – Tuệ Minh
VnExpress

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 18


Hôm nayHôm nay : 745

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 376088

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29793786

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên