04:43 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Kế toán - Tài chính - Accountant - Financial » Tài chính - Ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu hạn chế cho vay ngoại tệ

Thứ hai - 08/11/2010 17:12
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu hạn chế cho vay ngoại tệ

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu hạn chế cho vay ngoại tệ

Ngân hàng Nhà nước vừa yêu cầu các tổ chức tín dụng tăng cường biện pháp nhằm giảm cầu và tăng cung ngoại tệ trong 2 tháng cuối năm. Trong đó, việc hạn chế cho vay bằng ngoại tệ được đặt lên hàng đầu.

Chỉ đạo này là một phần trong gói giải pháp tổng thể được Ngân hàng Nhà nước đưa ra trong buổi làm việc với 15 ngân hàng thương mại có doanh số doanh dịch lớn cuối tuần vừa rồi. Gói giải pháp này nhằm hạ nhiệt thị trường tiền tệ và ngoại hối trong 2 tháng cuối năm.

Vay vốn bằng ngoại tệ sẽ bị hạn chế trong giai đoạn từ nay đến cuối năm. Ảnh minh họa: Hoàng Hà
Vay vốn bằng ngoại tệ sẽ bị hạn chế trong giai đoạn từ nay đến cuối năm. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Theo Ngân hàng Nhà nước, trong thời gian tới, vấn đề cấp bách và hàng đầu của các tổ chức tín dụng là tập trung vốn phục vụ sản xuất nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp vừa và nhỏ… Bên cạnh đó là các dự án phát triển điện, vốn để cung ứng hàng hóa và dịch vụ thiết yếu cho sản xuất, tiêu dùng trong những tháng cuối năm...

Bên cạnh đó, các ngân hàng thương mại phải tập trung đảm bảo thanh khoản, xem xét, điều chỉnh lại cơ cấu tín dụng cho phù hợp với tình hình hoạt động của ngân hàng, giảm bớt đối tượng phi sản xuất, nghiêm túc thực hiện các quy định về an toàn vốn đã được quy định tại Thông tư 13 và Thông tư 19.

Đặc biệt, Ngân hàng Nhà nước nhấn mạnh yêu cầu đối với các tổ chức tín dụng phải tăng cường biện pháp nhằm giảm cầu và tăng cung ngoại tệ. Cụ thể, các ngân hàng thương mại sẽ hạn chế cho vay bằng ngoại tệ, kể cả vay bằng đồng Việt Nam để mua ngoại tệ để nhập khẩu các mặt hàng không thiết yếu, hàng tiêu dùng không khuyến khích nhập khẩu… Kiểm soát chặt việc thanh toán ngoại tệ và thực hiện nghiêm việc niêm yết và mua bán ngoại tệ theo quy định.

Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ thành lập Tổ giám sát để kiểm soát chặt chẽ việc cho vay và thanh toán ngoại tệ của các tổ chức tín dụng, thực hiện can thiệp, bán đầy đủ ngoại tệ đối với các nhu cầu thiết yếu. Tuy nhiên, nghiệp vụ này sẽ được thực hiện một cách có chọn lọc trên cơ sở báo cáo dòng tiền ngoại tệ ra, vào hàng ngày, hàng tuần của ngân hàng thương mại nhằm bình ổn thị trường, duy trì tỷ giá, góp phần hạn chế nhập siêu.

Nhật Minh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 62


Hôm nayHôm nay : 3443

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 280402

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30128962

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến www.nghiepvuketoan.vn từ đâu?

Báo chí

Bạn bè giới thiệu

Công cụ tìm kiếm

Khác

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên