07:50 ICT Thứ năm, 25/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Kế toán - Tài chính - Accountant - Financial » Tài chính - Ngân hàng

Biến động lãi suất: Các ngân hàng phản đối Techcombank

Thứ năm - 09/12/2010 08:48
Bảng thông báo lãi suất tại Techcombank sáng 8/12 - Ảnh: VnExpress.

Bảng thông báo lãi suất tại Techcombank sáng 8/12 - Ảnh: VnExpress.

Chiều nay (8/12), buổi họp giao ban thường kỳ của các ngân hàng khu vực Hà Nội biến thành cuộc kiểm điểm Chiều nay (8/12), buổi họp giao ban thường kỳ của các ngân hàng khu vực Hà Nội biến thành cuộc kiểm điểm việc tăng lãi suất huy động bất thường của một số ngân hàng, trong đó có Techcombank.

  NGUYỄN HOÀI
08/12/2010 20:55 (GMT+7)

 

Bảng thông báo lãi suất tại Techcombank sáng 8/12 - Ảnh: VnExpress.


Cuộc họp có lãnh đạo thành phố Hà Nội, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Trần Minh Tuấn và đại diện 12 ngân hàng thương mại cổ phần khu vực Hà Nội.

Tại đây, đại đa số ý kiến đều phản đối Techcombank và cho rằng, việc tăng lãi suất huy động bất thường lên tới 17%/năm của Techcombank đã châm ngòi cho một số ngân hàng khác đẩy lãi suất huy động quá 17%/năm, thậm chí 18%/năm.

Trong khi đó, một lãnh đạo của Ngân hàng Nhà nước cho biết: “Theo báo cáo của lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Hà Nội thì tình hình thanh khoản, cân đối vốn và các tỷ lệ  an toàn của 12 ngân hàng thương mại cổ phần tại Hà nội cũng như ở các chi nhánh của họ tương đối tốt. Nhưng vì Techcombank đẩy lãi suất huy động lên quá cao đã xuất hiện sự dịch chuyển vốn từ các ngân hàng thương mại khác về Techcombank gây ảnh hưởng xấu đến nguồn vốn từ các ngân hàng này, buộc họ phải đẩy lãi suất huy động lên”.

Tại cuộc họp này, ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng giám đốc Techcombank, cho biết do không lường trước được mức độ ảnh hưởng như nói trên nên đã đẩy chương trình huy động vốn của mình đi quá xa. Ông này cũng cam kết sẽ ban hành quyết định hủy bỏ chương trình hút vốn này.

Các ngân hàng thương mại tại Hà Nội và Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cũng yêu cầu, nếu Techcombank bỏ chương trình huy động vốn nói trên, thì phải chính thức thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để ổn định thị trường.

Một lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho biết, Thống đốc sẽ có văn bản phê bình Techcombank về việc này và yêu cầu Techcombank không để tái diễn hành động tương tự, làm ảnh hưởng xấu đến thị trường tiền tệ.

Ông cũng cho biết thêm, hiện tại, không thấy có lý do “phần cứng” nào để Techcombank tăng lãi suất bất thường vì các chỉ số của ngân hàng này trên sổ sách giấy tờ về cơ bản không có gì đáng ngại. Báo cáo của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Hà Nội lên Ngân hàng Nhà nước cho thấy, cân đối vốn của Techcombank với hệ số sử dụng vốn khoảng 70%, tỷ lệ an toàn tương đối tốt.

Điều khó hiểu là, tại cuộc họp này, ông Nguyễn Đức Vinh khẳng định, tăng trưởng tín dụng của ngân hàng này trong năm nay ở mức vừa phải, Techcombank hoàn toàn đồng thuận với các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ cũng như các chỉ số an toàn do Ngân hàng Nhà nước đưa ra.

Nguồn tin: VN Economy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 49


Hôm nayHôm nay : 5591

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 382759

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30231319

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến www.nghiepvuketoan.vn từ đâu?

Báo chí

Bạn bè giới thiệu

Công cụ tìm kiếm

Khác

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên