19:00 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Kế toán - Tài chính - Accountant - Financial » Tài chính - Ngân hàng

6.000 tỉ đồng "cứu" bất động sản

Thứ năm - 10/05/2012 14:02
Đó là gói tín dụng "Liên kết 4 nhà" của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) công bố hôm qua tại buổi tọa đàm “Triển khai sản phẩm liên kết 4 nhà: chủ đầu tư, ngân hàng, nhà thầu, nhà cung cấp vật liệu xây dựng” do Hiệp hội Bất động sản TP.HCM và BIDV tổ chức.
Ông Phạm Quang Tùng, Phó tổng giám đốc BIDV cho biết, sẽ kết hợp với Bộ Xây dựng để triển khai gói tín dụng cho các dự án nhà ở cho người thu nhập thấp, nhà ở công nhân đang triển khai xây dựng khó khăn về vốn với lãi suất (LS) thấp hơn LS của các ngân hàng thương mại để hoàn thiện dự án, đưa sản phẩm ra ngoài thị trường. BIDV cũng sẽ tài trợ cho 4 bên là nhà thầu, chủ đầu tư, nhà cung cấp vật liệu xây dựng và người mua nhà làm sao tiết giảm chi phí, xây dựng những căn hộ giá rẻ nhất. Gói tín dụng này khoảng 2.000 tỉ đồng, thí điểm ở một số dự án ở TP.HCM và Hà Nội, sau đó sẽ tiếp tục nhân rộng.

6.000 tỉ đồng
BIDV sẽ triển khai 2 gói tín dụng

Gói thứ 2 là hỗ trợ đầu ra cho thị trường bất động sản, cụ thể là BIDV dành 4.000 tỉ đồng tài trợ cho người mua nhà. Khách hàng có thể vay 85% giá trị căn nhà trong thời hạn 15 năm, có thể vay sửa nhà, mua nhà, cho thuê, thậm chí là đầu tư. LS 16%/6 tháng đầu tiên, chưa bao gồm các ưu đãi của chủ đầu tư cho khách hàng về chiết khấu, tặng nội thất...

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho rằng, hai gói tín dụng trên ra đời đúng lúc, đúng nhu cầu, nếu triển khai được tốt, có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bên sẽ giúp hàng hóa lưu thông, giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp và giúp nền kinh tế sôi động hơn.


Theo Thanh niên
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 70


Hôm nayHôm nay : 15095

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 292054

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30140614

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên