13:26 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Pháp luật & Đời sống xã hội » Sức khỏe - Giới tính

Đau vào "giây phút thần tiên"

Thứ tư - 08/02/2012 16:08
Đau vào "giây phút thần tiên"

Đau vào "giây phút thần tiên"

Khi vợ chồng mới chỉ âu yếm nhau thì tôi thấy rạo rực, mong đợi được "yêu", nhưng khi chồng tôi vào cuộc là tự nhiên tôi thấy đau đớn.

Người ta bảo giao hợp là những phút giây sung sướng, hạnh phúc nhất của tình cảm vợ chồng. Tiếc thay tôi mắc bệnh gì mà lại bị đau vào đúng những giây phút thần tiên đó. Khi vợ chồng mới chỉ âu yếm nhau thì tôi thấy rạo rực, mong đợi được "yêu", nhưng khi chồng tôi vào cuộc là tự nhiên tôi thấy đau đớn. Không dám nói cho chồng biết về chứng bệnh lạ này, tôi cố gắng nghiến răng chịu trận, chỉ mong anh ấy nhanh chóng xong việc để giải thoát nỗi đau cho mình. Tuy nhiên, cứ thế này mãi chắc sẽ có ngày tôi phải từ chối chuyện vợ chồng, sẽ ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình. Tôi phải làm sao bây giờ?
 
Theo những gì bạn kể thì bạn mắc chứng thống giao, nghĩa là đau khi giao hợp. Không chỉ một mình bạn bị mắc chứng này, mà có một số phụ nữ cũng chịu nỗi đau như bạn. Nguyên nhân gây đau khi giao hợp có nhiều, được xếp thành hai nhóm, nhóm nguyên nhân tâm lý và nhóm nguyên nhân thực thể.



Nguyên nhân thông thường nhất là do tâm lý người phụ nữ sợ bị giao hợp nên âm đạo co thắt lại làm chuyện giao hợp bị khó khăn, đau đớn. Sự đau đớn này thường xảy ra trong khi đang giao hợp và đau lâm râm, đau lan tỏa, chứ không đau dữ dội. Các nguyên nhân khác làm cho giao hợp bị đau là do nhiễm trùng đường sinh dục hay hoặc bệnh lạc nội tâm mạc.

Bệnh lạc nội tâm mạc là do màng nhày tử cung bị đi lạc ra ngoài tử cung vào trong bụng. Tế bào này hoạt động dưới ảnh hưởng của kích thích tố nữ. Trong chu kỳ kinh nguyệt, tế bào màng nhày dầy lên và đến cuối chu kỳ, màng nhầy lóc ra làm chảy máu và người đàn bà có kinh. Khi nằm trong bụng, đến chu kỳ kinh nguyệt, tế bào màng nhày này cũng lóc ra và chảy máu như "có kinh" trong bụng. Sự "có kinh trong bụng" này gây ra sự dính của các cơ quan trong bụng làm gia tăng sự đau bụng kinh và sự đau đớn khi giao hợp. Khi bị bệnh này, người phụ nữ khó có con.

Chị em phụ nữ cũng cần biết rằng nguyên nhân gây đau khi giao hợp cũng còn vì âm đạo của người vợ quá ngắn hay dương vật ông xã dài quá hoặc do vị trí của tử cung lệch làm cho khi giao hợp, dương vật động vào tử cung hay cổ tử cung, khiến chị em bị đau. Nếu bạn muốn biết chắc chắn là bệnh gì thì nên đến chuyên khoa nội soi xem bên trong có vấn đề gì bất ổn không. Nếu chỉ do âm đạo ngắn hoặc dương vật dài thì nên thay đổi tư thế giao hợp là hết đau. Việc này không ảnh hưởng tới chuyện sinh con.
 
Hội chứng khô hạn
 
Đàn ông có câu nói khá đúng, rằng trong quan hệ vợ chồng, họ "không sợ khó, không sợ khổ, chỉ sợ khô". Ấy vậy mà hiện nay tôi đang bị chứng khô hạn, một trong những nỗi sợ "kinh điển" của đàn ông. Thú thật, trước khi kết hôn, chúng tôi cũng đã sống thử với nhau gần hai năm. Ngày đó chúng tôi quan hệ tình dục thường xuyên, mọi chuyện rất "ngon lành". Vậy mà chỉ ít ngày sau khi cưới, tôi lại bị bệnh này. Có hôm đang say mê yêu vợ, chồng tôi nhận ra sự khô hạn của tôi, dừng lại hỏi "em làm sao thế". Tôi biết anh ấy nhạy cảm và có hiểu biết, nên mới hỏi vậy. Anh ấy nghi oan cho tôi là trong lúc "vui vẻ", đầu óc không tập trung hay nghĩ đến người khác, nhưng đâu phải thế. Tôi nên làm gì để mỗi khi gần chồng, "lũ xuân" tràn về nhiều hơn?
 
Khi được kích thích tình dục một cách đầy đủ, đúng quy trình, đúng cách, đúng chỗ, bộ phận sinh dục của người phụ nữ sẽ mở ra và tiết dịch. Từ cơ chế kích dục nêu trên, người phụ nữ cần phải có khúc dạo đầu êm ả, đủ thời gian tối thiểu để chuẩn bị cho giai đoạn "hứng tình". Nếu bỏ qua giai đoạn này thì tình trạng khô âm đạo sẽ không thể tránh khỏi. Có thể hồi còn sống thử, sống chung với nhau, chồng bạn có những cử chỉ, động tác êm dịu hơn, lãng mạn hơn, nhằm "ghi điểm" với bạn. Nhưng khi đã thành vợ, thành chồng, thói quen tốt ấy đã mai một, nên anh ấy chăm chú vào hưởng thụ khoái cảm của bản thân, mà bỏ quên bạn, khiến bạn "chưa thấy gì" khi vào cuộc.

Chồng bạn là người nhạy cảm, lại có hiểu biết, đã chung sống từ trước hôn nhân với nhau, xin bạn đừng giữ kẽ, hãy trao đổi với anh ấy một cách cởi mở hơn. Hãy nhắc nhở anh ấy về quy trình yêu vợ, chỉ cho anh ấy biết rằng kích thích vào đâu, làm thế nào thì bạn thấy thích thú nhất, kể cả dùng biện pháp "cầm tay chỉ việc". Tuy nhiên, chứng khô âm đạo cũng có thể xảy ra những áp lực của cuộc sống như stress, căng thẳng trong công việc, sự mệt mỏi. Bạn có thể sử dụng thử loại keo bôi, là một chất nhờn gần giống thành phần chất nhờn trong âm đạo, không màu, không mùi, không gây kích ứng làm thủng bao cao su, rất tiện dụng. Khi vào cuộc, bạn chỉ dùng một ít keo này thoa trực tiếp là công việc diễn ra thuận lợi.
 
Khổ sở khi "lên đỉnh"
 
Tôi đọc sách báo, nói rằng đa số đàn ông sau khi đạt cực khoái và xuất tinh đều dễ dàng chìm vào giấc ngủ ngon lành. Nhưng ông xã của tôi lại thật khổ sở khi lên đỉnh. Sau khi giao hợp và xuất tinh, anh ấy không cảm thấy thích thú mà lại có cảm giác nhức đầu. Có hôm anh ấy phải dậy uống thuốc B6 hoặc paracetamol để khỏi nhức đầu và dễ ngủ. Không biết chồng tôi có bị làm sao không? Phải làm gì để khắc phục tình trạng này?


 
Theo các chuyên gia, có hai dạng đau đầu sau xuất tinh. Thứ nhất là nhức đầu xảy ra do những căng thẳng thần kinh, do sự cố gắng về thể chất trong lúc giao hợp. Trong lúc dương vật cương cứng, các mạch máu của não giãn ra và các cơ vùng đầu cổ co rút do hưng phấn sắp đạt đỉnh điểm khoái cảm. Kiểu nhức đầu này thường lành, không có hại gì và ít khi kết hợp với vấn đề sức khỏe trầm trọng, chỉ cần dùng thuốc chống đau là có thể đỡ. Tuy nhiên, cũng nên đi khám nếu nhức đầu kèm đau co rút cơ ở cổ rất nặng,  buồn nôn, nôn hoặc ngất.

Kiểu nhức đầu thứ hai xảy ra ngay trước khi đạt khoái cảm đỉnh điểm, đó là do ảnh hưởng của sự vận mạch, dù hành vi tình dục có phải gắng sức hay không. Đây là kiểu nhức đầu nặng và căng thẳng, thường do huyết áp cao và thường gặp ở những người bị bệnh nhức nửa bên đầu. Cảm giác nhức ở quanh hoặc sau mắt, thường kéo dài vài phút nhưng cũng có khi vài giờ. Nếu gặp trường hợp như thế này, bạn hãy nhắc chồng nằm yên bất động, cơn đau có thể giảm bớt. Nếu có thêm dấu hiệu như đau cứng cổ thì cần gặp thầy thuốc sớm để kiểm tra xem có nguyên nhân gì nghiêm trọng hơn không, chẳng hạn tình trạng đột qụy, u não hay chảy máu trong hoặc quanh não. Nếu chỉ là do bệnh nhức nửa đầu thì dùng thuốc chống co thắt mạch máu có thể tốt trước khi quyết định quan hệ tình dục.
 
Chồng tôi có bạo dâm?
 
Tôi mới lấy chồng nửa tháng và đang ở "thời kỳ trăng mật", nhưng đã chịu đựng nỗi sợ "mất mật" rồi. Ngay đêm tân hôn, chồng tôi đã bảo tôi "hãy cắn anh đi!", "hãy tát anh đi", "em hãy bóp thật mạnh". Tôi tưởng anh nói đùa, hóa ra anh muốn tôi làm anh đau thì anh mới có hứng yêu vợ. Những ngày sau còn kinh khủng hơn. Đêm nào anh ấy cũng tự "đứng dựa cột", bảo tôi đánh, tát, hay túm chặt "cái đó" mà kéo, mà bẻ. Chỉ có làm như thế, một lúc sau anh ấy mới vào cuộc được. Nhưng khi anh ấy có hứng thì cũng là lúc tôi rã rời tay chân vì phải làm kẻ bạo hành bất đắc dĩ. Ngoài những giờ kinh khủng đó, chồng tôi là người đàn ông lãng mạn, tuyệt vời, rất tâm lý và yêu vợ. Tôi chưa dám nói với ai về chuyện này, chỉ tâm sự với chuyên gia tư vấn để được nghe những lời giải thích về mặt khoa học rồi mới quyết định nên làm gì.
 
Theo các nhà tâm lý, chồng bạn đã mắc chứng khổ dâm hay còn gọi là thống dâm, một hình thức lệch lạc tình dục rất nguy hiểm. Người khổ dâm chỉ đạt khoái cảm khi bị làm đau đớn về thể xác. Ngược lại với chứng khổ dâm là chứng bạo dâm hay còn gọi là ác dâm. Người bạo dâm, ác dâm chỉ đạt khoái cảm khi hành hạ người khác càng đau càng tốt. Nếu người mắc chứng khổ dâm (muốn đau) lại gặp một người có chứng bạo dâm (thích làm đau), thì đời sống tình dục của họ trở thành trận chiến đấu "đầu rơi máu chảy".

Nguyên nhân gây nên hội chứng lạ kỳ này có thể tạm chia thành 3 nhóm. Thứ nhất, do những chấn động tâm lý khi còn bé. Những đứa trẻ thường xuyên gặp vấn đề bạo hành gia đình, bạn bè ngược đãi hoặc tự ti về bản thân sẽ có khuynh hướng thích được bạn đời ngược đãi khi lập gia đình. Nguyên nhân thứ hai là do tác động của ngoại cảnh. Những người này thường xuyên xem phim ảnh, sách báo không lành mạnh hoặc chứng kiến người thân mắc hội chứng này, cũng có thể bị lây thói "kỳ quặc". Cuối cùng là yếu tố bẩm sinh.

Vì chồng bạn là người tốt, thương yêu vợ, nên trước tiên bạn hãy kiên nhẫn và dùng tình yêu chân thành để thay đổi anh ấy. Hãy tạo không khí êm đềm trong tổ ấm bằng cách trò chuyện nhiều hơn, cùng xem phim tình cảm nhẹ nhàng hoặc dùng đèn phòng ngủ có ánh sáng màu nhạt... Bên cạnh đó, bạn nên góp ý thẳng thắn, khuyên chồng đến bác sĩ tình dục học để tìm hiểu nguyên nhân và điều trị. Nếu tình hình quá căng thẳng, hãy hạn chế gần nhau để tránh áp lực cho chính mình.
 
Nhiều quá chưa hẳn đã hay
 
Có vấn đề nhỏ này đang làm vợ chồng tôi lo lắng. Mỗi khi gần gũi, tôi cảm thấy cô ấy "ra" quá nhiều làm "cái đó" của tôi cứ... trơn tuột. Vì "ra vào" dễ dàng quá, không có độ cọ sát nên nhiều lúc tôi không lên đến đỉnh được. Cô ấy hiểu cảm giác của tôi nên cũng rất lo lắng, song cả hai cùng lúng túng chưa biết làm sao.

Phụ nữ tiết ra chất bôi trơn trong lúc quan hệ là một hiện tượng hoàn toàn bình thường. Số lượng chất dịch này nhiều hay ít ở mỗi phụ nữ khác nhau. Có người quá ướt át, nhưng cũng có người phàn nàn sao họ quá khô khan. Người phụ nữ càng được kích thích, càng hứng khởi, chất bôi trơn tiết ra càng nhiều. Vì thế, nếu muốn cắt giảm bớt lượng chất dịch ấy đi, chẳng khác nào bảo họ kìm nén cảm xúc thăng hoa của mình. Hãy nghĩ rằng đó sẽ là thế mạnh của người vợ, cả hai sẽ hưng phấn thoải mái hơn. Nếu thấy phiền phức, hãy dừng lại một chút, lấy khăn khô, sạch bớt ở chỗ đó rồi lại tiếp tục vui vẻ bạn nhé.

 Theo Gia đình
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 62


Hôm nayHôm nay : 6628

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 381971

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29799669

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến www.nghiepvuketoan.vn từ đâu?

Báo chí

Bạn bè giới thiệu

Công cụ tìm kiếm

Khác

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên