11:20 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Quản trị-Đầu tư » Quản trị doanh nghiệp

Ảnh minh họa

Làm rõ việc EVN thua lỗ

Thông tin Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2010 lỗ 10.162 tỉ đồng, chờ được hạch toán vào giá điện đang gây bức xúc trong dư luận. Đại biểu Trần Du Lịch, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM, đã có ý kiến quanh vấn đề này

Ảnh minh họa

Doanh nghiệp vàng trước nguy cơ ngừng kinh doanh

Dự thảo nghị định mới về quản lý vàng nếu được ban hành sẽ dẫn đến việc nhiều doanh nghiệp đang sản xuất vàng miếng phải ngừng hoạt động và chỉ còn Công ty SJC. Điều này còn dễ tạo ra thị trường chợ đen.

Ảnh minh họa

Làm rõ việc EVN đầu tư vào ngân hàng, chứng khoán

Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong văn bản gửi Bộ Tài chính, Bộ Công Thương, Thanh tra Chính phủ và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc xử lý kết quả thanh tra tài chính tại EVN.

Ảnh minh họa

Lộ chiêu “lỗ giả lời thật”

Sau TP.HCM, Lâm Đồng, mới đây tại Bình Dương lại “lòi” ra thêm hàng loạt doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài từ lỗ thành lãi sau khi cơ quan thuế đẩy mạnh hoạt động chống chuyển giá.

Ảnh minh họa

Gần 10.100 tỷ đồng EVN nợ Petro Vietnam vẫn chưa rõ lời giải

Khoản tiền lên tới gần 10.100 tỷ đồng Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đang nợ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petro Vietnam) hiện vẫn chưa rõ hướng giải quyết.

Quá trình cổ phần hóa MobiFone đã trải qua nhiều lần lỡ hẹn.

Quyết tâm đưa 4 “ông lớn” lên sàn trong năm 2012?

Đề xuất cổ phần hóa và niêm yết bốn doanh nghiệp gồm Viettel, Mobifone, Habeco và Sabeco ngay trong năm 2012

Lợi nhuận sau thuế dự kiến trong năm nay của Petrolimex là gần 600 tỷ đồng.

Lãi của Petrolimex là thật hay giả?

Bản cáo bạch tài chính của Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) chuẩn bị cho việc cổ phần hóa doanh nghiệp này đang gây nhiều bức xúc cho người tiêu dùng trong cả nước.

Trước cuộc đua làm nhãn hàng riêng của các “đại gia” siêu thị nước ngoài, các hệ thống siêu thị trong nươc cũng nhanh chóng bắt nhịp - Ảnh: TBKTSG.

Siêu thị trong nước đua làm nhãn hàng riêng

Trào lưu làm nhãn hàng riêng của các hệ thống siêu thị liệu có đẩy sản phẩm của các doanh nghiệp sản xuất vào thế bí?

Gtel Mobile hiện là đơn vị điều hành mạng điện thoại di động Beeline.

Beeline thay Tổng giám đốc

Ngày mai (24/6), Công ty Cổ phần Viễn thông di động Toàn Cầu (Gtel Mobile) - liên doanh giữa Tổng công ty Viễn thông Toàn Cầu (Gtel Corp.) của Việt Nam và tập đoàn VimpelCom của Nga - sẽ họp báo công bố thay đổi nhân sự cao cấp và kế hoạch kinh doanh trong thời gian tới.

Vinashine

Truy nã quốc tế nguyên tổng giám đốc tài chính Vinashin

Ngày 18-6, ban tổng thư ký của Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) đã ra lệnh truy nã quốc tế đối với ông Hồ Ngọc Tùng (ảnh văn bản), nguyên tổng giám đốc tài chính của Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy VN (Vinashin) và Giang Kim Đạt, nguyên trưởng phòng kinh doanh Công ty vận tải viễn dương Vinashin.

Trong giai đoạn tới, Nhà nước chỉ nắm giữ 100% vốn hoặc cổ phần chi phối đối với một số ít doanh nghiệp.

“Thời điểm cần thúc đẩy cổ phần hóa”

Trong bản báo cáo do Thứ trưởng Cao Viết Sinh trình bày tại hội nghị giữa kỳ Nhóm các nhà tài trợ cho Việt Nam (CG) tổ chức tại Hà Tĩnh tuần qua, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (MPI) cho rằng đây là thời điểm cần thúc đẩy cổ phần hóa để cải thiện hiệu quả hoạt động của khối doanh nghiệp nhà nước.

Khu kinh tế Vũng Áng, một "cứ điểm" kinh tế biển tại miền Trung.

Kinh tế biển Việt Nam và tư duy “làm ruộng trên cạn”

Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Lê Thanh Quang không khó khăn lắm để thuyết phục các diễn giả tại Diễn đàn Kinh tế biển Việt Nam năm 2011, được tổ chức tại Khánh Hòa hôm 8/6, về hiệu quả kinh tế từ khai thác lợi thế biển của địa phương này.

Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực (EVN Telecom) hiện chiếm một thị phần rất khiêm tốn trên thị trường thông tin di động.

EVN tiếp tục được kinh doanh đa ngành

Trong bối cảnh hoạt động kinh doanh đa ngành của các tập đoàn, tổng công ty nhà nước đang gây nhiều tranh cãi, bản điều lệ tổ chức và hoạt động của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) được ban hành mới đây vẫn cho phép doanh nghiệp này được kinh doanh đa ngành.

Lãi suất tín dụng bằng VND của hệ thống ngân hàng được cho là sẽ còn tiếp tục giữ ở mức như hiện nay, ít nhất đến hết quý 3/2011.

Doanh nghiệp ứng phó thế nào với lạm phát cao?

Mức tăng lạm phát cuối năm 2011 nhiều khả năng sẽ trên dưới 15% so với cùng kỳ năm trước, tức gấp đôi mức dự kiến đặt ra đầu năm.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 5 tháng qua tăng khá cao, trong đó có những nhóm, mặt hàng tăng cao hơn tốc độ chung.

Chọn kênh đầu tư nào hiện nay?

Trong cơ chế thị trường, đây là câu hỏi thường xuyên được đặt ra. Trong bối cảnh lạm phát và kiềm chế lạm phát hiện nay, câu hỏi này lại càng được đặt ra nhiều hơn.

Đối tượng kiểm kê là toàn bộ tài sản là hiện vật thuộc quyền quản lý và sử dụng của doanh nghiệp.

Thí điểm kiểm kê tài sản doanh nghiệp Nhà nước từ 1/7

Tài sản đất đai, tiền mặt và ngoại tệ, vàng và các khoản đầu tư tài chính cho đến nguyên vật liệu, công cụ… của các doanh nghiệp thí điểm thuộc diện kiểm kê và đánh giá lại từ ngày 1/7/2011.

Ông Sumit Dutta trong lần tham gia giao lưu trực tuyến trên VnEconomy.

HSBC Việt Nam có tổng giám đốc mới

Ngân hàng TNHH Một thành viên HSBC (Việt Nam) có tổng giám đốc mới - người đã trực tiếp hoạt động tại thị trường Việt Nam trong thời gian qua.

Tập đoàn Nhà nước dưới góc nhìn người trong cuộc

“Tôi có 28 năm làm doanh nghiệp, trong đó 22 năm làm các chức danh quản lý, đặc biệt là 18 năm gần đây là lãnh đạo doanh nghiệp ở các vị trí khác nhau, cũng tham gia làm chủ tịch hội đồng quản trị nhiều công ty cổ phần”.

Chiếc áo không làm nên thầy tu

Chiếc áo không làm nên thầy tu

Theo yêu cầu của PetroVietnam, một loạt DN có tham gia đầu tư bất động sản có tên “dầu khí” sẽ phải thay đổi tên họ, từ bỏ hai chữ nói trên ra khỏi danh xưng chính thức.

Có một “Từ Hải” thời nay...

Có một “Từ Hải” thời nay...

Đã hai năm nay, nhiều người thân gọi đùa ông K., Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần KHB (vì lý do tế nhị, tên công ty và các nhân vật đã được thay đổi) là ông Từ Hải thời @, tức là ông K. đang bị “chết đứng”. Nhưng không phải ông K. chết đứng vì ái tình mà vì sự việc hy hữu của công ty cổ phần nơi ông là chủ tịch hội đồng quản trị. Kể câu chuyện của ông K. thiết nghĩ cũng bổ ích và lý thú đối với việc kinh doanh và luật pháp ở Việt Nam.

Phiên họp thứ 14 của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng chỉ đạo điều tra dấu hiệu tham nhũng tại Vinashin

Nguồn tin từ TTXVN cho biết, tại phiên họp thứ 14 của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng ngày 6/4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đề nghị Bộ Công an làm rõ ngoài các hành vi cố ý làm trái, cần điều tra dấu hiệu tham nhũng đối với vụ Vinashin để xử lý.

Thái Hương - Nữ đại gia tài chính xứ Nghệ

Không chỉ là những cam kết suông, với những gì đã làm, có nhiều điều điều để nói về người phụ nữ này. Bà là Thái Hương, Tổng giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á.

Năm 2010, VNG lãi 6,703 tỷ đồng, EPS đạt 516 đồng

Một doanh nghiệp vay cán bộ nhân viên lãi suất 24%/năm

Một doanh nghiệp niêm yết thông báo kế hoạch huy động vốn từ cán bộ công nhân viên với lãi suất 24%/năm để đầu tư dự án Một doanh nghiệp niêm yết thông báo kế hoạch huy động vốn từ cán bộ công nhân viên với lãi suất 24%/năm để đầu tư dự án.

Ảnh minh họa

Thúc đẩy các dự án điện phục vụ phát triển kinh tế-xã hội

Hôm nay 12/3, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Ban chỉ đạo Nhà nước về Quy hoạch điện VI đã họp kiểm điểm công tác triển khai, tháo gỡ các vướng mắc nhằm thúc đẩy các dự án điện phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội.

Lãi suất huy động USD của các ngân hàng tại Việt Nam hiện ở mức cao - một thực tế phải thừa nhận.

Chống Đô la hóa không chỉ có... “bắt”!

Cơ quan chức năng vừa bắt giữ vụ mua bán trái phép 390.500 USD. Tại sao bây giờ mới xử lý mạnh, trong khi cơ chế đã có từ 2007? Ngày 9/3, Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) công bố trước báo chí vụ bắt giữ vụ mua bán trái phép 390.500 USD. Một câu hỏi đặt ra, tại sao bây giờ mới xử lý mạnh tay trong khi cơ chế đã được ban hành từ 2007?


Các tin khác

  Trang trước  1 2 3  Trang sau
 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 50


Hôm nayHôm nay : 8448

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 285407

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30133967

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên