20:55 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Quản trị-Đầu tư

'Thông tư quản lý vàng tác động tốt đến chứng khoán'

Chủ nhật - 31/10/2010 13:35
'Thông tư quản lý vàng tác động tốt đến chứng khoán'

'Thông tư quản lý vàng tác động tốt đến chứng khoán'

Một số công ty chứng khoán cho rằng giao dịch trên thị trường trong tuần tới sẽ được cộng hưởng tốt từ sự ra đời của Thông tư 22 về quản lý huy động và cho vay vàng của các tổ chức tín dụng.

Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Thông tin vĩ mô được xem là tốt nhất ủng hộ cho sự phục hồi của thị trường phiên cuối tuần là Thông tư quản lý hoạt động cho vay huy động vàng vừa. Với quy định mới này, Ngân hàng Nhà nước kỳ vọng sẽ có một khối lớn vàng đầu tư và đầu cơ được chuyển hóa thành tiền phục vụ cho các hoạt động sản xuất kinh doanh. Thị trường chứng khoán cũng có chung hy vọng sẽ có một phần vốn từ thị trường vàng được chuyển vào giúp cải thiện thanh khoản.

Tuy nhiên, một quyết định liên quan chính sách vĩ mô chỉ vừa mới được ban hành không đủ giúp nhà đầu tư ngay lập tức lấy lại niềm tin, đặc biệt sau một thời gian dài chứng khoán trầm lắng. Lực bán có xu hướng mạnh dần khi Vn-Index tăng điểm, trong khi lực cầu chủ yếu xoay quanh các vùng giá thấp.

Mặc dù hai chỉ số tăng điểm phiên cuối tuần nhưng thanh khoản vẫn rất yếu. Và kiểm chứng cho thấy, sự èo uột của thanh khoản sẽ không hỗ trợ cho chu kỳ tăng điểm bền vững. Mua vào ở vùng giá hiện tại có thể sẽ không mang lại tỷ suất lợi nhuận cao cho nhà đầu tư, trong khi hạ giá bán ra có thể khiến nhiều người bị thiệt. Nhà đầu tư có thể đứng ngoài quan sát thêm vài phiên nữa.

Công ty chứng khoán Quốc Tế Việt Nam (VIS)

Nhiều doanh nghiệp công bố kết quả kinh doanh quý III. Tuy nhiên, doanh nghiệp không bắt buộc phải chuyển toàn bộ lợi nhuận vào, nên kết quả công bố không đủ kích thích dòng tiền vào thị trường mạnh lên. Bên cạnh đó, sự leo thang của giá USD trên thị trường chợ đen cùng với nỗi lo về áp lực cung hàng liên tục tăng lên trong các tháng cuối năm đã làm cho nhiều nhà đầu tư chọn giải pháp đứng bên ngoài thị trường nhiều hơn. Động thái này càng làm cho dòng tiền tham gia có xu hướng co hẹp lại.

Mặc khác, tỷ giá liên tục biến động, lãi suất vẫn ở mức cao, áp lực lạm phát và thâm hụt thương mại khiến không ít nhà đầu tư quan ngại về khả năng tăng trưởng kinh tế đã tác động đến hành vi mua bán của nhà đầu tư.

Thị trường hiện thiếu nhiều thông tin hỗ trợ. Nhiều khả năng các chỉ số chứng khoán tiếp tục dao động trong biên độ hẹp ở tuần giao dịch kế tiếp.

Công ty chứng khoán Âu Việt (AVSC)

Điểm sáng tuần này là khối ngoại vẫn tiếp tục mua ròng. Ngoài ra, nhiều tổ chức nước ngoài đang tích cực tìm hiểu thị trường chứng khoán Việt Nam vì duy nhất thị trường Việt Nam đi ngược lại với chu kỳ hồi phục của chứng khoán khu vực và thế giới. P/E được đánh giá là khá rẻ trong khu vực. Cho dù các tổ chức này chưa có động thái giải ngân và đang chờ tín hiệu ổn định từ kinh tế vĩ mô, nhưng đây thực sự là lực cầu lớn tiềm năng, có thể giúp thị trường hồi phục trở lại trong trung và dài hạn.

Mặc dù thị trường vẫn tiềm ẩn những khó khăn của kinh tế vĩ mô cũng như những vấn đề gây mất công bằng giữa các nhà đầu tư thì vẫn tồn tại nhiều cơ hội đối với nhà đầu tư giá trị. Đối với nhà đầu tư lướt sóng, có thể hạn chế giao dịch cho đến khi có những tín hiệu khởi sắc từ các chính sách vĩ mô.

Công ty chứng khoán VnDirect

Vn-Index đã vượt qua đường trung bình động tám ngày trong phiên cuối tuần cửa rồi. Với trạng thái hiện tại, chỉ số này vẫn có thể quay trở lại mức 460 điểm nhưng điểm mấu chốt vẫn là khối lượng giao dịch. Nếu tình trạng giao dịch ảm đạm này tiếp tục kéo dài, thị trường sẽ tiếp tục chán nản và đi xuống.

Về quan điểm đầu tư, chiến thuật dài hạn vẫn chiếm ưu thế với việc giảm ngân dần vào các cổ phiếu tiêu biểu như SJS, DPM, VND, PHR, MPC, TCM… Về quan điểm ngắn hạn khi thị trường đi ngang nhà đầu tư nên sử dụng chiến thuật mua tại vùng hỗ trợ (440) và bán khi tăng gần mức kháng cự (460).

Công ty chứng khoán FPT (FPTS)

Phiên giao dịch ngày thứ 6 khép lại một tuần giao dịch thành công xét về mặt điểm số. Cả hai chỉ số đều tăng nhẹ khi đóng cửa với phần đông các cổ phiếu tham gia giao dịch tăng điểm. Hoạt động giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài trở thành tiêu điểm của phiên với sự gia tăng đột biến của cả mua lẫn bán. Tổng giá trị mua trong phiên lên đến 525,11 tỷ đồng, tổng giá trị bán cũng lên đến 461,58 tỷ đồng. Do hoạt động giao dịch của họ chủ yếu thông qua phương thức thỏa thuận nên không ảnh hưởng nhiều đến thị trường.

Thị trường cho thấy lực cầu ở vùng giá thấp đang gia tăng và nhiều khả năng sẽ không sụt giảm trong thời gian tới. Tuy nhiên, áp lực nguồn cung lớn có thể tiếp tục tạo gánh nặng cho thị trường.

Nhật Hường tổng hợp

* Bản tin do các công ty chứng khoán cung cấp và chỉ mang tính tham khảo.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: Vàng, chứng khoán

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 33


Hôm nayHôm nay : 12055

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 387398

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29805096

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên