13:47 ICT Thứ năm, 18/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Quản trị-Đầu tư

Những lưu ý khi vay ngân hàng.

Thứ bảy - 06/09/2014 08:12
ảnh minh hoạ

ảnh minh hoạ

Những lưu ý dưới đây sẽ giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn khi vay ngân hàng.

 

Thông tin Tài chính - Bất động sản, Thị trường chứng khoán, Giá vàng cập nhật liên tục và nhanh nhất

 
 
 

Những tháng cuối năm, để khuyến khích tăng trưởng tín dụng, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã xem xét và cho phép một số tổ chức tín dụng (TCTD) điều chỉnh tăng chỉ tiêu tín dụng 2014, mở rộng đối tượng được vay ngoại tệ… Tháng 7 vừa qua, NHNN cũng có văn bản yêu cầu các TCTD tăng cường khả năng cho vay không có bảo đảm bằng tài sản. Về phía các TCTD, nhiều chương trình khuyến khích cho vay cũng được liên tục triển khai song song với việc đơn giản hóa thủ tục và đa dạng sản phẩm vay. Hai đòn bẩy này giúp tăng khả năng tiếp cận với nguồn vốn vay từ các TCTD của khách hàng, đặc biệt là khách hàng cá nhân. Vấn đề còn lại là làm sao để khách hàng chọn lựa được một quyết định vay đáp ứng được kế hoạch chi tiêu và phù hợp với nhu cầu vốn, khả năng chi trả của bản thân và gia đình.

Tính toán lãi suất vay

Đây là thời điểm thuận lợi để vay vốn ngân hàng. Các nhà băng hầu như đều có những gói cho vay ưu đãi lãi suất khá hấp dẫn. Như ở ngân hàng VIB đang triển khai gói 1.000 tỷ đồng cho vay không quá 12 tháng với lãi suất từ 9,99%/năm trong 6 tháng đầu và các gói cho vay mua ô tô Ford, Mercedes, Thaco…

Để tránh vào tình huống lãi suất thay đổi không như mong đợi, người đi vay nên xem xét kỹ thông tin về thời gian và điều kiện hưởng ưu đãi, cách tính lãi suất là trên dư nợ giảm dần hay dư nợ ban đầu, sau thời gian ưu đãi thì lãi suất sẽ như thế nào. Hiện nay, trần lãi suất cho vay đã được một số ngân hàng thực hiện niêm yết công khai, đây có thể là cơ sở tham khảo để khách hàng tính toán mức lãi suất sau thời gian ưu đãi. Bên cạnh đó, đã có ngân hàng cố định biên độ lãi suất khi tính lãi suất vay trong suốt thời gian vay cho khách hàng. Đây là trường hợp của ngân hàng VIB với cách tính lãi suất vay bằng lãi suất tiết kiệm VNĐ kỳ hạn 13 tháng cộng thêm 3,5%/năm cho những khoản vay thỏa điều kiện trong suốt thời gian vay hoặc sau thời gian ưu đãi.

Với sự phổ biến của thông tin ngân hàng như hiện nay, việc tìm hiểu các thông tin trên thực sự không khó. Thay vì đến tận chi nhánh ngân hàng, giờ đây, bạn chỉ cần gọi điện đến tổng đài ngân hàng hay vào các trang web tư vấn vay ngân hàng uy tín như www.vaychinhdang.vib.com.vn là có thể có đầy đủ thông tin cần biết.

 

Những lưu ý khi vay ngân hàng - 1

Chuyên viên VIB tư vấn cho khách hàng làm thủ tục vay

Chuẩn bị hồ sơ kỹ lưỡng

Để tránh việc mất thời gian tới lui bổ sung hồ sơ, ảnh hưởng tới kế hoạch chi tiêu của bản thân và gia đình, người có nhu cầu nên tìm hiểu kỹ các các thủ tục, giấy tờ cần chuẩn bị cho hồ sơ vay. Khách hàng có thể hỏi trước với ngân hàng về nhu cầu vay của mình để được tư vấn thông qua tổng đài tư vấn hoặc đến các chi nhánh ngân hàng. Hoặc, khách hàng cũng có thể hỏi tư vấn bằng cách chat trực tiếp với chuyên gia ngân hàng ngay trên website www.vib.com.vn, website www.vaychinhdang.vib.com.vn và ngay cả trên facebook http://facebook.com/VIB.NHQT.

Những lưu ý khi vay ngân hàng - 2

Khách hàng có thể tìm hiểu và được tư vấn về thủ tục, giấy tờ vay bằng hình thức trực tuyến

Tính toán kế hoạch chi trả phù hợp với khả năng

Một kế hoạch chi trả được tính toán hợp lý, sẽ giúp người đi vay giảm thiểu áp lực trong việc trả nợ hàng tháng. “Nên tính toán, tiết kiệm ít nhất 10% thu nhập sau khi trừ chi phí sinh hoạt và trả nợ vay ngân hàng, tính toán mức vay thời gian trả nợ hợp lý. Bên cạnh đó, nên có ít nhất 30% giá trị tài sản mua và có nguồn trả nợ dự phòng nếu nguồn trả nợ hiện tại không may bị ảnh hưởng”, một chuyên gia ngân hàng chia sẻ.

Theo NHNN, với các khoản vay mới mặt bằng lãi suất đã giảm 0,5-1,5% kể từ đầu năm - ngang bằng với giai đoạn trước khi kinh tế bước vào khó khăn. Đây là thời điểm thuận lợi cho để vay tiêu dùng, mua bất động sản hay vay kinh doanh. Cộng thêm những bí quyết vay ở trên, người đi vay sẽ có thể thoải mái tận hưởng những lợi ích mà khoản vay mang lại và yên tâm dành thời gian cho điều quan trọng hơn trong cuộc sống.

www.vaychinhdang.vib.com.vn là chuyên trang tư vấn toàn diện về vay ngân hàng của ngân hàng VIB. Hiện chuyên trang đã có phiên bản di động tương thích với mọi thiết bị có kết nối internet và với mọi hệ điều hành. Đây là hoạt động trong chương trình hỗ trợ tăng trưởng tín dụng “Vay 3 Không - không ngại nợ, không lo thủ tục rườm rà, không áp lực lãi suất” của VIB. Để biết thêm về chương trình “Vay 3 không” vui lòng xem tại đây.

Lâm An (Nguồn: vaychinhdang.vib.com.vn)

============================================================================================================

Nguồn tin: 24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 50


Hôm nayHôm nay : 11706

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 254465

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30103025

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến www.nghiepvuketoan.vn từ đâu?

Báo chí

Bạn bè giới thiệu

Công cụ tìm kiếm

Khác

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên