15:10 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Thuế - Tax » Quản lý thuế & Thuế khác - THE LAW ON TAX ADMINISTRATION

Thông báo về việc hỗ trợ kiểm tra và trả thông báo 2 bươc đối với hồ sơ khai thuế điện tử

Chủ nhật - 08/10/2017 19:55
Đỗ Trọng Hiền 0909164167 - 0917303340 - hienchiefac@nghiepvuketoan.vn

Đỗ Trọng Hiền 0909164167 - 0917303340 - hienchiefac@nghiepvuketoan.vn

Theo đó, kể từ thời điểm triển khai thì hồ sơ khai thuế điện tử của Người nộp thuế gửi đến sẽ nhận được 02 thông báo

BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC THUẾ
------------

THƯ NGỎ

 
Cơ quan thuế xin gửi lời chào trân trọng và cảm ơn sự hợp tác của Quý Doanh nghiệp, tổ chức (Người nộp thuế) trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế.

Với mục tiêu tạo điều kiện tốt nhất để Người nộp thuế thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế, thực hiện kê khai, nộp thuế đúng hạn, chính xác theo quy định của pháp luật, đồng thời giảm thiểu sai sót liên quan đến việc kê khai nghĩa vụ thuế của người nộp thuế, Cơ quan thuế thông báo về việc hỗ trợ kiểm tra và trả thông báo 2 bươc đối với hồ sơ khai thuế điện tử của người nộp thuế.

Theo đó, kể từ thời điểm triển khai thì hồ sơ khai thuế điện tử của Người nộp thuế gửi đến sẽ nhận được 02 thông báo:

Thông báo bước 1 về việc cơ quan thuế “Tiếp nhận hồ sơ khai thuế điện tử’ của người nộp thuế, được trả chậm nhất trong vòng 15 phút sau khi người nộp thuế gửi hồ sơ khai thuế trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế;


Thông báo bước 2 về việc cơ quan thuế “Chấp nhận/Không chấp nhận việc nộp hồ sơ khai thuế điện tử’ của người nộp thuế, được trả ra trong vòng 01 ngày làm việc kể từ ngày Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế trả Thông báo bước 1. Người nộp thuế được xem là hoàn thành nghĩa vụ nộp hồ sơ khai thuế, sau khi nhận được thông báo bước 2 là “Chấp nhận”. Trường hợp nhận được thông báo bước 2 là “Không chấp nhận” thì Người nộp thuế thực hiện điều chỉnh hồ sơ khai thuế theo hướng dẫn tại thông báo. Về việc ghi nhận nghĩa vụ nộp hồ sơ khai thuế của người nộp thuế,cơ quan thuế thực hiện ghi nhận ngày nộp trên thông báo bước 1.

Như vậy, mọi sai sót, lỗi kê khai trên hồ sơ khai thuế của người nộp thuế sẽ được tự động kiểm tra và hiển thị đầy đủ trên thông báo bước 2 cùng với cách xử lý lỗi, khắc phục sai sót thay cho việc cán bộ thuế trực tiếp hướng dẫn để đảm bảo tính thống nhất, khách quan. Người nộp thuế chỉ phải hoàn chỉnh, sửa lỗi kê khai một lần và gửi lại hồ sơ khai điều chỉnh/bổ sung điện tử để hoàn thành nghĩa vụ nộp hồ sơ khai thuế. Thời gian điều chỉnh/bổ sung không ảnh hưởng đến thời gian đã nộp hồ sơ của Người nộp thuế.

Tuy nhiên, nếu Người nộp thuế khi nhận được thông báo bước 2 nhưng không điều chỉnh/bổ sung hồ sơ khai thuế theo hướng dẫn, thì Người nộp thuế vẫn chưa được cơ quan thuế ghi nhận là hoàn thành nghĩa vụ nộp hồ sơ khai thuế. Do đó, để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của Người nộp thuế, đề nghị Người nộp thuế thực hiện theo hướng dẫn ghi trên thông báo và gửi lại hồ sơ khai thuế đã điều chỉnh/bổ sung cho cơ quan thuế. Từng tình huống sai sót, hướng dẫn xử lý sẽ được hiển thị khi hồ sơ khai thuế của Người nộp thuế nhận được thông báo bước 2 là Hồ sơ khai thuế không được chấp nhận.

Cơ quan thuế cam kết luôn lắng nghe, nắm bắt các khó khăn, vướng mắc trong quá trình kê khai, nộp thuế, trong việc thực hiện chính sách pháp luật thuế để hỗ trợ, hướng dẫn hoặc đề xuất, kiến nghị các giải pháp tháo gỡ kịp thời cho Người nộp thuế.

Mọi vướng mắc phát sinh, kiến nghị đề nghị liên hệ với cơ quan thuế quản lý trực tiếp để được hỗ trợ kịp thời./.
 
 

Tác giả bài viết: Đỗ Trọng Hiền - Sưu tầm

Nguồn tin: kekhaithue.gdt.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 36


Hôm nayHôm nay : 7566

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 382909

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29800607

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên