14:43 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Pháp luật & Đời sống xã hội » Pháp luật

Vụ bắt con tin: Màn kịch của người đàn bà và nhân tình

Thứ sáu - 08/08/2014 21:57
Ảnh không minh họa

Ảnh không minh họa

Chị Thủy đã ở trong phòng cùng với Tuấn (kẻ giữ con tin) và hai người có dấu hiệu thương lượng để đòi chồng chị Thủy đưa cho hai người 20 triệu đồng.

 

17h chiều nay (8/8), thượng tá Nguyễn Quốc Hải, Phó trưởng Công an quận 12 (TP.HCM) đã thông tin chính thức về vụ "bắt cóc con tin" gây chấn động dư luận, diễn ra vào sáng cùng ngày.

Theo đó, thượng tá Hải thông tin, bước đầu cơ quan công an đã bắt được Lê Văn Tuấn (31 tuổi, quê An Giang, tạm trú quận 12, TP.HCM) để điều tra làm rõ về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Ngoài ra, thượng tá Hải cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra chưa phát hiện dấu hiệu Tuấn bắt giữ người trái pháp luật.

Cảnh sát đưa Tuấn cùng
Cảnh sát đưa Tuấn cùng "con tin" nhanh chóng rời khỏi hiện trường để đưa về Công an quận 12.

Hiện tại, Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đã mời chị Thủy (37 tuổi, quê Hậu Giang, tạm trú Hóc Môn, TP.HCM, người bị Tuấn “khống chế”) lên công an quận để làm rõ vụ việc.

Qua điều tra bước đầu, chị Thủy có gia đình và 3 đứa con với ông Hậu (51 tuổi, quê Thái Bình, trú huyện Hóc Môn, TP.HCM).

Tuy nhiên, giữa chị Thủy và Tuấn lại có mối quan hệ tình cảm từ đầu năm 2014 đến nay. Hai người có nợ một số tiền lớn nên đã bàn bạc mượn tiền ông Hậu trả nợ.

Tuy nhiên, ông Hậu không cho mượn nên giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn. Ông Hậu có gọi Tuấn là "con nghiện" nên hai người xảy ra xích mích và Tuấn yêu cầu ông Hậu phải đến nhà xin lỗi.

Tuy nhiên, khi ông Hậu đến nhà xin lỗi thì giữa chị Thủy và Tuấn đã thương lượng để đòi ông Hậu đưa cho hai người 20 triệu đồng. Ông Hậu bảo không có, chỉ có 10 triệu đồng thì Tuấn nói “Số tiền đó đủ mua 2 cái hòm”.

Sợ Tuấn làm hại vợ mình là chị Thủy nên ông đã lo đủ 20 triệu đồng đưa cho Tuấn. Nhận tiền xong, Tuấn thay đổi ý định và tiếp tục “khống chế” chị Thủy ở trong phòng. Lo sợ Tuấn sẽ giết chị Thủy nên ông Hậu đã đi báo công an.

Lúc này, lực lượng công an xuống hiện trường thương lượng, yêu cầu Tuấn mở cửa phòng và thả chị Thủy ra, nhưng Tuấn cố thủ trong phòng.

Sau hơn 9 tiếng thuyết phục, thương lượng nhưng Tuấn đã không chịu mở cửa phòng, đến 14h45 chiều nay, Công an quận 12 đã phối hợp với lực lượng cảnh sát cơ động Công an TP.HCM dùng pháo cay nén vào phòng trọ, sau đó xông vào khống chế Tuấn và giải cứu "con tin".

Tại hiện trường, công an thu giữ 20 triệu đồng mà ông Hậu đưa cho Tuấn. Ngoài ra, công an phát hiện 1 con dao và 1 thanh tuýp sắt được Tuấn chuẩn bị để chống trả nếu lực lượng chức năng.

Thượng tá Hải cho biết thêm, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra chưa thấy có dấu hiệu Tuấn bắt giữ người trái pháp luật. Bởi theo Cơ quan Cảnh sát điều tra, thông tin ban đầu cho thấy, chị Thủy đã ở trong phòng cùng với Tuấn và hai người có dấu hiệu thương lượng để đòi ông Hậu đưa cho hai người 20 triệu đồng.

* Tên một số người liên quan đã thay đổi.

 

Theo Đàm Vân/Dân Việt


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 77


Hôm nayHôm nay : 11185

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 288144

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30136704

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên