22:07 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Pháp luật & Đời sống xã hội » Pháp luật

Cho rằng bản án 8 năm tù chỉ vì một cái tát là nặng, Việt đã làm đơn kháng cáo nhưng không được tòa cấp phúc thẩm chấp thuận.

Thứ năm - 21/08/2014 21:20
Ảnh không minh họa

Ảnh không minh họa

Hiện nay, nhiều tuyến đường, cây cầu vượt ở TP.HCM bỗng nhiên trở thành “lãnh địa” của bọn hút chích lộng hành khiến người dân sống trong cảnh nơm nớp lo sợ.

 

Xôm tụ ở cầu vượt

Quan sát tại một số cây cầu vượt bộ hành bắc qua đại lộ Võ Văn Kiệt, chúng tôi chứng kiến tình trạng con nghiện ngang nhiên mua bán, hút chích ma túy giữa ban ngày. Nhiều đối tượng vô tư dựng xe ngay lề đường chích, hút. Sau khi “phê” thuốc, nhiều kẻ nằm lăn ra ngủ bên cạnh ống kim tiêm còn dính máu.

Người dân sống dọc đại lộ cho biết: “Hàng ngày, vào buổi trưa hoặc chiều tối, có rất nhiều kẻ lạ mặt chạy xe máy lượn lờ quanh các cầu vượt bộ hành để bán ma túy. Một số con nghiện từ trên cầu đi xuống nhận “hàng” rồi ngang nhiên ngồi ngay mép cầu hoặc cạnh cột điện hút, chích giữa đám đông qua lại. Từ lâu, những cây cầu vượt này trở thành điểm “nóng” về nạn chích, hút”.

Những ngày quan sát tại điểm cầu bộ hành số 6 và 7 thuộc địa bàn quận 6 và 8, chúng tôi ghi nhận có nhiều con nghiện vô tư ngồi chích ngay trên cầu. Điển hình, trưa 8/7/2014, trên cầu vượt số 6 có ba thanh niên tụm lại tại góc cầu, chúng đảo mắt nhìn một vòng rồi vô tư lấy ống tiêm ra chích. Sau khi “cắn” thuốc, cả ba cùng “phê” nằm vật vã tại chỗ chừng 20 phút, sau đó mới di chuyển xuống chân cầu.

Con nghiện vô tư xài “hàng” như chốn không người.
Con nghiện vô tư xài “hàng” như chốn không người.

Khoảng 16h chiều 9/7/2014, tại góc cầu vượt số 7 có một đôi nam nữ xúm lại chích ma túy. Vừa thấy chúng tôi đi qua, cặp đôi này lườm mắt, giơ ống kim tiêm lên muốn xua đuổi, dọa dẫm. “Ngày nào tôi cũng chứng kiến nhiều đối tượng hút chích, đứa nào đứa nấy gầy nhom, tóc tai bù xù, áo quần bẩn thỉu. Mỗi lần thấy chúng, tụi tôi phải đi thật nhanh và nơm nớp lo sợ”, anh Tuấn người dân sống tại địa bàn cho biết.

Cách đó không xa là cầu Chà Và (thuộc quận 5 và 8), cầu Ông Lãnh (quận 1 và 4) cũng có khá nhiều ống kim tiêm do các con nghiệm vứt lại. Ngoài khu vực có cầu vượt, con nghiện còn thường xuyên tụ tập tại một số cột điện nằm dọc hai bên đại lộ để tiêm chích.
Không chỉ ở đại lộ Võ Văn Kiệt, tại cầu bộ hành Văn Thánh (phường 22 và 25, quận Bình Thạnh, tình trạng các con nghiện chích, hút ma túy diễn ra như chốn không người. Buổi tối, bọn nghiện tập trung ở đây để “phê” hàng. Dọc các bồn hoa hai bên lan can cầu, kim tiêm vứt ngổn ngang.

Ngoài ra, dưới gầm cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (phường 22, quận Bình Thạnh), gầm cầu vượt Bình Phước (phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức)... cũng thường xuyên diễn ra nạn hút chích, nhiều kim tiêm còn dính máu vương vãi bên góc tường hoặc cắm lên thân cây.

Hai con nghiện đang chích ma túy trên cầu bộ hành số 6 (quận 6 và 8).
Hai con nghiện đang chích ma túy trên cầu bộ hành số 6 (quận 6 và 8).

Đầy rẫy ở bệnh viện

Xung quanh khu vực Bệnh viện Ung Bướu và Bệnh viện Gia Định (đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh) tập trung nhiều con nghiện ngày đêm tiêm chích và xin “đểu”. Chúng lượn lờ qua lại cổng các bệnh viện, nhà xe, cầu bộ hành để chờ cơ hội ra tay ăn cắp và xin tiền các bệnh nhân. Bọn chúng thường hoạt động từ mờ sáng đến chiều tối.Sáng 10/7/2014, vừa leo lên chân cầu bộ hành trước Bệnh viện Ung Bướu, chúng tôi bắt gặp hai thanh niên mặc áo trắng và đen đang ngồi tụm lại chích ma túy. Nhiều người có ý định lên cầu nhưng thấy cảnh này đành quay lại tản bộ qua đường khác để tránh nguy hiểm. Tiêm xong, chúng gói gọn “đồ nghề” vào túi ni lông rồi thản nhiên về một góc tường của bệnh viên, ngồi chờ cơ hội để trộm cắp tại sân.

Các con nghiện công khai chích ma túy trên cầu bộ hành Bệnh viện Ung Bướu.
Các con nghiện công khai chích ma túy trên cầu bộ hành Bệnh viện Ung Bướu.

Một tốp khác khoảng mười tên tập trung xung quanh điểm giữ xe Bệnh viện Gia Định ngồi tại chỗ chích ma túy, mặc cho dòng người đang tấp nập lưu thông. Vào một buổi trưa, có hai tên chạy xe máy hướng từ quận 1 về dừng trước bức tường bệnh viện, mò lấy mấy lọ dung dịch nước cất giấu trong túi quần rồi ngồi xuống thay nhau “hành xử”.

Xung quanh các bờ tường, tủ điện, trạm xe buýt, cầu bộ hành... kim tiêm vứt vương vãi hoặc quẳng thẳng vào khuôn viên bệnh viện. Bọn chúng còn phóng uế bừa bãi lên các bờ tường. “Trước thì thấy đôi tên nhưng dạo này không biết ở đâu dạt về nhiều, ngày nào chả tập trung vài chục thằng ở đây. Hết hút chích rồi “xin đểu” tiền mà đâu ai dám ngăn chúng lại. Bên công an phường nhiều lần cũng có bắt vài tên về rồi cũng thả ra, đâu lại vào đấy”, chị Hoa - người bán vé số bức xúc.

Kim tiêm còn dính máu tại cầu bộ hành Văn Thánh (quận Bình Thạnh).
Kim tiêm còn dính máu tại cầu bộ hành Văn Thánh (quận Bình Thạnh).

Trưa 11/7/2014, tại trạm xe buýt trên đường Trần Hưng Đạo vừa thấy một cụ già lơ đễnh để giỏ xách xuống mua đồ, một đối tượng liền chụp chiếc giỏ vọt lên xe cùng đồng bọn chạy thoát. Một lúc sau, một nhóm khác gồm ba tên, tay cầm kim tiêm có máu lao tới uy hiếp một cô sinh viên đang ngồi ở trạm xe buýt. Tên áo trắng, đội mũ nói: “Cho bọn anh ít mua “hàng” chơi”. Cô gái chưa biết chuyện gì liền nói: “Em không có tiền cho đâu”, tên nhỏ con mặc quần ngắn liền quát: “Đưa ra đây, không tao đâm một phát là toi đời”. Không đợi cô sinh viên phản ứng, chúng giật túi xách của cô gái lấy vài trăm ngàn đồng rồi nhanh chóng tẩu thoát. 
Việc con nghiện lộng hành tại các chân cầu vượt, bệnh viện, trạm xe buýt... gây tâm lý bất an đối với người dân xung quanh, rất cần các lực lượng chức năng có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

 

Theo Cao Luyến/Công An TP.HCM 
(*) Tiêu đề đã được Zing.vn đặt lại


Nguồn tin: Zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 36


Hôm nayHôm nay : 12705

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 388048

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29805746

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến www.nghiepvuketoan.vn từ đâu?

Báo chí

Bạn bè giới thiệu

Công cụ tìm kiếm

Khác

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên