19:40 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Pháp luật & Đời sống xã hội

Ảnh minh họa

Khởi tố bảo vệ đánh học sinh tại Lotte Mart

Liên quan đến vụ bảo vệ đánh học sinh tại Lotte Mart, ngày 7-6, Cơ quan CSĐT Công an quận 11 - TPHCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phan Bá Dũng (23 tuổi), nhân viên Công ty Bảo vệ Long Hoàng.

Ảnh minh họa

Khởi tố 3 cựu cán bộ Công an tỉnh Tiền Giang

Đó là các ông Ngô Thanh Phong, nguyên trưởng Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ; Nguyễn Văn Nên, nguyên trưởng Công an huyện Châu Thành và Phạm Văn Út, nguyên đội trưởng Đội Tham mưu Văn phòng Cơ quan CSĐT

Ảnh minh họa

Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh: "Nếu xung đột, không bên nào thắng"

Vừa trở về từ Đối thoại Shangri-La, trung tướng Nguyễn Chí Vịnh, thứ trưởng Bộ Quốc phòng, lại chuẩn bị chuyến công du Indonesia dự Hội nghị quốc phòng khu vực ASEAN vào ngày 7-6.

Tàu hải giám Trung Quốc mang số hiệu 84 vi phạm vùng biển của Việt Nam - Ảnh: TTXVN

“Trung Quốc phải bồi thường cho Petro Vietnam”

Nguồn tin từ TTXVN ngày 5/6 cho biết, Hội Luật gia Việt Nam đã kêu gọi phía Trung Quốc bồi thường những tổn thất mà 3 tàu hải giám của Trung Quốc gây ra cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam).

Ảnh minh họa

Việt Nam sẽ có giải pháp bảo vệ nhà đầu tư trên biển Đông

Chiều 3/6, trả lời câu hỏi của báo giới xung quanh vụ việc tàu Bình Minh 02 bị tàu hải giám Trung Quốc uy hiếp vừa qua, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nói, Việt Nam kiên quyết bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình tại thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế.

Bảo vệ Bùi Thanh Tịnh bị thương nặng

Hơn 300 người đánh cướp mỏ vàng Bồng Miêu

Vào 2 giờ sáng nay, 4-6, hơn 300 người dân đã kéo vào cướp quặng và dùng đá, dùi cui, dao rựa đập bể kính xe, đánh toác đầu bảo vệ mỏ vàng Bồng Miêu (Quảng Nam)

Ảnh minh họa

Hải quân Việt Nam tập luyện bảo vệ chủ quyền biển đảo

Chăm chỉ tập luyện, huấn luyện để làm chủ vũ khí hiện đại, sẵn sàng bảo vệ vùng biển đảo thiêng liêng của tổ quốc là hình ảnh của Hải quân nhân dân Việt Nam.

Ảnh minh họa

Hacker đột nhập nhiều trang web Trung Quốc khẳng định chủ quyền của Việt Nam tại Biển Đông

Từ khuya 1-6 đến ngày 2-6, hacker đã đột nhập vào nhiều trang web của Trung Quốc, để khẳng định “Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam”.

Ảnh minh họa

CHÍNH PHỦ VIỆT NAM ĐƯƠNG NHIỆM (được bầu tại kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XII)

CHÍNH PHỦ VIỆT NAM ĐƯƠNG NHIỆM (được bầu tại kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XII)

Ảnh minh họa

Phép thử của Trung Quốc và giải pháp của Việt Nam

Trung Quốc đang làm phép thử đối với đường chữ U (đường lưỡi bò). Nếu gặp phải sự phản ứng kiên quyết của Việt Nam và ASEAN thì họ sẽ tính toán khác. Nếu Việt Nam im lặng và ASEAN giữ thái độ đứng ngoài, Trung Quốc sẽ đương nhiên ghi điểm.

Tàu hải giám của Trung Quốc nhìn từ tàu Bình Minh 02. Ảnh chụp màn hình.

Có thể đưa vụ Trung Quốc xâm phạm Việt Nam ra Tòa án quốc tế

Vụ tàu Trung Quốc cắt cáp tàu trên vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam là vi phạm nghiêm trọng luật quốc tế. Việc giải quyết tranh chấp bằng Tòa án quốc tế là một sự lựa chọn.

Ảnh minh họa

ASEAN nóng vì Biển Đông

Kể từ sau khi Hà Nội bác bỏ quan điểm của Bắc Kinh trong vụ tàu Trung Quốc vi phạm chủ quyền Việt Nam trên Biển Đông, báo chí các nước trong khu vực nóng lên từng ngày với các bài đưa tin và bình luận.

Ảnh minh họa

Nhận hối lộ, giám đốc phòng giao dịch Techcombank bị bắt

Ngày 30-5, VKSND TPHCM đã phê chuẩn lệnh gia hạn tạm giam thêm 4 tháng để tiếp tục điều tra về tội “Nhận hối lộ” đối với Phan Thanh Nhật, Giám đốc Phòng giao dịch Lê Quang Định thuộc Techcombank chi nhánh Gia Định và Nguyễn Anh Tuấn, chuyên viên quan hệ khách hàng của phòng giao dịch.

Ảnh minh họa

Nhóm nhân viên bảo vệ đánh bầm dập 5 học sinh

Các nạn nhân cho biết cùng tấn công họ là nhóm nhân viên bảo vệ tại Lotte Mart (quận 11 - TPHCM) và tại cao ốc The EVERRICH. Tuy nhiên, phía Lotte Mart "đổ" rằng chỉ có bảo vệ của The EVERRICH tấn công học sinh.

Ảnh minh họa

Vụ chìm tàu Dìn Ký: Bảo hiểm sẽ không bồi thường!

Sau vụ tai nạn chìm tàu nhà hàng Dìn Ký xảy ra trên sông Sài Gòn khiến 16 người thiệt mạng, đại diện nhà hàng Dìn Ký cho biết, có mua bảo hiểm của công ty cổ phần bảo hiểm Petrolimex (bảo hiểm PJICO), với mức 30 triệu đồng/hành khách và tổng số lượng mua là 72 người. Liệu những hành khách bị thiệt mạng có được bảo hiểm bồi thường?

Ảnh minh họa

Gặp người hai lần bị tuyên án tử hình

Lê Bá Mai (SN 1982), người hai lần bị tuyên án tử hình về tội giết người, hiếp dâm trẻ em nay vừa được tòa án tuyên vô tội, đã tâm sự với chúng tôi trong niềm hạnh phúc vỡ òa

Ảnh minh họa

Vụ HLV Khương và VNA: Ai kiện ai?

Cả Vietnam Airlines và HLV Lê Minh Khương đều tiếp tục bảo vệ quan điểm của mình và theo quy định hiện hành, có thể khởi kiện đối phương ra tòa

Kỳ án vườn mít: Tạm giam bảy năm, bồi thường thế nào?

Kỳ án vườn mít: Tạm giam bảy năm, bồi thường thế nào?

Sau bảy năm bị giam, bị cáo Lê Bá Mai của vụ án hiếp dâm ở vườn mít được tuyên vô tội. Câu hỏi đặt ra lúc này là bảy năm bị giam của Mai nay được bồi thường như thế nào.

Kinh tế 24h: Thảm họa nối liền thảm họa

Kinh tế 24h: Thảm họa nối liền thảm họa

Hàng trăm chuyến bay của các hãng hàng không châu Âu đã bị hủy bỏ trong ngày 24/5, do ảnh hưởng từ tro bụi núi lửa ở Iceland, trong khi nước Mỹ tiếp tục vật lộn với công tác cứu hộ sau thảm họa lốc xoáy và Nhật Bản đối mặt với nguy cơ hạt nhân mới.

Tăng án tử hình kẻ tra khảo, đánh chết công nhân

Tăng án tử hình kẻ tra khảo, đánh chết công nhân

Xét mức án dành cho hành vi chỉ đạo đàn em treo ngược một công nhân lên rồi tra khảo như thời trung cổ cho đến chết của ông trùm Lê Bá Sông là chưa thỏa đáng, VKSND TPHCM đã kháng nghị tăng án từ chung thân lên tử hình.

Ảnh minh họa

HLV Lê Minh Khương bị phạt 2 triệu đồng

NLĐO)- Sáng 23-5, Chánh thanh tra Hàng không đã ra quyết định xử phạt ông Lê Minh Khương với mức phạt 2 triệu đồng.

Sá gì ngày tận thế

Sá gì ngày tận thế

(TT&VH) - 1. Vậy là “ngày tận thế” 21/5 đã trôi qua được 2 hôm và Trái đất vẫn bình yên vô sự. Điều lạ là trước đó, nhiều người đã tin vào “nhà tiên tri rởm” Harold Camping và ngày tận thế theo suy đoán của ông ta để tình nguyện mặc áo phông, cầm tờ rơi, áp phích đi khắp các đường phố để khuyên mọi người hãy tận dụng vài giờ còn lại.

Ảnh minh họa

Tìm thấy thi thể bé trai 9 tuổi dưới hầm máy tàu

Sau nhiều giờ tìm kiếm, sáng nay, các thợ lặn đã phát hiện thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ chìm nhà hàng nổi Dìn Ký (Bình Dương), bị vùi lấp trong đống sình bùn bên dưới hầm máy.

Ảnh minh họa

'Sao con chưa về với mẹ'

Nhịp mõ cất lên bên bờ sông vắng trong tiếng khóc nức nở của người mẹ cầu mong đứa con trai 9 tuổi hiển linh giúp mọi người mau tìm thấy xác. Cạnh bên, cô em gái thỉnh thoảng lại hỏi: "Anh hai đâu?", khiến không ai cầm nổi nước mắt.

Ảnh minh họa

'Thi thể người mẹ ấy vẫn ôm chặt xác con dưới đáy tàu'

"Tôi quơ được một bàn tay nhỏ vội kéo lên thì như có ai đó níu lại. Thi thể một phụ nữ vẫn ôm chặt lấy em. Đó chính là mẹ con cháu Đạt. Ai ngờ ngày sinh nhật của bé cũng là ngày 9 người thân trong gia đình cháu vĩnh viễn ra đi", trung uý Nguyễn Chí Thanh xúc động kể.


Các tin khác

  Trang trước  1 2 3 ... 16 17 18 19 20  Trang sau
 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 52


Hôm nayHôm nay : 14993

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 373276

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29790974

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên