23:36 ICT Thứ ba, 23/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Pháp luật & Đời sống xã hội

Vụ trúng số 1,5 tỷ: Không trả vì vé đã "rã"

Trúng độc đắc mà không được lãnh thưởng: Kiện tới cùng

Công ty TNHH một thành viên Xổ số Kiến thiết Bình Phước cho rằng nếu trả thưởng là... vi phạm pháp luật!

Lê Văn Luyện

Xuất hiện những bài hát độc hại về sát thủ Lê Văn Luyện

(NLĐO)- “Bắc thang lên hỏi ông trời, thằng Luyện cướp của giết người, xử sao? Trời gầm sao lại hỏi tao? Nó chưa 18 làm sao tử hình?”. Đó là câu mở màn cho một bài hát chế độc hại nói về Lê Văn Luyện.

Một phiên họp trực tuyến của Chính phủ. Việc Chính phủ tham vấn các chuyên gia trong nước có thể sẽ được thúc đẩy hơn nữa trong thời gian tới.

Chính phủ và chuyện phản biện

Từ chuyện Chính phủ tham vấn chuyên gia, nhớ về Ban nghiên cứu của Thủ tướng năm nào

Lê Văn Luyện

Kẻ Thủ ác Lê Văn Luyện bị xử như thế nào?!

Bị bắt tại khu vực Đồn Biên phòng Na Hình, huyện Văn Lãng - Lạng Sơn chiều 31-8, Lê Văn Luyện khai nhận chính y đã gây ra vụ án giết người, cướp tài sản ở tiệm vàng Ngọc Bích (huyện Lục Ngạn - Bắc Giang) rạng sáng 24-8.

Ảnh minh họa

Kiến nghị đình chỉ điều tra bà Trần Ngọc Sương

Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ đã kiến nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ điều tra đối với bà Trần Ngọc Sương về tội danh “lập quỹ trái phép” để xử lý hành chính và dân sự

Ảnh minh họa

Trắc nghiệm khả năng tình dục của quý ông

Không cần đến bác sĩ làm các xét nghiệm phức tạp và tốn tiền. Chỉ cần trả lời 15 câu hỏi dưới đây, bạn sẽ biết mình thuộc dạng “khỏe như lực sĩ" hay là "nỗi hận của bạn tình".

Tờ giấy giới thiệu ông Quởn đến tiệm vàng Đức Vỹ nhận tiền là chứng cứ duy nhất được xem xét để giải quyết vụ án tranh chấp bạc tỉ

Giấy giới thiệu “giá” 3,7 tỉ đồng

Dựa vào tờ giấy giới thiệu người đến nhận tiền, chủ một tiệm vàng ở Cà Mau đã khởi kiện đòi “món nợ” 2,5 tỉ đồng. Tuy nhiên, bị đơn luôn khẳng định chỉ mới đưa giấy chứ chưa từng nhận tiền

Người Hà Nội rất tự hào về khẩu vị tinh tế của họ, cũng như những món ăn nổi tiếng mang hồn Hà Nội.

“Bún mắng, cháo chửi” và chuyện CEO làm bảo vệ

So với Sài Gòn, thì Hà Nội còn khá kém về chất lượng dịch vụ. Điều này chẳng có gì phải bàn cãi trong suy nghĩ của nhiều người, và cũng là kết luận được rút ra từ một cuộc khảo sát quy mô lớn của Nielsen - hãng khảo sát thị trường quốc tế.

Ảnh minh họa

Bị bắt quả tang xả bẩn, dệt Thái Tuấn nói gì?

Ngày 18-8, Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (C49 - Bộ Công an) đã lập biên bản về hành vi gây ô nhiễm môi trường của Công ty CP Tập đoàn Thái Tuấn (phường Đông Hưng Thuận, quận 12 - TPHCM; tên quen gọi là Công ty dệt Thái Tuấn).

Một số bất cập của Luật Doanh nghiệp đã bộc lộ ngay từ khâu đăng ký kinh doanh.

Luật Doanh nghiệp: Khó cả khai sinh lẫn “khai tử”

Tại hội thảo lấy ý kiến góp ý hoàn thiện báo cáo rà soát Luật Doanh nghiệp do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Đại sứ quán Anh tại Hà Nội và Bộ Phát triển Anh Quốc phối hợp tổ chức ngày 16/8 tại Hà Nội, nhiều luật gia được mời góp ý đã tỏ ra khá bức xúc trước những bất cập của luật này.

Vụ một cảnh sát cơ động tấn công CSGT:

Vụ một cảnh sát cơ động tấn công CSGT:

Người trong cuộc nói gì? TT - Liên quan vụ tấn công cảnh sát giao thông, viên trung úy cảnh sát cơ động nói khi xô xát không nhớ có dao trong túi, còn một đại úy cảnh sát giao thông cho rằng viên cảnh sát cơ động đã "rút dao tấn công tôi".

Ảnh minh họa

“Cướp” sim số đẹp

Thích sim số điện thoại đẹp, nhiều người bỏ ra hàng chục triệu đồng để mua. Giao dịch hợp pháp tại quầy của nhà mạng xong, sử dụng chưa được bao nhiêu bữa bỗng nhiên số... bị cắt.

Quốc hội sẽ xem xét tờ trình của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992 và thành lập một ủy ban để tiến hành công việc này.

Quốc hội sẽ bàn chuyện sửa đổi Hiến pháp 1992

Sáng nay (21/7), kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIII đã khai mạc tại Hà Nội, bắt đầu chương trình làm việc kéo dài khoảng 2 tuần.

Chiến sĩ hải quân nhân dân Việt Nam trên quần đảo Trường Sa - Ảnh: Nguyễn Hưng.

Chính phủ sẽ báo cáo Quốc hội tình hình biển Đông

Chính phủ sẽ báo cáo Quốc hội công tác bảo vệ chủ quyền, an ninh, trật tự vùng biển đảo, nhất là tình hình biển Đông

Hội nghị lần thứ hai Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI sẽ làm việc đến hết ngày 10/7.

Giới thiệu nhân sự lãnh đạo chủ chốt các cơ quan Nhà nước

Ban chấp hành Trung ương Đảng sẽ giới thiệu nhân sự ứng cử các chức danh lãnh đạo chủ chốt của các cơ quan Nhà nước

Ảnh minh họa

Cái chết tức tưởi của thiếu nữ 17 tuổi

Cho rằng bệnh viện bỏ mặc, không chịu điều trị dẫn đến cái chết tức tưởi của một thiếu nữ 17 tuổi bị hiếp dâm, hàng trăm người đã đập phá bệnh viện và tấn công nhà riêng của bác sĩ.

Ảnh minh họa

Đề nghị thông qua Luật Biển trong năm 2011

Ngày 29-6, tại phiên họp thứ 41 Ủy ban Thường vụ Quốc hội (TVQH), Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường cho biết đến nay, các vướng mắc của dự thảo Luật Biển đã được điều chỉnh, vì vậy Chính phủ đề nghị bổ sung dự án luật này vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của QH năm 2011 và trình QH khóa XIII thông qua vào kỳ họp thứ hai. Đề nghị của Chính phủ đã nhận được sự ủng hộ của Ủy ban Pháp luật của QH.

Ảnh minh họa

Trung Quốc phát tín hiệu cứng rắn về biển Đông?

Trong bản tin tối 19/6, hãng Thông tấn Trung ương Đài Loan (CNA) cho biết báo Văn Hối ngày 18/6 đã đăng bài xã luận chỉ rõ Trung Quốc phải làm tốt công tác chuẩn bị về mặt quân sự để nếu các nước liên quan khăng khăng làm theo ý mình và có hành động khiêu khích thái quá trên biển Đông thì họ sẽ bị giáng trả mạnh mẽ.

Vinashine

Truy nã quốc tế nguyên tổng giám đốc tài chính Vinashin

Ngày 18-6, ban tổng thư ký của Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) đã ra lệnh truy nã quốc tế đối với ông Hồ Ngọc Tùng (ảnh văn bản), nguyên tổng giám đốc tài chính của Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy VN (Vinashin) và Giang Kim Đạt, nguyên trưởng phòng kinh doanh Công ty vận tải viễn dương Vinashin.

Ảnh minh họa

“Đường lưỡi bò” hão huyền

Cộng đồng quốc tế không bao giờ chấp nhận yêu sách “đường lưỡi bò” do Trung Quốc đưa ra, chiếm đến 80% diện tích biển Đông nhưng hoàn toàn không có cơ sở pháp lý nào.

Ảnh minh họa

Kỹ sư tố giác Toyota bị đình chỉ công tác

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam vừa đình chỉ công tác 3 tháng và cho hưởng lương 50% đối với kỹ sư Lê Văn Tạch, người đã vạch trần sự việc hàng ngàn ô tô của hãng này mắc lỗi

Ảnh minh họa

Việt Nam phản đối mạnh mẽ

Khẳng định hành động của Trung Quốc hoàn toàn có chủ ý, được tính toán và chuẩn bị kỹ lưỡng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam phản đối mạnh mẽ hành động của Trung Quốc và yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay mọi hành động vi phạm quyền chủ quyền và quyền tài phán quốc gia của Việt Nam

Ảnh minh họa

Thủ tướng: Quyết tâm cao nhất bảo vệ chủ quyền biển, đảo

Nguồn tin từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ cho biết, tối 8/6, tại Nha Trang (Khánh Hòa), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có bài phát biểu quan trọng tại lễ mít tinh quốc gia nhân Ngày Đại dương Thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2011.

Ảnh minh họa

Thanh tra sai phạm tại PMU1: Hai bộ “tố” nhau

Sau khi bị Bộ Xây dựng chỉ ra nhiều sai phạm, Bộ GTVT đã “tố” ngược rằng Thanh tra Bộ Xây dựng đã vượt quá thẩm quyền, lợi dụng chức vụ, quyền hạn để thực hiện hành vi trái luật

Ảnh minh họa

"Vụ án Vườn Mít": Muốn buộc tội, phải có chứng cứ mới

LTS: VKSND tỉnh Bình Phước vừa có quyết định kháng nghị bản án sơ thẩm ngày 24-5 của TAND tỉnh này. Theo đó, VKSND tỉnh Bình Phước đề nghị Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TPHCM tuyên phạt bị cáo Lê Bá Mai phạm các tội “Giết người” và “Hiếp dâm trẻ em”. Mặc dù trước đó, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên bị cáo Lê Bá Mai vô tội. Để rộng đường dư luận, chúng tôi giới thiệu ý kiến của các luật sư về vấn đề này.


Các tin khác

  Trang trước  1 2 3 ... 15 16 17 18 19 20  Trang sau
 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 44


Hôm nayHôm nay : 35123

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 355275

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30203835

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên