14:45 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Pháp luật & Đời sống xã hội

Tướng Chung "mặt đối mặt" thuyết phục kẻ bắt thả con tin như thế nào?

Thứ ba - 16/09/2014 21:57
Ảnh không minh họa

Ảnh không minh họa

Sau 4 lần gọi điện thuyết phục kẻ bắt cóc manh động cầm giữ 3 con tin, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP Hà Nội, đã một mình vào phòng 401, "mặt đối mặt" trực tiếp thuyết phục đối tượng thả con tin, đầu thú.
  1.  

 

Đại tá Dương Văn Giáp thông báo vụ án
Đại tá Dương Văn Giáp thông báo vụ án

 

Ngay sau khi vụ khống chế con tin, manh động tại quận Thanh Xuân vừa kết thúc trưa 16-9, chiều cùng ngày, Thành uỷ TP Hà Nội đã họp báo thông báo về vụ án.

Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an TP Hà Nội), cho biết khoảng 6 giờ sáng 16-9, Côn an TP được Công an quận Thanh Xuân thông báo có một đối tượng có dao khống chế bà Đỗ Thị Hương và 2 cháu nhỏ là con gái của em gái bà Hương tại phòng 401 nhà E6, Khu tập thể Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân. Lực lượng công an ngay lập tức triển khai tới hiện trường vụ việc.

Bằng các biện pháp thuyết phục, đến 6 giờ 45, đối tượng được biết tên ban đầu là Bình đã đồng ý thả cháu Phạm Đỗ M.L. (SN 2003, là con gái chủ nhà tên Đỗ Thị Ánh Hồng) ra đi học. Lúc này trong nhà còn và Hương và cháu Phạm Đỗ T.L.. Đối tượng tiếp tục thúc giục yêu sách đòi gặp vợ con và luôn cầm dao khống chế các con tin, ít chịu nghe sự vận động thuyết phục của  của lực lượng công an.

Qua thông tin đối tượng cung cấp, Công an TP Hà Nội nhanh chóng làm rõ đối tượng là Trần Thanh Bình (SN 1986, trú tại khu 7, phường Quang Trung, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh).

Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ninh nhanh chóng xác định được nơi ở của vợ con đối tượng để đưa vợ Bình và hai con của Bình lên Hà Nội theo yêu sách của đối tượng Bình.

Trong quá trình giải cứu con tin, Công an TP áp dụng tất cả các biện pháp. Đến 9 giờ 30, Bình yêu cầu cho gặp người cao nhất của Công an TP. Nhận được thông tin, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP, lúc này đang đi công tác, song quyết định tới ngay hiện trường để trực tiếp chỉ đạo việc giải cứu con tin và trực tiếp thuyết phục kẻ bắt cóc con tin.

Do không có số điện thoại của Bình nên Thiếu tướng Chung đã trực tiếp gọi vào điện thoại của bà Hương rồi gặp đối tượng. Đến lần thứ 4 thì Bình đồng ý gặp trực tiếp người lãnh đạo cao nhất của Công an TP.  10 giờ 15 phút, tướng Chung đã có mặt tại hiện trường và lên phòng số 401. Bà Hương mở cửa để Giám đốc Công an TP một mình vào thuyết phục đối tượng.

Thiếu tướng Chung đã một mình ngồi đối diện với kẻ bắt cóc con tin manh động để thuyết phục. Đại tá Dương Văn Giáp cho biết: “Đồng chí Giám đốc Công an TP đã vào trong buồng của căn hộ, hỏi han về gia đình và vận động đối tượng. Đồng chí thuyết phục "anh đã nhận thức được hành vi mình làm, nếu giờ anh đầu hàng, cơ quan công an đảm bảo tính mạng, anh được hưởng khoan hồng và cho anh gặp gỡ gia đình”".

Kẻ khống chế con tin tiếp tục yêu sách bao giờ phải có vợ con đến mới ra đầu thú. Người đứng đầu Công an TP lại thuyết phục đối tượng rằng việc chấp hành pháp luật là tối thượng. “Anh càng hạ vũ khí càng sớm thì anh càng được khoan hồng. Nếu anh ra chấp hành cơ quan công an thì càng sớm được gặp vợ con”  - Đại tá Giáp thuật lại lời tướng Chung nói với kẻ bắt cóc.

 

Đối tượng tại cơ quan công an

Đối tượng Trần Thanh Bình tại cơ quan công an

 

Khi đầu thú theo thuyết phục của tướng Chung, kẻ bắt cóc không bị bị còng tay và đi cùng xe với Giám đốc Công an TP về cơ quan điều tra. “Khi lên xe thì đồng chí Giám đốc ngồi một bên, tôi ngồi một bên. Đồng chí Giám đốc hỏi tại sao lại lên đây, đối tượng giãi bày: “Làm việc mãi không được lên làm gì, suốt ngày chỉ làm bảo vệ cũng chán”. Giám đốc khuyên không nên đi lang thang mà cố gắng làm rồi sẽ có cơ hội".

Theo Đại tá Dương Văn Giáp, đây không phải là lần đầu tiên, mà Giám đốc Công an TP Hà Nội đã nhiều lần xuống hiện trường vụ việc giải cứu con tin. Năm ngoái, có vụ bố đẻ khống chế con đẻ thì Giám đốc Công an TP cũng là người trực tiếp tham gia và tuốt dao từ tay đối tượng.

Thông tin ban đầu, Trần Thanh Bình chưa có tiền án tiền sự, không nghiện cũng không tụ tập rượu chè. Hai vợ chồng đều là công nhân Công ty kho vận Đá Bạc, ở Quảng Ninh. Qua trao đổi, đối tượng này có nợ nần ở địa phương. Trước đó đã trả nợ 110 triệu đồng. Đối tượng này có nhắn tin về sẽ kiếm tiền trả nợ cho đỡ gánh nặng gia đình.

Theo Đại tá Giáp, đối tượng có dấu hiệu tội dùng vũ khí gây thương tích cho người khác và giữ người trái pháp luật. Hiện đang thực hiện khám nghiệm hiện trường, đấu tranh làm rõ động cơ, mục đích của đối tượng để xử lý trước cơ quan pháp luật.

 
==================================================

 

Nguồn tin: Người lao động

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 26


Hôm nayHôm nay : 7398

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 382741

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29800439

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến www.nghiepvuketoan.vn từ đâu?

Báo chí

Bạn bè giới thiệu

Công cụ tìm kiếm

Khác

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên