19:53 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Pháp luật & Đời sống xã hội

Tổng hợp Vụ Ba Người chết thảm ở vuông tôm

Thứ sáu - 22/06/2012 09:34
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ba người chết thảm ở vuông tôm : Người thân của Hiếu đã khai gì với công an? Ba người chết thảm ở vuông tôm: Hé lộ những tình tiết đáng ngờ Nhân chứng kể những trò hành hạ của chủ vuông tôm
Ba người chết thảm ở vuông tôm : Người thân của Hiếu đã khai gì với công an?

Bà chủ vuông tôm có nhiều hành vi bất thường trước khi mọi người phát hiện xác của Hiếu. Bà cho rằng Hiếu đã hiếp dâm con bà (?).

Xung quanh cái chết của Phạm Minh Hiếu được mọi người phát hiện ngày 12-6, tại vuông tôm ông Cao Văn Liền ở xã Tân Thuận, huyện Đầm Dơi (Cà Mau), chúng tôi nghe người nhà nạn nhân tiết lộ thêm nhiều tình tiết khá bất thường.

“Hiếu mất tích, họ ứng xử kỳ lạ”

Bà H., dì ruột của Phạm Minh Hiếu, kể: “Ba năm trước, khi thằng Hiếu và anh nó, thằng Phạm Minh Dương bỏ trốn, vợ chồng ông Liền điện thoại cho tôi và nói chuyện rất đàng hoàng. Nhưng lần này thì khác, họ ứng xử kỳ lạ”.

Theo bà H., trước khi phát hiện xác của Hiếu, ông Liền đến nhà bà ở Hộ Phòng, huyện Giá Rai (Bạc Liêu) thăm. Lúc đó ông không nói gì đến chuyện Hiếu mất tích. Thế nhưng chỉ ngày hôm sau, vợ chồng ông Liền quả quyết là tôi đã giấu Hiếu và đề nghị đưa Hiếu ra, nếu không sẽ báo công an truy nã Hiếu về tội hiếp dâm trẻ em.

“Vợ ông Liền đã gọi điện thoại cho tôi nói chuyện như người mất trí. Bà nói liên tiếp 45 phút, không cho tôi chen vô lời nào. Bà ấy nói là Hiếu hư đốn. Bà ấy nói với tôi là đã tha tội cho thằng Hiếu hiếp dâm con bà đến ba lần. Một lần vào ba năm trước, một lần cách đây ba tháng và một lần cách đây một tháng. Bà ấy còn cho biết là trước khi bỏ đi, thằng Hiếu quên nhốt gà để chồn ăn mất con gà nên bà ấy giận, đập Hiếu mấy cây… Chịu không nổi nên tôi phải lớn tiếng, nạt nộ bà ấy mới chịu cho tôi nói. Tôi hỏi bà ấy: “Hiếu hiếp dâm con bà mà bà tha, còn để mất con gà thì bà đánh nó. Sao bà vô lý vậy? Bà nói thật cho tôi biết đi, vợ chồng bà đã hãm hại thằng Hiếu rồi phải không?”. Nghe tôi hỏi vậy, bà ấy không nói nữa” - bà H. kể.



Cơ quan chức năng đã khám xét căn nhà của vợ chồng ông Liền nằm trong vuông tôm, nơi xảy ra những cái chết khó hiểu. Ảnh: TRẦN VŨ

“Tôi luôn gặp rắc rối trước khi phát hiện xác của Hiếu. Cả gia đình Hiếu đều quả quyết là tôi đã đưa Hiếu đi đâu đó. Giận, tôi đã tát tai em gái Hiếu vì nó cho rằng tôi giấu anh nó. Đến khi biết Hiếu chết, gia đình mới nói thiệt cho tôi là do vợ ông Liền xúi giục. Cha của Hiếu còn cho tôi biết là khi phát hiện xác của Hiếu, vợ ông Liền đã gọi điện thoại cho ông, bảo hãy cứu bà ấy, đừng cho tôi biết là Hiếu đã chết!?” - bà H. kể.

“Tôi với vợ ông Liền từng kết nghĩa chị em nên bà ấy biết rất rõ về tôi. Trong khi gia đình Hiếu rất nghèo, lại không biết chữ nên vợ ông Liền ngại tôi can thiệp vào cái chết của cháu trai. Tôi cũng đã trả lời với công an như thế” - bà H. nói.

Chủ vuông tôm: Vừa nhìn đã biết cái xác là Hiếu

Theo một nguồn tin, anh của Hiếu tên Phạm Minh Dương, người đã từng làm công cho chủ vuông tôm cũng khai những chi tiết bất thường của vợ chồng ông Liền khi phát hiện xác chết.

Theo Dương, trước khi phát hiện xác Hiếu, vợ ông Liền điện thoại cho anh nhờ trở về tìm Phạm Minh Hiếu giúp bà với lời hứa: Nếu Hiếu còn sống thì bà sẽ đền ơn Dương 3 triệu đồng. Từ huyện đảo Phú Quốc, Dương bỏ việc về tìm em. Sau khi đi tìm ở nhà những người thân không thấy Hiếu, Dương đã nhận lời vợ chồng ông Liền ở lại làm vuông tôm cho đến khi gặp Hiếu. Dương đã trở lại công việc đặt cua, tôm, canh vuông cho ông bà Liền được vài ngày thì phát hiện xác chết.

Theo Dương, trưa 12-6, hai cha con người bắt rắn đến báo với vợ chồng ông Liền là có một xác chết trên rừng, trong phần vuông tôm của ông. Khi nghe thế, vợ chồng ông Liền rất bình tĩnh. Vợ ông Liền bảo Dương và ông Liền ăn cơm xong rồi hãy lên rừng xem xác của ai. Dương chỉ ăn được một đũa cơm thì bỏ chén vì tay chân run lên bần bật, cổ nghẹn lại vì linh cảm xấu về đứa em trai. Sau đó, Dương chạy xuồng máy chở ông Liền đi tìm xác chết. Dương ghé xuồng máy vào rừng nhưng tìm không thấy. Sau đó ông Liền thay Dương cầm lái đi tìm ở cụm rừng khác và ông đã ghé xuồng đúng chỗ. Dương lên rừng trước, ông Liền theo sau. Khi Dương còn đang tìm thì ông Liền bảo với Dương: “Thằng Hiếu treo cổ chết trên cây kìa!”. Dương khẳng định với cơ quan điều tra rằng thái độ ông Liền lúc ấy rất tỉnh táo và không cần đến gần xem đã nói ngay cái xác là Hiếu.

TRẦN VŨ-PLTPHCM


Ba người chết thảm ở vuông tôm: Hé lộ những tình tiết đáng ngờ


Việc ba người làm công cho chủ vuông tôm chết bất thường ở Cà Mau đang thu hút sự quan tâm của dư luận: Liệu có phải họ chết vì thất tình, vì trúng thịt vịt như lời chủ vuông tôm nói?


Tìm hiểu, chúng tôi nghe người thân của Phạm Minh Phụng (chết vào năm 2006) kể về cái chết của anh là do bị trấn nước, hành hạ chứ không phải trúng thịt vịt. Người này cũng cho biết là họ đã khai với công an về các tình tiết này với mong muốn công an sớm tìm ra sự thật…

Người nhà của hai anh em bị chết ở vuông tôm cho rằng chủ vuông tôm đã buộc người anh hành hạ em mình đến chết.

Chiều 19-6, Công an tỉnh Cà Mau cho biết vẫn đang tạm giữ hình sự vợ chồng ông Cao Văn Liền, chủ vuông tôm ở ấp Lưu Hoa Thanh, xã Tân Thuận, huyện Đầm Dơi, Cà Mau, để phục vụ điều tra về ba cái chết bí ẩn ở vuông tôm này.

Cùng ngày, một số người thân của các nạn nhân đã tiết lộ với Pháp Luật TP.HCM những điều ít ai ngờ tới về cái chết của con em họ…

Từ cái chết rũ xương

Cả tuần qua dư luận ở Cà Mau bàn tán xôn xao về ba cái chết bất thường ở vuông tôm nhà ông Liền.

Ngày 12-6, hai người dân chuyên nghề bắt rắn ở huyện Đầm Dơi phát hiện xác một người chết rũ xương trong rừng, thuộc phần đất của ông Liền. Cái xác trong tình trạng đã phân hủy chỉ còn bộ xương, sọ đầu còn treo lủng lẳng trên cây đước. Chủ vuông tôm xác định bộ đồ mà tử thi đang mặc trên người là của người làm công, tên Phạm Minh Hiếu (20 tuổi).



Căn nhà và vuông tôm của ông Liền, nơi xảy ra ba cái chết bí ẩn. Ảnh: TV

Ngoài cái chết của Hiếu, trong vòng sáu năm qua trên vuông tôm này đã xảy ra hai cái chết khác cũng là người làm công cho ông Liền, gồm Phạm Minh Phụng (1990, anh của Hiếu) và một thiếu nữ 16 tuổi tên Út. Hiếu và Út đều chết trong tư thế treo cổ, riêng Phụng chết trong tư thế ngồi dựa vào vách trong chuồng nuôi dê.

Theo người dân địa phương, cả ba cái chết đều rất đáng nghi ngờ bởi lý do mà chủ vuông tôm đem ra nói với mọi người đều khó tin. Cái chết thứ nhất là của Phạm Minh Phụng (vào năm 2006) được chủ vuông lý giải là do ăn thịt vịt, nghi vấn thịt bị trúng cúm gia cầm. Sau đó hai năm, thiếu nữ tên Út chết trong tư thế treo cổ, được lý giải là thất tình. Còn cái chết rũ xương trong rừng của Phạm Minh Hiếu thì ông chủ Liền chưa đưa ra lời lý giải.

Sau khi biết thông tin về ba cái chết trên, chính quyền địa phương đã cử lực lượng để bảo vệ an toàn cho người nhà ông Liền vì sợ người dân làm liều. Trong lúc tiến hành điều tra, công an đã tìm ra được một số hung khí, vũ khí được cho là của ông chủ vuông tôm, bao gồm: một súng tự chế, chín viên đạn, một mã tấu, một kiếm Nhật.

“Cái chết của Phụng là bất thường”

Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, cơ quan điều tra đã lấy lời khai ban đầu của nhiều người, trong đó có lời khai của bà T. - người thân của Phụng.

Bà T. (đề nghị giấu tên) kể: “Cách đây sáu năm, khoảng 4 giờ sáng vợ chồng ông Liền gọi điện thoại báo tin với chúng tôi là thằng Phụng chết do bị trúng thịt vịt nhiễm cúm gia cầm. Từ Hộ Phòng (Bạc Liêu) chúng tôi thuê đò chạy qua nhà ông Liền. Đến nơi, mọi người chứng kiến Phụng nằm chết cạnh chuồng dê của ông Liền, trong trạng thái toàn thân phù nề như bị trương lên từ mấy ngày qua. “Mấy chú bác lớn tuổi đi cùng nhìn vô đoán ngay thằng Phụng bị chết nước chứ không phải chết do ăn vịt như ông Liền nói. Nhưng chỉ nghi ngờ vậy thôi chứ làm sao biết được. Lúc đó tôi đã hỏi thằng Dương (anh ruột của Phụng) về nguyên nhân cái chết của em nó. Thằng Dương nó nói một câu như vầy: “Hãy đánh chết con đi, con không nói được”. Tôi cố hỏi nhưng nó thà chết chứ không nói lý do” - bà T. kể.

“Đến năm 2010, Dương bỏ trốn khỏi đầm tôm của ông Liền. Trước khi đi, Dương đã ghé qua nhà để chào từ biệt. Tôi đã tỉ tê với Dương, rằng chuyện cũng qua lâu rồi, cứ nói hết sự thật về cái chết của Phụng đi. Và Dương đã kể trong nỗi hối hận tột cùng...” - bà T. nói.

Chết do ngạt nước?

Theo bà T., lúc đó ba anh em Phạm Minh Dương, Phạm Minh Phụng và Phạm Minh Hiếu đến làm công cho ông Liền. Lúc ấy Dương được 18 tuổi, Phụng 16, Hiếu 14 tuổi.

Bà T. khóc khi thuật lại những gì bà nghe Dương kể: “Thằng Phụng không siêng năng như hai đứa kia nên bị vợ chồng ông Liền trừng phạt thường xuyên. Ông không ra tay mà buộc Dương và Hiếu ra tay hành hạ. Ông buộc Dương lấy dây curoa (để kéo các bánh trớn máy tuốt lúa) đánh Phụng. “Nó nói nó đã đánh thằng Phụng hơn 40 roi. Hôm sau, trên đường đi kiểm tra vuông tôm, thằng Phụng ngủ gục, bị ông Liền phát hiện. Thế là ông kêu Dương và Hiếu kéo Phụng xuống kênh trấn nước. Trong lúc trấn nước, Dương nói với Phụng là mày đừng buồn anh, anh không muốn làm nhưng đường cùng rồi, mày ráng chịu đi. Khi Phụng ngất ông Liền mới cho dừng lại… Tôi nghe đến đó, tôi đã táng cho Dương một bạt tai rồi cùng ôm nhau khóc”.

“Dương nói là sau khi trấn nước Phụng, hai anh em nó kè Phụng vào bỏ ở chuồng nuôi dê. Hai anh em nó phải đi canh chòi tôm theo lệnh của ông Liền nên không chăm sóc được cho Phụng. Sáng hôm sau Phụng chết” - bà T. nói.

“Tôi hỏi nó sao không bảo vệ em mình lại đi hành hạ như vậy, Dương nói với tôi là từng bị ông Liền trừng phạt nếu không chịu hành hạ em nó. Nó kể có lần ông Liền kêu nó đốt mủ cao su nhỏ lên người thằng Phụng hai giọt để trị tội làm biếng. Nó nhỏ một giọt thấy em mình đau quá nên ngưng. Thế là ông Liền trừng phạt bằng cách kêu thằng Phụng nhỏ lại thằng Dương hai giọt. Trên người nó vẫn còn thẹo” - bà T. kể tiếp.

Bà T. rấm rứt: “Cứ nghĩ là do thằng Phụng lười quá nên mới sanh chuyện. Còn thằng Dương và thằng Hiếu siêng năng nên chắc không sao. Đâu có ngờ!”.

Theo thông tin của chúng tôi, ngoài bà T. thì Dương cũng đã được công an lấy lời khai.

Nếu đúng như lời bà T. thì cái chết của Phụng không phải do “trúng thịt vịt”…

TRẦN VŨ-PLTP
__________________

Nhân chứng kể những trò hành hạ của chủ vuông tôm


Phạm Minh Dương, anh ruột của Phạm Minh Hiếu, người từng làm công cho vợ chồng chủ vuông tôm, đã tiết lộ với chúng tôi những điều khó tin về bà Trần Nguyệt Phượng (vợ ông Cao Văn Liền) ở xã Tân Thuận, huyện Đầm Dơi (Cà Mau). Anh của hai người xấu số kể những ngày rùng rợn ở đầm tôm.


Nếu những lời kể của Dương là sự thật thì những cái chết trong đầm tôm không phải chết vì tự tử, vì trúng thịt vịt như lời chủ vuông tôm nói.

Đốt nhựa nhỏ vào người

“Dì Chín (mấy anh em Dương hay gọi bà Phượng) là người ác nhất nhà. Dì đã ép anh em chúng tôi phải đánh nhau, nhỏ mủ cao su đang cháy vào đùi...” - Dương bắt đầu câu chuyện.

Theo Dương, gần 10 năm trước, anh và Phụng được gia đình đưa xuống làm công cho vợ chồng ông Liền, thế chỗ cho anh ruột của Dương đã bỏ đi vì chán cảnh sống nhọc nhằn. Sau đó không lâu, Hiếu cũng theo xuống. “Anh em chúng tôi bắt đầu cuộc sống làm công theo kiểu ở đợ cho vợ chồng ông Liền. Lúc ấy tôi 16 tuổi, Phụng 14 và Hiếu chỉ mới 12 tuổi và anh em tôi không ai biết chữ. Vuông tôm ông Liền rất rộng, khoảng 500 công đất (50 ha). Ông bà nuôi nhiều chó dữ, căng cả điện chống trộm, có cả súng và mã tấu. Anh em chúng tôi suốt ngày chỉ biết tôm, cá và cây rừng” - Dương nói.



Mộ của Hiếu vừa được xây ở huyện Đông Hải (Bạc Liêu) nằm gần người anh xấu số Phạm Minh Phụng. Ảnh: XH

“Khi phát hiện Phụng vá lú (dụng cụ bắt tôm) không lành lặn, bà Chín bắt tôi phải dùng khung lú (bằng nhựa) đốt cháy rồi nhỏ vào vùng đùi non của Phụng. Tôi ngỡ ngàng với yêu cầu này nên không làm. Thế là bà Chín dùng cây quất tôi không thương tiếc. Đau quá, tôi làm theo yêu cầu của bà. Khi tôi nhỏ vào đùi thằng Phụng một giọt mủ cao su đang cháy, tôi thấy đùi nó run lên, nó khóc thét nên tôi không thể nhỏ tiếp, khóc theo em. Vì tôi không thể nhỏ thêm một giọt nữa nên bà Chín buộc Phụng phải nhỏ trở lại tôi hai giọt vì tội không nghe lời bà. Lúc nhỏ mủ, tay thằng Phụng run quá nên có một giọt đã rơi vào dương vật của tôi, mang thẹo đến giờ” - giọng Dương nghèn nghẹn nói.

Phụng chết vì bị trấn nước?

“Trước khi chết, Phụng nhận hai trận hành hạ rất nặng. Khi đó Phụng bị ông bà chủ kết tội hay ngủ, không hoàn thành nhiệm vụ nên dùng “gia pháp”. Bà buộc tôi và Hiếu phải đánh Phụng 40 roi bằng dây cu-roa. Tôi đánh vài roi thì chùn tay nên bà chủ bảo Phụng đánh lại tôi và sau đó là Hiếu. Khi cả ba anh em không chịu đánh nhau, bà đã ra tay đánh cả ba đứa. Lần này Phụng bị đánh đến hơn 40 roi, tay chân sưng phù. Thế nhưng sáng hôm sau bà vẫn buộc Phụng phải lội xuống bãi sình bắt cá đôi con mang bỏ vào vuông tôm. Tôi không quên được cảnh Phụng phải dùng tay thay thế đôi chân, kéo lê thân mình trên vũng bùn... Đến trưa Phụng rã rời nên lại ngủ gật trên đường đi tuần vuông. Tôi và Hiếu cố giấu nhưng vẫn bị bà chủ phát hiện nên lại hành hạ chúng tôi. Bà Chín đứng trên bờ, buộc ba anh em tôi phải trấn nước nhau. Tôi lớn nên bị bà phân công trấn nước hai đứa em. Hai đứa nó thì trấn lại tôi. Mỗi đợt trấn nước hơn 1 phút cho đến khi nào người bị trấn no nước. Làm khoảng 15 lần thì thằng Phụng ngất xỉu, bà cho dừng lại, bảo tôi và Hiếu kè em vào chuồng dê nằm thoi thóp. Bà liệng cho tôi một con vịt đã chết, bảo nấu cháo ăn. Tôi nấu cháo, ba anh em cùng ăn rồi đi tuần vuông. Đến sáng thì phát hiện Phụng chết đơ, trong tư thế ngồi, tựa lưng vào vách chuồng dê. Hôm đó là ngày 9-10-2006”.

Sống khổ ải và ám ảnh bởi cái chết của em trai nên Dương đã hai lần bỏ trốn. Lần đầu, Dương và Hiếu cùng trốn nhưng sau đó bị đưa trở lại. Làm việc vài ngày, Dương bàn với Hiếu tiếp tục trốn nhưng Hiếu không dám, bảo rằng không biết đi đâu, Dương đành trốn một mình. Sang Phú Quốc kiếm sống ba năm, Dương quay về tìm em thì chỉ còn là bộ xương rũ trên cây đước.

Toàn bộ những điều trên Dương đã khai với cơ quan điều tra. Hiện công an vẫn đang tạm giữ vợ chồng ông Liền để điều tra.

Đến chiều 21-6, cơ quan điều tra Công an tỉnh Cà Mau vẫn chưa tiết lộ về diễn biến của vụ án, vẫn đang tiến hành công tác điều tra thu thập chứng cứ. Hiện một mũi công tác đã được cử đến huyện Giá Rai để thu thập thông tin, chứng cứ từ phía gia đình những người xấu số.

TRẦN VŨ-PLTP
__________________


 

Tác giả bài viết: Đỗ Trọng Hiền (Tổng hợp)

Nguồn tin: Nghiepvuketoan.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 52


Hôm nayHôm nay : 11421

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 386764

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29804462

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến www.nghiepvuketoan.vn từ đâu?

Báo chí

Bạn bè giới thiệu

Công cụ tìm kiếm

Khác

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên