04:45 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Pháp luật & Đời sống xã hội

Điều tra lại vụ kề dao cướp tài sản của nhân tình

Thứ tư - 24/09/2014 22:34
Ảnh không minh họa

Ảnh không minh họa

Mặc dù bị tố dùng vũ lực chiếm đoạt tài sản của nhân tình nhưng bị cáo liên tục kêu oan, cho rằng bị mớm cung.

  •  

Ngày 24-9, TAND TP Đà Nẵng đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Lê Thị Ngọc Mai (SN 1980, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) về tội cướp tài sản. Tại phiên xử, bị cáo Mai liên tục kêu oan, cho rằng bị mớm cung và cấp sơ thẩm xét xử không đúng.

 

Bị cáo Lê Thị Ngọc Mai tại phiên tòa phúc thẩm ngày 24-9

Bị cáo Lê Thị Ngọc Mai tại phiên tòa phúc thẩm ngày 24-9

 

Theo án sơ thẩm, Lê Thị Ngọc Mai và ông Trần Ngọc Ngữ (SN 1961, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) có quan hệ tình cảm với nhau mặc dù ông Ngữ đã có vợ.

Khoảng 19 giờ ngày 8-10-2013, Mai đến xưởng than tổ ong - nơi ông Ngữ làm việc - để gặp mặt. Tại đây, giữa Mai và ông Ngữ xảy ra mâu thuẫn, Mai dùng tay đánh ông Ngữ nhiều cái. Sau đó, Mai giật sợi dây chuyền trên cổ ông Ngữ rồi cầm 2 con dao kề vào cổ ông Ngữ buộc tháo chiếc nhẫn vàng đeo trên tay. Mai lấy nhẫn bỏ vào túi sau đó ra về. Ông Ngữ đã đến cơ quan công an trình báo vụ việc.

Bản án sơ thẩm cho biết tại phiên xử, bị cáo Mai cũng không thừa nhận hành vi phạm tội. HĐXX sơ thẩm nhận định bị cáo Mai không khai báo thành khẩn, không ăn năn hối cãi và có hành vi dùng vũ lực chiếm đoạt tài sản trị giá hơn 16 triệu đồng của bị hại. Xử sơ thẩm, TAND quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng đã tuyên phạt 7 năm tù đối với bị cáo Mai.

Tại phiên xử phúc thẩm, bị cáo Mai cho rằng trong quá trình lấy lời khai tại cơ quan công an đã bị ép cung, mớm cung. Bị cáo Mai đề nghị tòa phúc thẩm triệu tập 1 công an viên và 1 điều tra viên đến tòa đối chất.

Bị cáo Mai cho biết thời điểm xảy ra vụ án, bị cáo sắp lấy chồng. Do ông Ngữ còn thương yêu Mai nên đã nhiều lần đe dọa không cho Mai lấy chồng. Bị cáo thừa nhận có đánh và dùng dao kề vào cổ ông Ngữ nhưng không nhằm cướp tài sản. Việc lấy sợi dây chuyền và nhẫn vàng của ông Ngữ cũng là vô ý vì sợi dây chuyền bị đứt rơi xuống đất. Mai cũng cho hay sau đó ông Ngữ đã tự nguyện đưa nhẫn và dây chuyền cho bị cáo với ý định muốn níu kéo tình cảm. Ngoài ra, bị cáo Mai cũng khẳng định trước khi vụ án xảy ra, ông Ngữ đã đề nghị Mai quan hệ tình dục tại xưởng than nhưng bị từ chối nên hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Trong khi đó, ông Ngữ lại cho rằng lời khai của Mai là hoàn toàn bịa đặt. “Mai đã dùng dao kề vào cổ yêu cầu tôi đưa dây chuyền và nhẫn. Vì quá sợ hãi đến tính mạng nên tôi đã tháo ra và giao toàn bộ cho cô ấy” – ông Ngữ khai.

Sau gần 1 ngày xét hỏi, đại diện VKSND TP Đà Nẵng đã đề nghị HĐXX hủy bản án sơ thẩm vì còn quá nhiều tình tiết cần phải được làm rõ như nội dung các tin nhắn đe dọa của ông Ngữ gửi cho bị cáo Mai trước khi xảy ra vụ án, việc ông Ngữ có tự nguyện đưa tài sản cho bị cáo Mai để tiếp tục nối lại tình xưa…

TAND TP Đà Nẵng đã tuyên hủy bản án sơ thẩm, yêu cầu điều tra lại toàn bộ vụ án để làm rõ bản chất của sự việc.

Tin-ảnh: B.Vân

================================

Nguồn tin: Người lao động

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 24


Hôm nayHôm nay : 2403

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 377746

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29795444

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến www.nghiepvuketoan.vn từ đâu?

Báo chí

Bạn bè giới thiệu

Công cụ tìm kiếm

Khác

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên