14:49 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Pháp luật & Đời sống xã hội

Đi làm chỉ được mang theo 200.000 đồng

Thứ tư - 30/01/2013 10:16
Ảnh

Ảnh

Tất cả nhân viên khi đi làm không được mang theo số tiền vượt quá 200.000 đồng. Nếu ai vi phạm sẽ bị thu hồi.


Tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty Liên doanh Vũng Tàu Paradise đã gửi đơn khiếu nại, phản ánh bức xúc về việc công ty đưa ra những quy định mà họ cho rằng xúc phạm đến danh dự và tự do cá nhân của người lao động.


Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 16/1, Công ty Liên doanh Vũng Tàu Paradise đã ra thông báo quy định một số nội quy đối với người lao động, cụ thể: "Tất cả nhân viên khi đi làm không được mang quá 200.000 đồng. Nếu nhân viên nào vi phạm, khi ra về mà phát hiện thì sẽ bị thu hồi số tiền dư và xử lý theo quy định của công ty. Trừ trường hợp đặc biệt cần đem theo số tiền vượt quá 200.000 đồng thì phải có đơn phê duyệt. Tất cả nhân viên ra vào công ty ngoài việc phải bấm thẻ thì phải dừng xe tại chốt bảo vệ cổng chính để bảo vệ kiểm tra. Nếu phát hiện bất cứ vật phẩm nào thuộc của công ty hoặc không thuộc tài sản cá nhân của nhân viên thì sẽ bị thu hồi, đồng thời nhân viên nào không dừng xe để bảo vệ kiểm tra thì sẽ bị xử lý theo quy định công ty”. Thông báo có hiệu lực từ ngày 18/1.

Ban Giám đốc cho biết, sở dĩ công ty ra thông báo này là do thời gian qua tại công ty đã xảy ra nhiều trường hợp khách đến chơi golf bị mất tiền bạc, tài sản. Mặc dù đã áp dụng nhiều biện pháp ngăn chặn, nhưng tình trạng mất tiền, tài sản vẫn tiếp tục diễn ra ở các bộ phận, nhất là khu vực sân golf.

Sau khi nhận được phản ánh, ngày 25/1, Ban Giám đốc Công ty Liên doanh Vũng Tàu Paradise đã ra thông báo mới điều chỉnh số tiền mà nhân viên caddie được mang theo khi đi làm không vượt quá 1.000.000 đồng, nhân viên các bộ phận khác thì không quá 200.000 đồng.

Luật sư Nguyễn Chí Dân (Công ty luật Chí Dân) cho biết, việc Ban giám đốc Công ty chỉ cho phép nhân viên đi làm mang theo không quá 200.000 đồng vào công ty là việc làm hạn chế quyền tự do của công dân. Nếu bảo vệ của công ty lục xét người công nhân như nội dung đơn thư thì đây là hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người lao động, đồng thời vi phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể.

Nếu phát hiện nhân viên trộm cắp tài sản của khách đến chơi golf, thì Công ty có thể kỷ luật họ bằng các hình thức theo quy định của luật lao động. Nếu tài sản trộm cắp có giá trị từ 2 triệu đồng trở lên thì người phạm tội có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu Online
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 89


Hôm nayHôm nay : 11289

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 288248

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30136808

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến www.nghiepvuketoan.vn từ đâu?

Báo chí

Bạn bè giới thiệu

Công cụ tìm kiếm

Khác

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên