11:43 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Pháp luật & Đời sống xã hội

Đằng sau sự bùng nổ tỷ phú ở Braxin

Thứ sáu - 11/03/2011 08:40
Đằng sau sự bùng nổ tỷ phú ở Braxin

Đằng sau sự bùng nổ tỷ phú ở Braxin

Braxil đã phá vỡ mọi kỷ lục – từ tăng trưởng GDP cho đến số lượng tỷ phú mới.


Kinh tế Braxin hiện đứng thứ 5 thế giới với tốc độ tăng trưởng GDP là 7,5%, đã có thêm 12 tỷ phú mới trong danh sách tỷ phú của thế giới năm nay, phá vỡ kỷ lục 30 tỷ phú.

Điều này không phải là nhờ vào thị trường chúng khoán Brazil vì thị trường chứng khoán Brazil chỉ tăng trưởng 1% trong 12 tháng qua. Mà đó là nhờ vào đồng tiền Brazil mà thực tế đã tăng giá 12% so với USD và tăng chuyển đổi sang đồng bản tệ trong các báo cáo của các công ty.

7 trong số các tỷ phú mới trong một thời gian dài là những người sở hữu cổ phần thiểu số tại Itau Unibanco, ngân hàng lớn thứ hai Brazil và 2 cổ đông tại Banco Bradesco, ngân hàng lớn thứ 3 Brazil.

Andres, CEO của ngân hàng đầu tư Brazil BTG Pactual, cũng có tên trong danh sách . BTG đã có sự bùng nổ trong tháng 12 khi Adres bán 18% cổ phần của ngân hàng cho tập đoàn các nhà đầu tư của các tổ chức công cộng nước ngoài với giá 1,8 tỷ USD, định giá ngân hàng ở mức 10 tỷ USD.

Bên ngoài lĩnh vực tài chính, Edson de Godoy Bueno và vợ cũ Dulce cũng lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách tỷ phú. Edson chủ trì việc chào bán cổ phiếu của Amil Participacoes S.A ra công chúng, tổ chức chăm sóc sức khỏe lớn nhất Brazil ( giá trị thị trường : 3,8 tỷ USD).

Còn về người đàn ông giàu nhất Brazil thì sao? Với giá trị ròng 30 tỷ USD, Eike Batista giữ vững vị trí là người giàu nhất Brazil và giàu thứ tám thế giới.

Trong khi năm ngoái Batista là người tăng tài sản nhiều nhất, năm nay giá trị tài sản ròng của ông chỉ tăng 3 tỷ USD. Vào đầu năm nay, trong chương trình Told 60 minutes Batista cho biết ông ấy sẽ sớm vượt nhà tỷ phú người Mehico Carlo Slim vì ông ấy có kế hoạch trở thành người dẫn đầu danh sách này. Còn với Slim hiện đang nắm giữ tài sản 74 tỷ USD – 20,5 tỷ USD tăng lên trong năm ngoái – Batista có nhiều việc phải làm để có thể vượt qua được ông ấy.

 

Hà M
y


Nguồn tin: The Forbes

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 23


Hôm nayHôm nay : 5825

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 381168

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29798866

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến www.nghiepvuketoan.vn từ đâu?

Báo chí

Bạn bè giới thiệu

Công cụ tìm kiếm

Khác

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên