11:43 ICT Thứ sáu, 19/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Văn hóa - Nghệ thuật - Thể thao » Nghệ thuật thứ 7

Thanh Thức: "Có danh tiếng nhưng khả năng thì phải...xem lại"

Thứ tư - 04/07/2012 14:48
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thanh Thức – cái tên quen thuộc trong giới nam người mẫu thời trang Việt, gần đây sự lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh chuyên nghiệp càng làm cho tên tuổi của anh được nhiều chứ ý đến nhiều hơn. Trái ngược với vẻ ngoài lạnh lùng, Thanh Thức vui vẻ trò chuyện thẳng thắn với chúng tôi sau buổi quay phim "Nữ sát thủ".




Được nhiều cơ hội trao tay

Dư luận cho rằng nhiều người mẫu bước sang phim ảnh vì nghề người mẫu không đủ sống, Thanh Thức nói sao?

Đúng là nếu chỉ làm người mẫu và nhất là người mẫu nam ở nước ta thì không ai dám tự hào sống đủ với nghề. Người mẫu nào cũng có thêm nghề kinh doanh tự do, làm thêm nhân viên văn phòng hay chí ít cũng phụ gia đình kinh doanh. Nhưng đó là chuyện trước kia, còn bây giờ đối với những người mẫu có tên tuổi thì có thêm thu nhập từ quảng cáo, event nên cũng vừa đủ sống. Theo tôi biết chỉ là đủ thôi. Ai làm gì cũng cần kinh tế hết nên sang đóng phim có thêm thu nhập sẽ giúp cho sự thăng hoa của nghệ sĩ được nhiều hơn thôi. Nhưng đóng phim trước hết vì cơ duyên và đam mê rồi mới đến vì kinh tế.

Nói sự lấn sân sang phim ảnh của nhiều diễn viên “tay ngang” như các ca sĩ, người mẫu đã góp phần làm chất lượng phim ảnh nhàn nhạt, Thanh Thức nghĩ sao về nhận xét này?

Phim ảnh là một trong những môn nghệ thuật mà tôi ưa thích từ nhỏ rồi nên khi có lời mời thấy vừa sức mình thì tôi tham gia. Nghề diễn viên hay làm nghệ sĩ nói chung thì sự đào thải nhanh lắm, nghệ sĩ nào cũng cần cố gắng nhiều hơn trong từng ngày mới thành công chứ dựa vào ngoại hình không đủ bởi mình đẹp thì sẽ có người đẹp hơn. Những ai làm cho chất lượng phim nhạt như bạn nói sau vài phim diễn nhạt chắc chắn sẽ tự biết rút lui thôi nếu họ không biết tự giữ lấy tên tuổi của mình.



Từ chàng nhà quê thành người nổi tiếng như hôm nay Thanh Thức trải qua một hành trình như thế nào? Và trong hành trình ấy điều gì làm Thanh Thức nhớ nhất?

Ngày xưa khi còn là cậu học sinh tỉnh lẻ, tôi thấy nghề diễn viên, người mẫu là những gì đó xa vời lắm. Nhưng khi tình cờ đến với nghề và nhanh chóng khẳng định được vị trí tôi thấy đó cũng là một nghề nghiệp cần phải đổ sức lao động rất nhiều. Theo tôi đó là một hành trình vừa nhờ sự đam mê, sự cố gắng và cả cơ may giúp tôi vững tin. Tôi yêu thích người mẫu và nhiều cơ hội đến giúp tôi thể hiện trọn vẹn khả năng. Người mẫu sang diễn viên đó là cái duyên và hai lĩnh vực có nhiều tương quan với nhau. Kinh nghiệm làm người mẫu hỗ trợ cho vai trò diễn viên biết cách chọn trang phục đẹp. Diễn viên giúp nghề người mẫu thêm nhiều cảm xúc khi trình diễn.

Khi đóng phim tôi có lợi thế ngoại hình và có cách diễn tự nhiên hơn. Những diễn viên trường lớp thì cứng tay hơn nhưng đạo diễn lại thích sự tự nhiên cho nhân vật. Qua mỗi một phim tôi học được một bài học lớn về diễn xuất. Tôi đang thay đổi nét diễn nên nhận lời nhiều vai phản diện – đó cũng làm cách tôi tự làm mới nét diễn của mình tôi không để đóng khung hoài một nhân vật.

Có những câu chuyện và tính cách đặc biệt nào ở các nhân vật mà anh hoa thân vào làm anh thay đổi con người thật của anh?

Mỗi nhân vật trong phim là một câu chuyện ngoài đời quanh cuộc sống của mình. Trước kia tôi nóng tính thì bây giờ tôi trầm lắng hơn. Thay đổi lớn nhất là biết quan sát. Tôi học được nhiều tính cách ở nhân vật để rút kinh nghiệm cho chính mình. Bây giờ trước khi quyết định vấn đề gì tôi đều suy nghĩ đến hai mặt tích cực và tiêu cực rồi mới quyết định.

Là một người mẫu đi lên không từ các cuộc thi, do anh không đủ tự tin hoặc anh có người đỡ đầu nên không cần đến những cuộc thi ấy để tìm kiếm cơ hội nổi tiếng?

Trước giờ tôi không thi thố cuộc thi nào không phải tôi không tự tin hay có người đỡ đầu mà đơn giản con đường tôi đi khá nhẹ nhàng. Từng cơ hội cứ trao tay và tôi phấn đấu chăm chỉ siêng năng. Tôi thấy nhiều trường hợp có danh tiếng đó nhưng chất lượng khả năng thì phải xem lại.



Nhưng rõ ràng có một giải thưởng nào đó thì vị trí trong giới người mẫu của anh, cộng với cát-sê sẽ tăng lên đáng kề?!

Thực sự đến giờ dù không có giải thưởng nhưng tôi vẫn hài lòng với mức thu nhập của mình. Còn cát-sê phim ảnh thì ngoài ngoại hình hợp vai, có năng lực thì sẽ có vai đều thôi. Tôi nghĩ nếu diễn viên có giải thưởng mà không có năng lực thì đạo diễn cũng không mời đâu. Bây giờ tôi đủ sống với nghề và để dành được chút ít, bởi quan niệm của tôi biết đủ là đủ mà.

Không thích “khoe” chuyện đời tư, tình cảm

Thanh Thức nghĩ gì về hiện tượng “cọc đi tìm trâu” là người danh tiếng như anh chắc hẳn nhận được không ít lời tỏ bày tình cảm của phái nữ?

Trước đây chưa có người yêu tôi gặp nhiều tình cảm tấn công của người khác phái. Nhưng khi tôi không có tình cảm thì tôi cũng tìm cách nói khéo sao cho họ hiểu hình mẫu của mình khác họ. Theo tôi người tử tế sẽ hiểu được tình cảm của mình ra sao thì chúng tôi sẽ là bạn bè còn không thì tôi chỉ còn cách tránh né họ thôi.

Một phụ nữ hấp dẫn ở ngoại hình có cuốn hút anh ngay từ đầu?

Tôi nghĩ không riêng gì tôi mà bất cứ người đàn ông nào gặp một phụ nữ có thân hình nóng bỏng cũng đều ưa nhìn mặc dù chưa biết ai sẽ tốt tính hơn.



Báo chí bây giờ khai thác đời tư và cũng có người nghệ sĩ tự “show” đời tư nhằm tập trung sự chú ý về mình, riêng Thanh Thức từ lúc làm nghề đến giờ khá kín tiếng, để làm được điều đó có không?

Rất là khó và bây giờ tôi đang bị soi đời tư đây! (Cười) Tôi nghĩ công việc của mình là công việc của công chúng rồi còn tình cảm tôi muốn giữ không gian riêng. Tôi không thích “show” ra cho mọi người bàn tán nhưng tôi không che giấu, ai cũng có thể thấy tôi yêu ai nhưng tôi không bao giờ phát ngôn. Cái gì cũng vậy thận trọng và nhất quyết không nói thì sẽ không có scandal nào bủa vây được mình. Tôi thấy nhiều người bị khai thác đời tư chẳng ai sung sướng cả. Khi chuyện cá nhân bị phơi bày sẽ có nhiều lời bình luận trái chiều chỉ làm mình thêm mệt mỏi thôi.

Là người trong giới nghệ thuật rất hay bị nghi ngờ về giới tính. Nhưng tôi nghĩ cuộc sống của tôi như thế nào đó là quyền riêng tư và gia đình, bạn bè hiểu được, tôi có làm cách gì để chứng minh cũng bằng không mà thôi. Thậm chí người đàn ông dù lập gia đình có con vẫn bị cho là lập bình phong che chắn; thế nên tốt nhất là cuộc sống của mình thế nào mình hiểu và mình sống thanh thản không làm gì sai là được rồi. Chứ làm nghệ sĩ mà cứ chăm chăm vào dư luận rồi đăm ra suy nghĩ, buồn chán thì cuộc sống người nghệ sĩ đó sẽ là địa ngục thật sự!


Theo Petrotimes
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 53


Hôm nayHôm nay : 7445

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 268737

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30117297

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến www.nghiepvuketoan.vn từ đâu?

Báo chí

Bạn bè giới thiệu

Công cụ tìm kiếm

Khác

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên