19:14 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Văn hóa - Nghệ thuật - Thể thao » Nghệ thuật thứ 7

Thái Hòa: Cứ thèm đóng vai hài

Chủ nhật - 19/02/2012 12:49
Thái Hoà

Thái Hoà

Diễn viên Thái Hòa - gương mặt phim “triệu đô” - nói rằng anh có thể nhận bất cứ vai diễn nào có thể mang lại tiếng cười thú vị cho khán giả

 

* Phóng viên: Để lại ấn tượng từ vai đồng tính Hội trong phim Để Mai tính, nay anh tiếp tục dấn thân vào vai cô nàng tóc quăn Bảo Trâm trong phim Cưới ngay kẻo lỡ, dự kiến ra rạp vào ngày 20-4, anh không sợ công chúng sẽ nhìn nhận Thái Hòa đang muốn câu khách bằng những kiểu vai ngược đời đối với mình?

- Diễn viên Thái Hòa: Tôi chỉ sợ nhân vật lặp lại còn chuyện đóng vai giả gái hay hài hước mà có thể mang đến tiếng cười thật sự cho khán giả thì tôi không ngại. Nhưng cũng chính vì sợ sẽ có sự trùng lắp mà tôi và đạo diễn Charlie Nguyễn đã chỉnh sửa rất nhiều cho nhân vật, tìm cách đẩy vai trò của nhân vật lên theo cách ấn tượng nhất để Bảo Trâm không chỉ đơn thuần chỉ xuất hiện gây cười. Charlie đòi hỏi rất cao ở vai diễn này, bản thân tôi cũng thấy vai này khó hơn Hội trong Để Mai tính rất nhiều.

* Phim nào của đạo diễn Charlie Nguyễn cũng có mặt Thái Hòa, anh nghĩ sao nếu công chúng có suy nghĩ rằng sự “hợp tác bền vững này” có thể mang đến thành công về doanh thu khi khả năng chọc cười của anh được khai thác triệt để, nhưng cũng tước đi của anh cơ hội thử thách ở những dạng vai khác?


- Trước khi cùng nhau làm Để Mai tính, tôi và Charlie đã làm việc chung hàng tháng trời trong dự án phim Dù gió có thổi. Quan niệm của chúng tôi rất gần nhau, cái nghề này nếu không có quan điểm nghề nghiệp đồng nhất sẽ rất khó hợp tác. Cho đến bây giờ, tình cảm giữa tôi và Charlie có lẽ là vượt hơn cả mối quan hệ đạo diễn - diễn viên mà cũng gần như là anh em vậy.
Những khoảnh khắc trong các vai diễn: Hội,
 
Có khi không gặp nhau nhưng tình cảm vẫn luôn rất tốt. Cũng không phải tôi chỉ đóng phim của Charlie, quan trọng là vai diễn khác mình có thích hay không thôi. Đầu tháng 3 này tôi sẽ làm phim với đạo diễn Lưu Huỳnh - bộ phim Lấy chồng người ta. Đó sẽ là một hình tượng khác xa với những nhân vật từ trước tới giờ của tôi.
 
* Phải chăng bản thân anh cũng đã thấy mòn với những nhân vật từng đóng và muốn tìm cho mình một thử thách mới?

- Chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ không đóng tiếp những vai mang đến tiếng cười cho khán giả nữa. Khi tôi khai thác tiếng cười trong sáng thì khán giả vẫn sẽ còn muốn xem. Tôi đã đóng vai hài từ sân khấu đến màn ảnh rộng đã gần chục năm rồi mà vẫn còn thèm đóng vai hài. Thấy khán giả cười vui với nhân vật của mình tôi càng thấy thèm đóng hơn.
 
Tèo,
 
Nhưng cũng đã đến lúc cần một chút thay đổi. Anh Lưu Huỳnh ban đầu cũng giao cho tôi vai gần với những nhân vật tôi đã thể hiện, nhưng tôi tìm cách thuyết phục để có được một vai diễn thật khác xa với mình, bằng tất cả lý lẽ và cả... cam kết mình có thể đảm đương được vai này.
 
* Nhiều người cho rằng thành công lớn về mặt doanh thu của Long Ruồi là nhờ có gương mặt đang ăn khách Thái Hòa. Vì vậy mà Thái Hòa luôn được nhà sản xuất ưu ái, dù không hề là “hotboy”?

- Tôi không nghĩ vắng tôi thì phim sẽ không thành công, nhà sản xuất người ta cũng đã tính toán hết, không có Thái Hòa sẽ có người khác. Tên tuổi diễn viên có thể bán được vé, nhưng nếu bộ phim không có câu chuyện, tình tiết hài hước được tạo dựng một cách hợp lý, hấp dẫn thì cũng khó mang lại tiếng cười.

* Luôn là tâm điểm thu hút, nhưng phim anh đóng không phải lúc nào cũng được giới chuyên môn nhìn nhận có giá trị, chất lượng thật sự. Anh có bận tâm về điều này?

- Phim làm ra bao giờ cũng có người khen kẻ chê, với tôi lời chê đúng lúc đôi khi còn tốt hơn những lời khen thái quá, chỉ làm hại mình. Tôi rút tỉa được nhiều kinh nghiệm từ Long Ruồi, cả những mặt được lẫn chưa được của phim. Nghệ thuật bao la lắm, càng làm càng thấy mình nhỏ nhoi.

* Công chúng luôn ấn tượng về khả năng chọc cười của anh trên màn ảnh rộng, nhưng những người quen biết anh ngoài đời đều thấy một Thái Hòa trái ngược?


- Tính tôi cộc cằn, không có hài đâu. Tôi là người rất ít chia sẻ, thậm chí không biết cả cách thể hiện cảm xúc của mình nữa. Nhớ lúc đẩy ba tôi vào phòng mổ, tôi hối hận là đã không thể nói được câu cuối cùng cho ba tôi nghe, rằng “ba ơi, con rất thương ba!”. Bây giờ thì ông mất rồi. Bản thân tôi cười cũng khó.
Bảo Trâm
 
Diễn xuất hài hước thì nhân vật cần thiết phải như vây, khi xem lại tôi thấy cũng… bình thường, không thấy mắc cười gì mà khán giả thì cười rần rần. Nhưng cũng chính vì vậy mà tôi biết ơn khán giả, suốt những năm tháng làm nghề, điều lớn lao nhất mà tôi thu hoạch được có lẽ là tiếng cười và tình cảm của khán giả đã dành cho tôi. Nhờ họ luôn ủng hộ dõi theo mà Thái Hòa có được như ngày hôm nay.
 
* Vậy anh có nghĩ mình phải trả “món nợ ân tình” này như thế nào không?

- Tôi biết không phải khán giả nào cũng có điều kiện mua vé đi xem phim ở rạp, tôi đang cố gắng để có thể đến được với những khán giả vẫn mong nhìn thấy tôi trong phim truyền hình. Tôi cũng vừa hoàn thành ngày ghi hình cuối của bộ phim Làn môi trong mưa (đạo diễn Đức Thịnh). Cũng đến khoảng 7-8 năm rồi tôi mới đóng lại phim truyền hình.
Long Ruồi của Thái Hòa (Ảnh do các đoàn làm phim cung cấp)
 
Đây là bộ phim mà Thịnh đã tự tay viết kịch bản, gửi gắm vào đó rất nhiều trăn trở. Tôi không nghĩ rằng đóng phim truyền hình là dễ dàng như nhiều người vẫn nhìn nhận lâu nay, một khi mình đã đặt trọn tâm huyết và sức lực thì sẽ chẳng có điều gì là dễ cả. Lúc này tôi tạm rời sân khấu, nhưng nhất định sẽ trở lại khi có thêm thời gian hơn. Với tôi, làm cái gì cũng cần phải có lửa đam mê và hiểu rằng tất cả những gì mình làm cho nghệ thuật đều là hướng về khán giả.
Cần mái ấm gia đình
Gọi điện cho Thái Hòa, nghe anh nhẩm tính lịch làm việc không thấy đâu là thời gian trống.
Sáng ngồi nghiên cứu kịch bản phim điện ảnh mới, chiều ra trường quay hoàn tất những phân đoạn cuối cho phim truyền hình. Lịch diễn tại các sự kiện và cả những ngày bận rộn lo cho đám cưới của mình sắp diễn ra.
Khi bài viết này đến với độc giả thì “gương mặt phim triệu đô” Thái Hòa đang tất bật chuẩn bị mọi thứ cho đám cưới mà anh nhất định giữ bí mật cô dâu nhưng cũng không ngại tiết lộ “ngày ấy đã đến rất gần”.
“Một người đàn ông thật sự thành đạt thì ngoài sự nghiệp còn cần phải tìm được một mái ấm gia đình. Những gì tôi chưa có được thì tôi phải cố gắng tìm, người khác cố gắng như thế nào thì tôi cũng sẽ như vậy để gìn giữ hạnh phúc, có khi phải cố nhiều hơn.
Nếu đến năm mươi mấy tuổi mà tôi vẫn còn có thể nắm tay vợ đi dạo hay đi du lịch thì có lẽ tôi đã có được cuộc sống thật sự thành công và hạnh phúc” – Thái Hòa chia sẻ.
 
Tiểu Quyên

Nguồn tin: Người lao động

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 64


Hôm nayHôm nay : 14667

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 372950

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29790648

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến www.nghiepvuketoan.vn từ đâu?

Báo chí

Bạn bè giới thiệu

Công cụ tìm kiếm

Khác

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên