10:49 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Nghề nghiệp

Ảnh minh họa

Hơn 1.000 đầu việc tết cho sinh viên

Trung tâm Hướng nghiệp Dạy nghề và Giới thiệu việc làm Thanh niên TP.HCM cho biết từ ngày 8-12-2011 đến ngày 20-1-2012, nơi này sẽ triển khai đợt hoạt động cao điểm “Việc làm thời vụ tết Nhâm Thìn 2012”.

6 cách giảm stress trước khi phỏng vấn

Phỏng vấn xin việc luôn là vòng thi hết sức căng thẳng nhưng có tính chất quyết định. Điều quan trọng là bạn phải thật sự giữ được bình tĩnh và tự tin để trả lời các câu hỏi mà nhà tuyển dụng đưa ra. Dưới đây là một số phương pháp có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng trước khi bắt đầu cuộc phỏng vấn.

Nghệ thuật thuyết phục trong quá trình tìm việc

Thuyết phục là một nghệ thuật tinh tế mang lại hiệu quả cao. Điều này đặc biệt hữu ích cho người tìm việc khi sử dụng CV và kỹ năng phỏng vấn để thuyết phục nhà tuyển dụng trong một cuộc cạnh tranh gay gắt với những ứng viên khác. Dưới đây là một số mẹo thuyết phục giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng:

Ảnh minh họa

“Ai có tính đó là tôi đuổi…”

Sếp cũ của tôi có nhược điểm… duy nhất là thích nghe những lời ngon ngọt, nịnh hót. Ai nói hợp ý sếp thì muốn gì cũng được: Cuối năm thi đua cứ là xuất sắc, lên lương trước hạn là chuyện thường ngày.

Ảnh minh họa

Tránh những lỗi thường gặp trong trao đổi bằng email

Nhiều người cho rằng, email là một trong những hình thức giao tiếp phổ biến trong công sở và quá ư đơn giản nên dễ dàng bỏ qua những lỗi không đáng có.

3 sai lầm khi viết hồ sơ ứng tuyển

3 sai lầm khi viết hồ sơ ứng tuyển

Là một người đang tìm việc chắc chắn bạn đã từng tự hỏi tại sao mình đã nộp hồ sơ khắp nơi nhưng nhà tuyển dụng lại không liên lạc và cho bạn một cơ hội gặp gỡ trực tiếp? Rất có thể hồ sơ ứng tuyển của bạn chính là mấu chốt của vấn đề. Hãy dành thời gian xem lại hồ sơ ứng tuyển của bạn có phạm phải những sai lầm dưới đây hay không để không đánh mất những cơ hội trong tương lai.

Ảnh minh họa

Bí quyết phê bình nhân viên “cưng” của công ty

Kể cả nhân viên xuất sắc cũng có lúc mắc lỗi. Làm sao để sửa sai cho họ, mà vẫn giữ chân nhân tài cho công ty, nhất là khi đó là người nhạy cảm và khó chấp nhận phê bình của cấp trên?

Ảnh minh họa

Làm gì khi thấy mệt mỏi vì công việc?

Ngày 8 tiếng làm việc với máy vi tính khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, tất cả các bộ phận trên cơ thể đều muốn “đình công”. Bạn phải đau khổ than thở “Trời ơi, có nhiều việc phải giải quyết quá mà sức lực đi đâu hết trơn rồi…” Làm sao đây?

Ảnh minh họa

Tự dưng... mất việc!

Doanh nghiệp tùy tiện cho người lao động nghỉ việc với những lý do hết sức vu vơ, không có chứng lý...

Ảnh minh họa

Chê cử nhân dân lập: Sai cả tình và lý

TP Đà Nẵng “nói không” với sinh viên tốt nghiệp ĐH hệ tại chức, tỉnh Nam Định “nói không” với sinh viên tốt nghiệp các trường ĐH ngoài công lập. Điều gì sẽ xảy ra nếu các địa phương khác cũng làm như Đà Nẵng và Nam Định?

Sau khi được tuyển dụng, các ứng viên sẽ được cử đi đào tạo phi công tại CTC Aviation Training Limited ở New Zealand.

Jetstar Pacific muốn tuyển 20 học viên phi công Việt Nam

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific hiện đang tìm kiếm 20 ứng viên người Việt Nam để đào tạo trở thành phi công.

Ảnh minh họa

Nhiều vị trí cần nhân sự gấp

rong tuần từ ngày 4 đến 11-7, hơn 50 doanh nghiệp (DN) đã đến Văn phòng Hỗ trợ việc làm Báo Người Lao Động tuyển nhân sự. Đa số DN xem thông tin ứng viên trực tiếp tại văn phòng và đã sơ tuyển được 285 lượt hồ sơ. Ứng viên các ngành ngoại thương, quản trị kinh doanh, kế toán, công nghệ thông tin, cơ khí, nhân sự… được sơ tuyển nhiều nhất.

Ảnh minh họa

Làm gì khi phải giảm biên chế lần thứ hai?

Sau khi vượt qua cú sốc giảm biên chế lần đầu, tinh thần và hiệu năng làm việc của nhân viên vừa được nâng cao thì công ty lại buộc phải cắt giảm lao động lần tiếp theo.

Ảnh minh họa

Những điều DN nên làm trước khi giảm biên chế

Trước thực trạng nền kinh tế suy giảm, nhiều công ty không còn cách nào khác phải cân nhắc việc thu hẹp sản xuất và cắt giảm nhân sự.

Ảnh minh họa

Trung Thành - Chất Keo Kết Dính

Lòng trung thành, sự tin cậy là chất keo gắn kết nhân viên với lãnh đạo và với tổ chức. Nhưng loại keo này dễ dàng mất đi tính chất kết dính nếu người sản xuất - nhà lãnh đạo thiếu quan tâm đến quy trình "bảo quản" nó.

Ảnh minh họa

Nhiều cơ hội việc làm cho nam

Công ty CP Khử trùng Việt Nam (VFC) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật và dịch vụ khử trùng.

Sửa xe máy: Nghề dễ có việc

100% học viên khi tốt nghiệp đều có việc làm. Nhiều học viên trở thành chủ tiệm...

Google chi 100 triệu USD để giữ chân 1 nhân viên

Google đã trả cho Neal Mohan 100 triệu USD để nhân viên này ở lại làm việc với Google và không đầu quân cho Twitter.

Bí quyết để có một sự nghiệp luôn vững tiến

Bí quyết để có một sự nghiệp luôn vững tiến

Chúng ta luôn hi vọng vào một sự nghiệp thành công nhưng không ai có thể biết trước được chữ “ ngờ”. Sẽ ra sao nếu bỗng dưng từ một người có công việc ổn định, bạn trở thành người thất nghiệp?

Thoát khỏi tâm trạng xấu khi làm việc

Thoát khỏi tâm trạng xấu khi làm việc

Một cuộc điều tra của đại hoc Inylos- Mỹ cho thấy, tâm trạng mệt mỏi, tức giận khi làm việc chiếm đến 1/3 thời gian. Để giảm bớt tình tạng trên, hãy cùng tham khảo 8 cách dưới đây:..

1.050 học bổng du học sau ĐH

(NLĐO)- Ngày 2-3, Bộ GD-ĐT thông báo tuyển sinh 1.000 suất học bổng đào tạo tiến sĩ, thạc sĩ và 50 học bổng thực tập tại nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước.

Ảnh minh họa

Ngành học nào sẽ dễ xin việc?

Dự báo đến năm 2015, có 9 ngành nghề sẽ tăng nhu cầu việc làm. Thí sinh cần tham khảo dự báo này để lựa chọn ngành dự thi phù hợp

Ảnh minh họa

Đi XKLĐ với chi phí thấp, bao giờ?

Lao động VN đang phải tốn chi phí đi làm việc cao nhất so với các nước cùng khu vực

Ảnh minh họa

Cuối năm, lao động ngại nhảy việc

Nhu cầu tuyển dụng nhiều nhưng người lao động vẫn không mặn tìm việc cuối năm

Để nhân viên thêm gắn bó

Để nhân viên thêm gắn bó

Công ty CP Truyền thông Sơn Ca vừa công bố chính sách trợ cấp BHYT cho cả gia đình, bao gồm vợ hoặc chồng, con cái, tứ thân phụ mẫu của người lao động. Bà Phạm Thị Phương Anh, phó giám đốc công ty, cho biết như vậy


Các tin khác

  Trang trước  1 2 3 4  Trang sau
 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 68


Hôm nayHôm nay : 8031

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 284990

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30133550

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến www.nghiepvuketoan.vn từ đâu?

Báo chí

Bạn bè giới thiệu

Công cụ tìm kiếm

Khác

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên