10:25 ICT Thứ sáu, 19/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Lao động tiền lương - BHXH - Labor - salary - Law Social Insurance

Ảnh minh họa

Các thắc mắc thường gặp về BHXH Bắt buộc.

Mức lương làm cơ sở đóng BHXH là tổng mức tiền lương, tiền công (bao gồm các loại phụ cấp có tính chất như lương) ghi trên hợp đồng lao động. Tiền lương và phụ cấp nói trên phải thực hiện theo đúng thang, bảng lương mà doanh nghiệp đã xây dựng và đăng ký với cơ quan lao động địa phương.

Ảnh minh họa

Nhân viên ACB có thể nhận thưởng từ 10 đến 18 tháng lương

Siết tín dụng, lợi nhuận không như dự kiến, nhiều nhân viên ngân hàng lo mức thưởng Tết năm nay sẽ giảm. Lãnh đạo các nhà băng thì cho biết sẽ giữ ổn định.

Ảnh minh họa

Tăng thời hạn kiểm tra bảo hiểm xã hội lên tối đa 45 ngày

Nhằm tăng hiệu quả quản lý việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, ngày 22/11/2011, BHXH Việt Nam ban hành Quyết định 1313/QĐ-BHXH quy định công tác kiểm tra của BHXHVN.

Ảnh minh họa

Đề xuất nghỉ Tết âm lịch năm nay 9 ngày

Bộ LĐ-TB-XH đề xuất Thủ tướng Chính phủ hoán đổi ngày đi làm để người lao động được có nhiều hơn thời gian nghỉ Tết Nhâm Thìn...

Ảnh minh họa

Khiếu nại hay khởi kiện?

Hiện nay, tôi đang làm việc cho Công ty TNHH TMDV Hoàng Khang Minh (TPHCM). Trong thời gian làm việc tôi không được công ty ký hợp đồng lao động, không tham gia BHXH, BHYT, BHTN.

Trả trợ cấp thôi việc 12 hay 27 năm?

Có một lao động làm việc được 27 năm thì làm đơn xin chấm dứt hợp đồng lao động, trong đó 15 năm làm việc ở công ty khác, còn lại 12 năm làm việc ở công ty tôi. Xin hỏi công ty tôi phải trả trợ cấp là 12 năm hay 27 năm?.

Ảnh minh họa

Chấm dứt HĐLĐ vì không đủ sức khỏe?

Công ty chúng tôi có một công nhân 50 tuổi, thời gian đóng BHXH 30 năm (trong đó 26 năm thuộc doanh nghiệp nhà nước và 4 năm thuộc công ty cổ phần).

Chấp hành rồi mới khiếu nại?

Tôi có ký hợp đồng lao động với một công ty Nhà nước, nội dung hợp đồng ghi rõ chức danh chuyên môn và ghi thêm: “thực hiện nghiệp vụ chuyên môn và tham gia công tác khác theo phân công của trưởng phòng”.

Không ra quyết định thôi việc vì vi phạm thời gian báo trước?

Công ty tôi quy định khi người lao động nghỉ việc phải báo trước 30 ngày, nhưng do có công việc gia đình phải giải quyết nên tôi chỉ báo trước 10 ngày.

Ảnh minh họa

Mỗi tháng giữ 5% tiền lương của nhân viên?

Tôi xin thôi việc và thực hiện đúng thủ tục, quy trình của công ty. Tuy nhiên sau khi nghỉ việc gần 1 tháng tôi vẫn chưa được chốt sổ BHXH. Trong quá trình làm việc, hàng tháng công ty đều trích lương của tôi để đóng BHXH.

Ảnh minh họa

Nghỉ việc 4 năm không báo với cơ quan BHXH có bị mất quyền lợi?

Chồng tôi làm việc tại một công ty được 21 năm 6 tháng và đã xin nghỉ việc từ tháng 5-2007. Từ khi nghỉ việc đến nay chồng tôi không liên hệ với cơ quan BHXH để làm hồ sơ hưởng chế BHXH vì lúc nghỉ chỉ có 43 tuổi thì có bị mất quyền lợi không?

Ảnh minh họa

300% tiền lương làm thêm ngày lễ tính thế nào?

Tôi có một thắc mắc sau: Theo quy định làm việc vào ngày lễ thì được trả ít nhất bằng 300%. Vậy 300% được tính như thế nào? Công ty tôi tính một tháng có 30 ngày, trừ 4 ngày chủ nhật và trừ ngày lễ 30-4, còn lại ngày công thực tế là 25 ngày.

Ảnh minh họa

Thay đổi số CMND có ảnh hưởng đến việc nhận trợ cấp BHXH?

Tôi đang làm công nhân một công ty may, tôi đóng BHXH được 7 năm 5 tháng theo số CMND cũ ở Hà Tĩnh. Nay tôi đã nhập hộ khẩu vào Đồng Nai và thay đổi số CMND. Tôi báo với người phụ trách nhân sự về việc thay đổi số CMND và được trả lời là khi nào chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ) thì mang các giấy tờ liên quan đến lấy sổ BHXH và nhận tiền sau đó 1 năm.

Giám đốc “xù” lương, lừa đảo người lao động

Ông Nguyễn Thanh Hạnh, Giám đốc Trung tâm Giao dịch Đắk Lắk - Công ty Cổ phần Chuyển phát nhanh Hợp Nhất, đã “xù” lương và lừa đảo người lao động hàng trăm triệu đồng

Ảnh minh họa

Sẽ có luật về tiền lương tối thiểu

Đó là khẳng định Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Phạm Thị Hải Chuyền tại bên lề Quốc hội, sáng 22-11

Ảnh minh họa

Hưởng Bảo hiểm y tế ngay khi bị tai nạn giao thông

Liên bộ Y tế - Tài chính vừa ban hành thông tư liên tịch 39/2011/TTLT-BYT-BTC hướng dẫn thủ tục thanh toán chi phí khám, chữa bệnh đối với người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) bị tai nạn giao thông (TNGT).

Quốc hội không đồng ý tăng giờ làm

Quốc hội không đồng ý tăng giờ làm

Người lao động buộc phải làm thêm giờ chỉ vì lương trả quá thấp, không đủ trang trải cuộc sống, chứ thực sự không ai muốn làm quần quật suốt ngày

Quỵt lương nhân viên

Doanh nghiệp buộc nhân viên phải đóng tiền cọc, ban hành nhiều quy định trái luật để trừ tiền, “ém” tiền lương khi nhân viên nghỉ việc…

Công nhân Công ty Kuwahara Việt Nam

Tự làm luật!

Dù không chứng minh được lỗi của người lao động, Công ty Kuwahara Việt Nam vẫn ra quyết định sa thải, không trả lương và các chế độ có liên quan…

Ảnh minh họa

Kiện đòi BHXH không phải nộp án phí

TAND Tối cao vừa có văn bản hướng dẫn TAND các cấp áp dụng thống nhất một số quy định liên quan đến việc khởi kiện vụ án dân sự về BHXH

Được thỏa thuận làm việc trên 1 năm mới ký hợp đồng?

Được thỏa thuận làm việc trên 1 năm mới ký hợp đồng?

Theo thỏa thuận, sau hai tháng thử việc, tôi sẽ được công ty ký hợp đồng thời vụ và sau một năm sẽ được ký hợp đồng lao động (HĐLĐ) chính thức để hưởng toàn bộ các chế độ và quyền lợi của người lao động (NLĐ).

Ảnh minh họa

Ngừng việc vì lý do "ít việc" được trả lương ra sao?

Vừa qua, công ty thông báo cho tôi tạm nghỉ việc 2,5 tháng với lý do công ty ít việc và hưởng 70% lương. Sau đó, công ty thông báo sau 45 ngày sẽ đơn phương chấp dứt hợp đồng với tôi. Công ty làm như vậy có đúng không?

Ảnh minh họa

Cho nghỉ phép hay trả tiền?

Người lao động (NLĐ) đang ký hợp đồng thử việc có được hưởng chế độ nghỉ phép năm không? Nếu ký hợp đồng có thời hạn dưới 12 tháng thì mỗi tháng có được hưởng 1 ngày phép không hay chỉ NLĐ ký hợp đồng và làm việc từ đủ 12 tháng trở lên mới được tính ngày phép? Doanh nghiệp có quyền trả tiền thay cho nghỉ phép năm không?. Ha The Giang (giangkd@gmail.com)

Vụ việc xảy ra tại Phòng LĐ-TB-XH huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang

Ăn chặn tiền hỗ trợ xuất khẩu lao động

Vụ việc xảy ra tại Phòng LĐ-TB-XH huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang

Ảnh minh họa

Tiền lương tăng ca được tính theo lương thực lãnh?

Hiện tại tôi đang làm việc tại một ngân hàng, thường cuối tháng công việc rất nhiều, vì vậy lãnh đạo yêu cầu tăng ca ngày thứ bảy và chủ nhật.


Các tin khác

  Trang trước  1 2 3 ... 8 9 10 11 12 13  Trang sau
 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 58


Hôm nayHôm nay : 6656

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 267948

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30116508

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên